“น้องพั้น” เปิดใจ ภาพยนตร์สั้น “The Light in my heart” แสงสว่างกลางใจฉัน ผลงาน 1 ใน 7 เรื่องโครงการ 7 Inspirations - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564

“น้องพั้น” เปิดใจ ภาพยนตร์สั้น “The Light in my heart” แสงสว่างกลางใจฉัน ผลงาน 1 ใน 7 เรื่องโครงการ 7 Inspirations

“น้องพั้น” เปิดใจ ภาพยนตร์สั้น “The Light in my heart” แสงสว่างกลางใจฉัน
ผลงาน 1 ใน 7 เรื่องโครงการ
  7 Inspirations 
สนับสนุน โดย กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

The Light in my heart แสงสว่างกลางใจฉัน ภาพยนตร์สั้น นวัตกรรมสื่อสร้างสรรค์ เพื่อการสื่อสารสังคมด้านคนพิการ ผลงานเรื่องแรกของ “น้องพั้น” พัทธนันท์ อรุณวิจิตรสกุล แสดงเป็นนักร้องเสียงใส ผู้กุมหัวใจทุกคนที่ได้ฟังเสียง กับเรื่องราวแสนอบอุ่นในรั้ววิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต กับเนื้อเรื่องที่ทีมอาจารย์ปรับแผนการสอน สนับสนุนให้ “น้องพั้น” ได้ทำตามความฝัน โดยธีมของหนังสั้นนำเสนอมุมมอง ทุกคนมีแสงสว่าง มีพลังแห่งความศรัทธาในใจได้ทั้งนั้นอยู่ที่ว่าใครจะค้นเจอในเวลาไหน ขณะที่บางคนอาจจะคิดไปว่า โลกของเขาช่างมืดมน แต่แท้จริงแล้วแสงสว่างในใจอาจจะส่องแสงนำทางชีวิตจนเติมความอบอุ่นให้โดยไม่รู้ตัวหรือมีความสุขมากกว่าใครอีกหลายคน ทุกอย่างจึงอยู่ที่ใจเราเท่านั้

The Light in my heart   แสงสว่างกลางใจฉัน ภาพยนตร์สั้น ภายใต้โครงการ 7 Inspirationsถ่ายทอดเรื่องราว 7 เรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจจากคนพิการต้นแบบ ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วในรูปแบบ Virtual Concert Online  ดำเนินการโดยวิทยาลัยวิจัยนวัตกรรมการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  ภายใต้การสนับสนุนโครงการจาก กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ


น้องพั้น พัทธนันท์ อรุณวิจิตรสกุล นักแสดงนำของเรื่อง The Light in my heart ” เล่าว่า “ตื่นเต้นมากที่ได้มาเป็นนักแสดงนำของเรื่อง เพราะถ่ายทอดจากเรื่องจริงของตัวเอง ขอขอบคุณทีมอาจารย์ที่ ม.รังสิต ได้ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่ต้น โดยได้ร่วมงานกับอาจารย์เด่น รู้สึกประทับใจมากๆ เพราะอาจารย์เป็นศิลปินที่เก่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักแสดง แม้ว่าช่วงที่แสดงจะมีอุปสรรค ทั้งการอ่านโน้ต ด้วยความที่อ่านเองไม่ได้ ต้องทำการบ้านหนัก มีการติวกับเพื่อน ๆ ในช่วงหลังเลิกเรียน แต่ก็ผ่านมาได้ ส่วนหนึ่งเพราะชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ และใฝ่ฝันว่าอาจจะเป็นอาชีพได้ในอนาคต จึงอดทน ตั้งใจไม่ย่อท้อ และวันนี้ได้มาเป็นนักร้องอาชีพอย่างตั้งใจ”

เมื่อ “น้องพั้น”ได้มาเป็นนักแสดง เกิดความคิดว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้ จึงอยากให้ทุกคนเดินตามความฝันของตัวเอง เพราะเชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน และจริง ๆ หากเพียงเรามีความตั้งใจ ทำให้สิ่งที่รัก ย่อมประสบความสำเร็จได้ตามที่หวัง

ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “สำหรับน้องพั้นนั้น ตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนก็มีความเก่งอยู่แล้ว อาจารย์ทุกคนชอบน้ำเสียงของน้องมาก และแม้ว่าจะมีอุปสรรคบางอย่างในระหว่างเรียนที่ทำให้น้องพั้นลำบากกว่าเพื่อน ๆ แต่ความมุ่งมั่น ความอดทน และความพยายามของน้องพั้นทำให้ผ่านบททดสอบมาได้ รวมทั้งยังได้กำลังใจและความรักจากทั้งอาจารย์และเพื่อน ๆ ที่ต้องการให้พั้นประสบความสำเร็จ เอาใจช่วยกันตลอด เพราะตอนที่น้องพั้นเข้ามาช่วงแรก ๆ ก็คิดว่าน่าจะลำบาก เนื่องด้วยว่าอาจารย์เองก็ไม่มีประสบการณ์สอน ทีนี้พอน้องพั้นเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยจริง ๆ ก็ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด ส่วนหนึ่งเพราะน้องพั้นมีความตั้งใจสูงและอดทนมาก ๆ  และมองต่อไปว่าการที่เราให้โอกาสน้อง ๆ คนอื่น ๆ เหมือนน้องพั้นที่ได้เข้ามาเรียนดนตรี ซึ่งพั้นเป็นตัวอย่างที่ดีและมีทักษะที่ไม่เหมือนใคร คือ ทักษะการฟังดีมากเหมาะกับการเรียนดนตรีอย่างยิ่ง แต่อาจจะลำบากสักหน่อยสำหรับอาจารย์และสถาบันการศึกษา แต่ผมมองว่าเราควรที่จะเปิดใจและให้โอกาสพวกเขาเหล่านั้น”

“ช่วงหนึ่งเราก็รอเวลานะว่าน้องพั้นจะเรียนจบเมื่อไหร่ และสุดท้ายพั้นก็เรียนจบมาได้ และประสบความสำเร็จในวิชาชีพ และอยากบอกว่า น้อง ๆ คนอื่นอย่าได้ท้อถอย มุ่งมั่นอดทน ความฝันนั้นจะเป็นจริงในไม่ช้า อยากจะฝากภาพยนตร์เรื่องที่พั้นแสดงด้วย สำหรับผมได้เล่นเปียโนในเรื่องนี้ด้วย และได้ใช้สถานที่ถ่ายทำที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต”ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ กล่าว

ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว หัวหน้าโครงการ 7Inspirations ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า ในสมัยที่ทำงานกับวิสดอมทีวี ม.รังสิต ได้มีโอกาสฟังน้องพั้นร้องเพลง ร่วมกับวง RSU Orchestra พบว่าน้ำเสียงไพเราะมาก จึงตั้งใจมาตลอดว่าสักวันจะทำสื่อหรือหนังสั้น คืออยากให้สังคมรู้จักน้อง ในที่สุดเมื่อมีโอกาสได้รับทุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จึงนำเสนอการผลิตภาพยนตร์เรื่องราวของน้องพั้น มาสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน และต้องขอขอบคุณ อาจารย์เด่น ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ตอบรับร่วมแสดงให้ทันที และบรรเลงเปียโน ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย พร้อมช่วยประสานงานการถ่ายทำจนสำเร็จเรียบร้อย ฝากติดตามผลงานของนักแสดงทั้งสองท่าน คือ ศิลปินตัวจริงที่ทรงคุณค่า น้องพั้น สื่อบทเพลง บทหนังสั้นได้แม้ไม่เคยมองเห็น ส่วนอาจารย์เด่น ทั้งเล่นหนัง ทั้งเล่นเปียโน อัดเพลง คือสุดยอดศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad