“พาณิชย์”จัดงาน Phuket Gems Fest ดึงผู้นำเข้า นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักช้อปอัญมณี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”จัดงาน Phuket Gems Fest ดึงผู้นำเข้า นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักช้อปอัญมณี

img

“พาณิชย์”เตรียมจัดงาน Phuket Gems Fest ดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพ นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก มาช้อปสินค้า หวังช่วยบูม “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ของรัฐบาล มั่นใจช่วยฟื้นเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Gem & Jewelry Fest in Phuket ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ได้ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เตรียมจัดงานแสดงสินค้านานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่องานว่า Phuket Gems Fest เพื่อช่วยดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีรายได้สูง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและประชาชนทั่วไปมาร่วมงาน เพื่อช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาล

โดยการจัดงานประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1.การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ หรือ Online Business Matching (OBM) ให้มีการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์กับผู้นำเข้าต่างประเทศในวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.2564 2.งาน Phuket Gems Fest จัดขึ้นในวันที่ 8-12 ธ.ค.2564 เป็นเวลา 5 วัน 3.ส่วนหนึ่งของงาน Phuket Gems Fest คือ การเชิญชวนและนำอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศไลฟ์สด เพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ด้วยระบบออนไลน์ไปยังทั่วโลก ถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และกระจายมายังอันดามันแซนด์บ็อกต่อไป และ 4.กิจกรรมนำนักท่องเที่ยวผู้นำเข้ารายได้สูงมาที่ภูเก็ตอย่างน้อย 7 วัน เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุกที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
         
“ผลที่จะได้รับของการจัดงานครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และอันดามันแซนด์บ็อกซ์ต่อไปในอนาคต และจะเป็นการดึงผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทุกประเทศทั่วโลกที่สนใจและนักท่องเที่ยวรายได้สูง รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต และกระจายไปจุดอื่นต่อไป โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน นอกจากเป็นการช่วยสร้างมูลค่าทางการค้าแล้ว ยังจะช่วยสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวประกอบกันในเวลาเดียวกันด้วย”นายจุรินทร์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad