ผู้ชนะจากโครงการ Live Anywhere ของ Airbnb เตรียมปักหมุดใช้ชีวิตสไตล์ Digital Nomad ในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564

ผู้ชนะจากโครงการ Live Anywhere ของ Airbnb เตรียมปักหมุดใช้ชีวิตสไตล์ Digital Nomad ในไทย

 


                ผู้ชนะจากโครงการ Live Anywhere ของ Airbnb 

เตรียมปักหมุดใช้ชีวิตสไตล์ Digital Nomad ในไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Airbnb ได้จัดโครงการระดับโลก Live Anywhere on Airbnb เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่หลงรักการเดินทางได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยการไปใช้ชีวิตที่ประเทศไหนก็ได้ตามใจชอบ ซึ่งมีผู้สมัครกว่า 314,000 คนจากทั่วโลก โดยล่าสุดได้ประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 12 ท่าน และ 1 ในนั้น คือ เฮนดริก เทย์ ผู้ร่วมก่อตั้งชุมชนนักเดินทางยอดนิยมที่ชื่อว่า The Travel Intern จากประเทศสิงคโปร์

เฮนดริกและเพื่อนอีก 3 คน คือ เชอรี่ ซิม ผู้ร่วมก่อตั้งThe Travel Intern, คลาเรนซ์ เบห์ และคิมเบอร์ลี ไล กำลังเตรียมตัวออกเดินทางไปทั่วทวีปเอเชียและยุโรปเป็นระยะเวลา 12 เดือนภายใต้โปรแกรมของ Airbnb เพื่อไปเปิดประสบการณ์สถานที่ต่างๆ และลองใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad เพื่อที่จะทำให้เห็นถึงประโยชน์ของการทำงานจากที่ไหนก็ได้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยโดยพวกเขาตั้งเป้าอยากจะไปเยือนเชียงใหม่, ปาย, สมุย และภูเก็ต 

ประเทศไทยนับว่าเป็นเมืองแห่งความหลากหลายเหมาะกับดิจิทัล โนแมด
            วิถีชีวิตแบบโนแมดหรือการทำงานผ่านออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ทั่วโลกคือสิ่งที่เฮนดริกใฝ่ฝันมานาน ซึ่งตัวเขาเองมีความสุขจากการมีอาชีพอิสระ เป็นครีเอทีฟให้กับโปรเจกต์ต่างๆ และทำคอนเทนต์ทางการตลาด เฮนดริกเล่าว่าเขาเคยมาใช้ชีวิตโนแมดที่ประเทศไทยเป็นเวลา 3 เดือนก่อนหน้านี้ “ผมชอบไลฟ์สไตล์การทำงานแบบนี้มาก เมืองไทยยังมีสถานที่ที่สวยงาม สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย รวมถึงการเป็นฮับของการเดินทางเชื่อมต่อไปยังทั่วโลกและยังมีโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ดีเหมาะกับคนที่กำลังต้องการจะมาพักอาศัยแบบระยะยาว เรื่องความแตกต่างของเวลาก็ไม่มีปัญหาให้ต้องกังวลแต่อย่างใดเพราะสามารถคอนเน็คติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ไม่ต่างกับการอยู่ที่สิงคโปร์เลย

พวกเขายังวางแผนที่จะออกไปท่องเที่ยวสำรวจสถานที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักให้มากขึ้น คนสิงคโปร์คุ้นเคยกับการเดินทางมาเที่ยวยังที่เดิมๆ ไม่กี่แห่งในประเทศไทย เราเชื่อว่ายังมีสถานที่ที่สวยงามอีกมากมายที่รอให้พวกเราได้มีช่วงเวลาอันน่าประทับใจ


เฮนดริกและผู้ชนะอีก 11 คนจากโครงการ Live Anywhere on Airbnb จะไปใช้ชีวิตและทำงานจากที่ไหนก็ได้และพร้อมจะนำเสนออนาคตของ flexible living โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งปีพวกเขาจะแชร์อินไซด์ในเรื่องของการพักแบบระยะยาวและฟีดแบ็กของการให้บริการและอินโนเวชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Airbnb 

สามารถคลิกที่นี่เพื่อเข้าไปอ่านเรื่องราวของผู้โชคดีทั้ง12 คน ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการและใช้ชีวิต ณ ที่พักของ Airbnb ทั่วโลก ซึ่งมีทั้งดิจิทัลโนแมด ครอบครัวหนุ่มสาวที่มองหาประสบการณ์ทางวัฒนธรรมใหม่, เจ้าของธุรกิจ นักวิจัย นักกีฬา และอีกหลากหลายอาชีพ

ถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการพักที่ใดสักแห่งในระยะยาว สามารถเช็คที่พักที่น่าสนใจในประเทศไทย ได้ที่http://www.airbnb.com/rediscoverthailand





จากบนซ้าย 3BR Lux Cozy Home (กรุงเทพฯ), Ao Yon Beach Sea View (ภูเก็ต), Amazing Sea View Private Pool Villa (สมุย), Garden Villa in The City @ Nimman(เชียงใหม่).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad