เจาะลึกโครงการ “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ แสนสิริ และ “อาณาจักร T77” โอกาสเดียวกับการลงทุนใน “สิริฮับ โทเคน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2564

เจาะลึกโครงการ “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ แสนสิริ และ “อาณาจักร T77” โอกาสเดียวกับการลงทุนใน “สิริฮับ โทเคน”


เจาะลึกโครงการ “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ แสนสิริ
และ “อาณาจักร T77” โอกาสเดียวกับการลงทุนใน “สิริฮับ โทเคน”
Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทย
รับส่วนแบ่งรายได้ 4.5%และ 8%

 การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับนักลงทุน ด้วยความได้เปรียบด้านความมั่นคงและศักยภาพการเติบโต ตลอดจนการมีสิ่งค้ำประกันที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ล้วนทำให้การลงทุนรูปแบบนี้ยังคงได้รับความนิยมเสมอ แต่การเลือกโครงการอสังหาฯ ที่เหมาะกับการลงทุนก็ต้องพิจารณาจากปัจจัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวก และแนวโน้มของราคาที่ดินในอนาคต และแน่นอนว่าโครงการที่เปี่ยมศักยภาพเหล่านั้นย่อมมีมูลค่าสูงและทำให้นักลงทุนต้องใช้เงินมหาศาล หากต้องการร่วมแบ่งปันผลตอบแทนที่น่าพอใจ และความมั่งคั่งจากโครงการเหล่านี้ 

และจะมีสักกี่ครั้งที่เราสามารถเข้าถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับพันล้านด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 10 บาท

ล่าสุด ที่เป็นกระแสร้อนแรงในวงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้ คือการออกเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “สิริฮับ” โทเคนดิจิทัลที่มีอสังหาริมทรัพย์อ้างอิงต่อประชาชนและนักลงทุนทั่วไปเป็นครั้งแรกในประเทศไทย (Real Estate-Backed ICO) โดยบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลหรือ ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

“สิริฮับ” เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่มีกระแสรายรับจากค่าเช่าและรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการจากกลุ่มอาคารสำนักงาน “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสินทรัพย์อ้างอิง โดยผู้ออกโทเคนได้ทำการแปลงสินทรัพย์นี้ให้เป็นหน่วยการลงทุนหรือที่เรียกกันว่าโทเคนดิจิทัล (Tokenization) เพื่อการระดมทุน

แล้วกลุ่มอาคารสำนักงาน“สิริ แคมปัส” นี้มีกระแสรายรับจากที่ไหน มีมูลค่าน่าลงทุนอย่างไร ทำไมจึงใช้มาเป็นสินทรัพย์อ้างอิงในการออกโทเคนได้

เพราะอะไร “สิริ แคมปัส” จึงถูกเลือกมาแปลงสินทรัพย์เป็น “สิริฮับ โทเคน”
“สิริ แคมปัส” เป็นกลุ่มอาคารสำนักงานซึ่งมีบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทำสัญญาเช่าระยะยาว 12 ปี เพื่อใช้เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัท  ซึ่งแสนสิริฯ เป็นบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ที่ระดับ BBB+ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้งการดำรงสถานะการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ

สิริ แคมปัส เป็นกลุ่มอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ภายในอาณาจักร T77 ในย่านสุขุมวิท ทำเลศักยภาพซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯสิริ แคมปัส ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน 6 ชั้น จำนวน 4 อาคาร และอาคารสำนักงานพาณิชย์ และที่จอดรถ 7 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โดยพื้นที่เช่าทั้งหมด 19,602 ตารางเมตร ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทำสัญญาเช่าแบบ Bare Shell เช่าเต็มพื้นที่ 100% โดยมุ่งหวังให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนทำงานรุ่นใหม่ ฉีกกรอบการทำงานของพนักงานออฟฟิศและการทำงานรูปแบบใหม่ที่พื้นที่ทำงานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรวมอยู่ในที่เดียวกัน

ด้วย Facilities ต่างๆ มากมายที่เอื้อต่อเทรนด์การทำงานแนวใหม่ผ่าน 2 แนวคิด New Way of Work และ New Way of Life อาทิ พื้นที่ทำงานในแบบ Co-working Space ภายใต้แนวคิด Work Anywhere Anytime ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ผสานการใช้ Smart Work Technology ทั้ง Face scan เพื่อความปลอดภัยของคนทำงาน Self-check-in สำหรับบุคคลภายนอก Smart Locker เช็คล็อคเกอร์ที่ว่างได้ทันที ไปจนถึงนวัตกรรม Smart Meeting Room Booking อีกทั้งยังมี Dining Space และพื้นที่สีเขียว Fitness Studio ยิม คาเฟ่ WAC ฯลฯ ที่ออกแบบมาให้ไม่เพียงเอื้อต่อการทำงานเท่านั้น หากรวมถึงการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ทำงานในฝันของคนรุ่นใหม่ที่กระตุ้นแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน อีกทั้งยังมอบความรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างเต็มเปี่ยม

นอกจากนี้ “สิริ แคมปัส” ยังมุ่งเน้นในการสร้างสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ดีเพื่อคนทำงานเป็นสำคัญ เป็น 1 ใน 2 อาคารในประเทศไทยที่ได้รับการประเมินมาตรฐาน Fitwel จากองค์กร Center for Active Design (CfAD) ประเทศสหรัฐอเมริกา จนสามารถผ่านการรับรอง Fitwel Certificate ระดับสูงสุด 3 ดาว


ทำเลแห่งศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ระดับพันล้าน
จุดเด่นของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คือทำเลและศักยภาพในอนาคต ซึ่งความโดดเด่นของ สิริ แคมปัส คือทำเลที่ตั้งโครงการซึ่งตั้งอยู่ภายใน “T77 Community” ชุมชนเมืองต้นแบบเพื่อการอยู่อาศัยของกรุงเทพฯ บนทำเลศักยภาพสูง พื้นที่กว่า 50 ไร่ ในย่านสุขุมวิท การเดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วน ติดบีทีเอสอ่อนนุช เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบ

นอกจาก กลุ่มอาคารสำนักงาน “สิริ แคมปัส” ภายใน “T77 Community” ยังประกอบด้วยคอนโดมิเนียมและที่พักอาศัยกว่า 9 โครงการ มีมูลค่ารวมมากกว่า 15,000 ล้านบาท โดยทุกโครงการ sold out แล้ว 100% และมีอุปสงค์การเช่าสูงตลอดปี โดยราคาเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในโครงการ T77 สูงขึ้น 4% ต่อปี ซึ่งทำให้ T77 เป็นฮับของการอยู่อาศัยที่เหมาะกับการลงทุนของนักลงทุนในทุกระดับ

นอกจากนี้ T77 ยังมอบไลฟ์สไตล์ที่เพียบพร้อมและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้รีเทลแนวคิดใหม่อย่าง “ฮาบิโตะ” ศูนย์รวมร้านอาหารชื่อดัง คาเฟ่ และ Co-Working Space ไว้บริการตลอดวัน ตลอดจนโรงพยาบาลฟัน รวมไปถึงโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของไทยกับแคมปัสที่ใหญ่ที่สุด ทำให้ชุมชนแห่งนี้เต็มไปด้วยชาวต่างชาติที่พำนักและทำงานระยะยาวในไทยเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดสังคมนานาชาติที่เต็มไปด้วยการแลกเปลี่ยนแนวคิดการใช้ชีวิต ธุรกิจ และโอกาสต่าง ๆ มากมาย

T77 ยังมุ่งหน้าสู่การเป็น “ชุมชนสีเขียว” แห่งแรกของกรุงเทพฯ ด้วยการใช้นวัตกรรมสาธารณูปโภคเพื่อการอยู่อาศัยอย่าง Solar Cell with Blockchain-based Technology เพื่อสร้างพลังงานสะอาด (Green Energy) รวมถึง Sansiri Backyard ซึ่งเป็นโครงการฟาร์มออร์แกนิกบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ เพื่อสร้างศูนย์กลางการอยู่อาศัยอันเปี่ยมศักยภาพเพื่อการพัฒนาเป็นเมืองต้นแบบแห่งอนาคต และยังมี “สะพานแสนสำราญ” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่กำลังเป็นกระแสยอดฮิตในโซเชียลมีเดียว่าเปรียบเสมือนอยู่ต่างประเทศ

ผลวิเคราะห์เชิงบวกมูลค่าโครงการและราคาที่ดินในอนาคต
การวิเคราะห์มูลค่าตลาดทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของ “สิริ แคมปัส” โดยผู้ประเมินราคาที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. จำนวน 2 ราย ประเมินมูลค่าตลาดของโครงการนี้ที่กว่า 2,400 ล้านบาท  และคาดการณ์ว่าในอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า มูลค่าตลาดอาจจะสูงถึง 2,600 ล้านบาท  สอดคล้องกับรายงานวิเคราะห์ราคาที่ดินของศูนย์วิจัยและประเมินมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้สรุปข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงโครงการ โดยในปี 2564 มีราคาอยู่ที่ 1.1 ล้านบาทต่อตารางวา และมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 10% ต่อปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินโครงการมีศักยภาพที่ดี และมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง

ด้วยศักยภาพของโครงการ สิริ แคมปัส ที่กล่าวมา จึงชัดเจนว่า สิริ แคมปัส เป็นอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ จึงทำให้เกิดแนวคิดการ Tokenization นำรายรับที่มีศักยภาพจาก สิริ แคมปัส มาแปลงเป็นหน่วยลงทุนย่อย ๆ ในรูปแบบโทเคนดิจิทัลและเสนอขายต่อประชาชน เพื่อให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัลนำรายได้จากการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์นั้นมาแบ่งปันให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลต่อไป


ลงทุนในอสังหาฯ พันล้านด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 10 บาท กับผลตอบแทนเหนือเงินฝาก
ที่สำคัญและน่าสนใจกว่านั้นคือโทเคนที่ออกเสนอขายนี้ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ให้ออกเสนอขายในราคาเพียงโทเคนละ 10 บาท กำหนดราคาจองขั้นต่ำไว้เพียง 10 บาทอีกด้วย  ซึ่งหมายถึงว่า ประชาชนและผู้ลงทุนทุกกลุ่มทุกระดับจะมีโอกาสลงทุนในโทเคนดิจิทัลนี้ และมีสิทธิได้รับส่วนแบ่งรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่าระดับพันล้านที่มีศักยภาพนี้ได้ทุกคน โดยเปิดโอกาสให้เลือกลงทุนตามความสนใจได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ สิริฮับ A (SiriHubA) จำนวน 160 ล้านโทเคน  และสิริฮับ B (SiriHubB) จำนวน 80 ล้านโทเคน โดยสิริฮับ A จะให้ผลตอบแทนเป็นส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 4.5% ต่อปี[1] ส่วนสิริฮับ B ให้ผลตอบแทนเป็นส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 8% ต่อปี1 ซึ่งสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน โดยผลตอบแทนนี้จะโอนเข้าบัญชีผู้ลงทุนทุกไตรมาสตลอดอายุโครงการ 4 ปี  โทเคนที่ซื้อไว้ยังสามารถนำไปเทรดหรือซื้อขายในตลาดรองเพื่อทำกำไรได้อีก  นอกจากนี้ เมื่อจบโครงการ 4 ปี จะมีการนำ สิริ แคมปัส ประมูลขาย ผู้ลงทุนยังได้รับส่วนแบ่งรายได้ส่วนสุดท้ายเมื่อมีการจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์นี้อีก ตามเงื่อนไขที่ที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนทุกประการ ซึ่งผู้สนใจทุกคนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากเว็บไซต์ของ ก.ล.ต.

ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ปลอดภัยและทันสมัยและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เปิดให้นักลงทุนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงการลงทุนกับ Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทยนี้ได้ตลอด 24 ชม. สามารถจองซื้อ “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ตุลาคม 2564 เสนอขายจำนวนจำกัดเพียง 240 ล้านโทเคน ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟน ทั้งระบบ Android และ iOS ได้ทุกวันตลอด 24 ชม. ก้าวเข้าสู่อนาคตแห่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่บนโลกดิจิทัลได้อย่างมั่นใจสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่าและมั่นคง

นับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการอสังหาฯ ไทยที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพันล้าน ด้วยเงินเพียง 10 บาท ในขณะที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ เองสามารถเข้าถึงโลกของการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่จะกลายเป็นเทรนด์แห่งอนาคต
#####

[1] อัตราส่วนแบ่งรายได้ดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับประกันส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัล และเป็นอัตราส่วนก่อนหักภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ซึ่งในกรณีที่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลต่างประเทศ จะถูกหักภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายในอัตราร้อยละ 15 จากเงินได้พึงประเมินตามประมวลรัษฎากร มาตรา 40 (4)(ซ) เงินส่วนแบ่งของกำไร หรือผลประโยชน์อื่นใดในลักษณะเดียวกันที่ได้จากการถือ หรือครอบครองโทเคนดิจิทัล

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล ได้ที่ โทร. 02-038-5999
เว็บไซต์บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด www.xspringdigital.com
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/XSpringDigital

คำเตือน: ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อทำความเข้าใจลักษณะของผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

สามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSTD01.aspx?TransID=319985

หมายเหตุ: หากมีข้อสงสัยในการลงทะเบียนและการใช้งานแอปพลิเคชัน XSpring สามารถชมวิดีโอแนะนำวิธีการใช้งานได้ที่ https://youtu.be/bPSTTUTDgxI


เกี่ยวกับ XSpring Digital (เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล)

บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSpring Digital) ซึ่งเดิมชื่อบริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด (SE Digital) ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นบริษัทในเครือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) โดยเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริการจองซื้อโทเคนบนอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก

XSpring Digital ขยายบริการวาณิชธนกิจรูปแบบเดิมด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงานแบบอัตโนมัติผ่านการใช้สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้โทเคนดิจิทัลชั้นนำในตลาดของเราสามารถเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการระดมทุนกับนักลงทุนได้อย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

XSpring Digital เป็น ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลระดับภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad