มูลนิธิไอวีแอลมอบชุด PPE 2,000 ชุด แก่โรงพยาบาล 6 แห่ง และสนับสนุนมูลนิธิอิสระชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564

มูลนิธิไอวีแอลมอบชุด PPE 2,000 ชุด แก่โรงพยาบาล 6 แห่ง และสนับสนุนมูลนิธิอิสระชน

  


มูลนิธิไอวีแอลมอบชุด PPE 2,000 ชุด แก่โรงพยาบาล 6 แห่ง และสนับสนุนมูลนิธิอิสระชน

 

 มูลนิธิไอวีแอลบริจาคชุด PPE ซึ่งผลิตจากเส้นด้าย PETรีไซเคิล จำนวน 2,000 ชุด ให้แก่โรงพยาบาล 6 แห่งในกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการป้องกันการติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และสนับสนุนมูลนิธิอิสระชนในการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

 

นางสุจิตรา โลเฮีย ประธานมูลนิธิไอวีแอล กล่าวว่า มูลนิธิไอวีแอลยังคงเดินหน้าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือกับโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค ในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์และการดำเนินงานอื่นๆ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิต่างๆ อาทิ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิบุณยะจินดา ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ การมอบชุด PPE ให้แก่โรงพยาบาล 6 แห่งและการสนับสนุนทางการเงินแก่มูลนิธิอิสระชนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกความพยายามที่เราต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมและร่วมต่อสู้กับวิกฤตที่เกิดขึ้น


 

ทั้งนี้ ชุด PPE ดังกล่าวเป็นประเภท Coverall Level 2 แบบเสื้อคลุมแขนยาวกันน้ำชนิดใช้ซ้ำได้ ซึ่งนำเส้นด้ายที่รีไซเคิลจากขวด PET ไปทอเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิ 100%เคลือบสารสะท้อนน้ำ ช่วยป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถกรองอนุภาคขนาดเดียวกันกับโคโรน่าไวรัสได้ เหมาะสำหรับใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีระดับความเสี่ยงน้อยถึงปานกลางได้เป็นอย่างดี รวมถึงผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (อย.)และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สามารถนำไปซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ใหม่มากถึง 20 ครั้ง โดยชุด PPE 1 ชุดผลิตจากเส้นใยที่นำขวด PET ขนาด 600มิลลิลิตร ประมาณ 18 ขวดไปรีไซเคิล

 

โรงพยาบาล 6 แห่งที่รับมอบชุด PPE ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 400 ชุด โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน400 ชุด โรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 300 ชุด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จำนวน 300 ชุด สถาบันบำราศนราดูร จำนวน300 ชุด และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ จำนวน 300 ชุด

 

นอกจากนี้ มูลนิธิไอวีแอลยังได้มอบเงินสนับสนุนให้แก่มูลนิธิอิสระชน ซึ่งมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ไร้บ้านย่านสุขุมวิทและพื้นที่อื่นๆในกรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad