“ชิกกี้ชิก” ไก่ทอดแบรนด์คนไทย ครองใจทุกวัยมามากกว่า 15 ปี เปิดขายแฟรนไชส์ เริ่มต้น 45,000 – 120,000 ตั้งเป้าสามร้อยสาขา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“ชิกกี้ชิก” ไก่ทอดแบรนด์คนไทย ครองใจทุกวัยมามากกว่า 15 ปี เปิดขายแฟรนไชส์ เริ่มต้น 45,000 – 120,000 ตั้งเป้าสามร้อยสาขา

 

ชิกกี้ชิก” ไก่ทอดแบรนด์คนไทย ครองใจทุกวัยมามากกว่า 15 ปี

เปิดขายแฟรนไชส์ เริ่มต้น 45,000 – 120,000

ตั้งเป้าสามร้อยสาขา 

ที่ ชิกกี้ชิก เราเชื่อว่าความสุขสามารถแบ่งปันได้ผ่านอาหารที่อร่อย เราจึงทุ่มเท สรรหาวัตถุดิบชั้นนำ เพื่อคิดค้นสูตรไก่ทอดที่รสชาติอร่อย ถูกใจคนไทย เช่น ไก่ป๊อปชิกกี้ชิก สูตรเด็ดที่ใครๆ ก็พูดถึง รวมถึงเมนูใหม่ๆ มากมาย กินได้ไม่ซ้ำ ปัจจุบัน ชิกกี้ชิก มีกว่า220 สาขาทั่วประเทศไทย และกำลังขยายอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งต่อความสุขผ่านไก่ทอดแสนอร่อย ผลิตอย่างพิถีพิถัน ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง”

จากจุดเริ่มต้น บริษัท พนัส อินเตอร์ฟู๊ดส์ จำกัด (PIF) ที่ขับเคลื่อนและบริหารด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้มุ่งมั่นสรรหาและพัฒนาสินค้าที่มีรสชาติถูกใจผู้บริโภค ทั้งยังมีคุณภาพความปลอดภัยเป็นหนึ่ง เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบปรุงสุกแช่แข็ง เป็น food solution ให้กับธุรกิจต่างๆ เช่น ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง โรงแรม เป็นต้น และ PIF ยังเป็น ผู้บริหารแฟรนไชส์ไก่ทอดชิกกี้ชิก เจ้ายุทธจักรในตำนาน โดดเด่นเรื่อง ไก่ป๊อป” ที่มีชื่อเสียงครองใจกลุ่มนักเรียน นักศึกษามากว่า 15 ปีอีกด้วย

 

ภิญญาพัชญ์ วิวัฒธนาศักดิ์ ซีอีโอ บริษัท พนัส อินเตอร์ฟู๊ดส์ จำกัด ให้สัมภาษณ์

กว่า 15 ปีที่ชิกกี้ชิก ส่งต่อรอยยิ้มและความสุขผ่านไก่ทอดหลากหลายเมนู และไก่ป๊อปที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุด และไม่มีใครเหมือน ชูความโดดเด่นให้กับแฟรนไชส์กว่ 220 สาขา โดย ไก่ทอดชิกกี้ชิก ผลิตด้วยกระบวนการที่ทันสมัยและเป็นมาตรฐาน เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพเยี่ยม รสชาติโดดเด่น แบบที่ใครๆ ก็ติดใจ โดยสินค้าของชิกกี้ชิก ผลิตจากโรงงานมาตรฐานส่งออกผ่านการรับรอง GMP, HACCP และBRC เทคโนโลยีทันสมัย ทำให้สินค้าสามารถเก็บได้นาน แต่ยังคงรสชาติ, คุณภาพ, และสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน พร้อมปราศจากวัตถุกันเสียและสารปรุงแต่งที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากสาขามากมายทั่วประเทศ เรายังเพิ่มบริการจัดเลี้ยง และออกร้านในงานอีเว้นท์ ส่งตรงความอร่อยให้กับทุกปาร์ตี้ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงบริษัท, งานวันเกิด หรืองานเทศกาลต่างๆ ก็สามารถใช้บริการจากชิกกี้ชิก ไปเพิ่มสีสันและรสชาติได้ทุกงาน



 

ตลาดไก่ทอดบ้านเราใหญ่ไหม สถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างไร?

จริงๆ ตลาดธุรกิจอาหารในประเทศไทยประมาณ4 แสนกว่าล้านบาท เป็นตลาดไก่ทอดประมาณ25,000 ล้าน เรียกว่าเป็นเซกเมนต์ฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเซกเมนต์ที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 8เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยในรอบ 5 ปีย้อนหลัง ในขณะที่อุตสาหกรรมร้านอาหารโตเพียง 2 - 4 เปอร์เซ็นต์ การเติบโตของเซกเมนต์ไก่ทอดนั้นเติบโตจากแบรนด์เดิมๆ เพราะหนึ่งมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เข้าได้ถึงผู้บริโภคมากขึ้น สองคือมีแบรนด์ใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น และสามแม้ว่าจะเจอโควิดแต่ก็ยังมีการซื้อไก่ทอดที่เยอะผ่านช่องทางฟู้ดเดลิเวอรี่และช่องทางของแบรนด์เอง จึงพออนุมานได้ว่าเป็นสินค้าป๊อปปูล่าในกลุ่มคนไทย และเนื่องจากการเติบโตของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เราเห็นว่าไก่ทอดเป็นสินค้าที่ขายดีในแต่ละประเทศเหมือนกัน ก็แล้วแต่ว่าแต่ละประเทศนั้น เขามีวัฒนธรรมในการทานกับอะไร เช่น คนญี่ปุ่นทานไก่ทอดกับเบียร์ ถ้าเป็นไก่ทอดสไตล์ยุโรป เขาก็จะทานเป็นสเต็กอกไก่ชิ้นใหญ่ๆ ไก่ทอดก็เลยมีความสนุก เมื่อโลกเชื่อมด้วยกัน มีวัฒนธรรมต่างประเทศเข้ามา ทำให้เราไม่รู้สึกว่าไก่ทอดเป็นสินค้าที่น่าเบื่อ เราสามารถที่จะปรับรสชาติให้เข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนไทย และเนื้อไก่ก็เป็นเนื้อที่มีราคาถูกและเข้าถึงคนได้ทุกชาติ ทุกศาสนาจริงๆ

 

แนวโน้ม จุดแข็ง และความน่าสนใจของแบรนด์ชิกกี้ชิก?

เนื่องจากไก่ทอดและเฟรนช์ฟรายส์ เป็นของทานเล่นยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนไทย มาตลอดหลายปี ชิกกี้ชิกจึงมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจไก่ทอด และเราเป็นผู้ที่มีความสามารถในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เมนูหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค กำไรดี ทำได้จริง มาพร้อมกับทีมให้คำปรึกษาทางธุรกิจ สามารถขยับขยายและเติบโตได้ ลงทุนแล้วแฮปปี้เพราะคืนทุนได้ไว มีโมเดลแฟรนไชส์ให้เลือกถึง 7 รูปแบบ ตามความเหมาะสมของงบประมาณและสถานที่ มีทั้ง โมเดลคีออส 3 รูปแบบที่ลงทุนง่าย เซ็ตอัพได้ทันใจ (ชุดมินิ ชุดมือโปร ชุดบิ๊กบอส) และโมเดลร้านค้า 4 รูปแบบ ขยายได้ ตามใจสั่ง (ชุดล็อกเล็ก ชุดล็อกใหญ่ ชุดเอ็กซ์เพรส ชุดร้านอาหาร) ใช้พื้นที่ เริ่มต้น 4 ตร.ม. ขึ้นไป ลงทุนเริ่มต้น 45,000 บาท ราคาสินค้าจับต้องง่าย เริ่มต้นที่ 35-40 บาทต่อกล่อง และจัดเป็นเซ็ตเริ่มต้น 99 บาทขึ้นไป

 

เอาแค่ผู้นำไก่ป๊อป ด้วยโมเดลขยายแฟรนไชส์

สำหรับคนไทย ไก่ทอดนั้นกินได้ตั้งแต่เด็กและทานได้ทั้งครอบครัว ในมุมคนไทยจากเดิมจะทานไก่ทอดเป็นของทานเล่น ระยะหลังๆ ก็จะมีการนำมาทำเป็นอาหารจานหลัก เช่น เบอร์เกอร์ หรือข้าว ซึ่งไก่ทอดจะทานเป็นของทานเล่น หรือทานเป็นมื้ออาหาร คนไทยก็ยังชอบไก่ทอดที่ทอดร้อนๆ กรอบๆ และรสชาติต้องเข้าเนื้อ สำคัญมากคือ แป้งต้องกรอบและมีเทคเจอร์ที่เคี้ยวสนุก

สินค้าของแบรนด์พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ เช่น เนื้อไก่ เราเป็นไก่ปราศจากฮอร์โมนเลี้ยงไก่ในฟาร์มระบบปิด แล้วเราก็นำเนื้อไก่มาตัดเป็นชิ้นพอดีคำ คือ ทุกสินค้าที่เรามี มันเกิดจากคนที่ตัดชิ้นเนื้อขึ้นมาเป็นชิ้นที่พอดีคำ เสร็จแล้วก็ปรุงรสชาติ ซึ่งสูตรลับของเราตรงนี้ เราเน้นรสชาติที่เหมาะกับคนไทย ดังนั้นมันจึงเป็นรสชาติที่เราปรับแล้วเทสต์แล้วทุกเมนู ส่วนไก่ป๊อปสไปซี่ ที่เป็นตัวหลัก ขายดีมาก เพราะรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือน เป็นความเผ็ดสไตล์คนไทยชอบ นอกจากคุณภาพที่ดี กรรมวิธีที่ผลิตที่ต้องส่งออกแล้ว เราก็ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพเท่ากันทุกชิ้น แป้งก็จะบางกรอบ เวลาทานทุกคำจะสัมผัสได้ถึงเนื้อไก่จริงๆ ที่ไม่ใช่เศษแป้งหรือเศษหนัง

โดยที่ผ่านมาแฟรนไชส์ ชิกกี้ชิก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในการสร้างโอกาสให้คนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจ ผ่านสูตรสำเร็จของแบรนด์ที่เน้นการสร้างอาชีพที่ยั่งยืน เราคืนผลตอบแทนที่ดี พร้อม ระบบการบริหารจัดการที่ง่าย สินค้าเน้นรสชาติอร่อย สะอาด และคุณภาพดี ไก่ของเรา ทอดง่ายมาก เพราะปรุงรส ปรุงสุกแช่แข็งมาจากโรงงานเรียบร้อย ไม่ต้องมีประสบการณ์ทำอาหารเป็นก็สามารถเรียนรู้ และเป็นเจ้าของธุรกิจอาหารได้

 

จุดเด่น เน้นเรื่อง “ไก่” เอาไปทอด แบบพอดีๆ

เราแทนตัวเองเป็นผู้บริโภคเสมอ เช่น เวลาจะเลือกไก่ทอดมากินสักแบรนด์ เราจะเลือกจากอะไร คนส่วนใหญ่ชอบกินไก่ทอดที่ได้เนื้อ และมีความกรอบ เพราะฉะนั้น ไก่ที่มีแป้งหนา หรือเป็นไก่ที่มีแต่หนังหรือเนื้อน้อย คนจะไม่ชอบ เวลากินไก่ทอดเราก็อยากได้รสชาติที่เข้าถึงเนื้อ และมีความกรอบของแป้ง ที่กัดไปแล้วมีความรู้สึกว่า แม้เราจะกินจังค์ฟู้ดที่มันทอด แต่เราก็ยังได้โปรตีน ได้ความอิ่มท้องจากเนื้อไก่ สินค้าชิกกี้ชิกจึงมีแป้งบางกรอบ ไก่เวลาชิ้นใหญ่มันต้องใหญ่จากเนื้อ ไม่ใช้ใหญ่จากแป้ง เราต้องมั่นใจว่าเห็นใหญ่ๆ แบบนี้ กัดไปต้องได้เนื้อนะไม่ใช่ได้แป้งที่เป็นชั้นหนาๆ

ดังนั้นจุดแข็งของแบรนด์ คือ สินค้ารสชาติถูกปากคนไทย และอร่อยเหมือนกันทั่วประเทศ เพราะเป็นสินค้าเนื้อไก่ปรุงสุก สูตรสำเร็จจากโรงงาน รับรองมาตรฐาน Halal, สินค้าหลากหลาย มีตั้งแต่ไก่ป๊อป นักเก็ต ปีกไก่บาร์บีคิว เฟรนฟรายส์ กว่า 16 เมนู โดยเฉพาะ ไก่ป๊อปที่เป็นสินค้าขายดีที่สุ, สะอาด ปลอดภัย คุณภาพดี เพราะผลิตจากโรงงานมาตรฐานส่งออกยุโรป-ญี่ปุ่น ควบคุมทุกขั้นตอนการผลิต, ไม่ต้องกังวลเรื่องของเสีย เก็บในช่องแข็งไว้ได้นาน 1 ปี,ทำง่ายมาก ไม่ต้องทำอาหารเป็น ก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้ เพียงแค่ทำตามขั้นตอน

เมื่อคิดถึงระยะเวลาคืนทุน ใช้เวลาเพียง 4-6เดือน (เพราะลงทุนไม่สูง), เหมาะกับขนาดพื้นที่เล็กพื้นที่เริ่มต้น 4 ตร.ม. มีโมเดลธุรกิจหลากหลาย, ขายง่าย กำไรดี ขายผ่านช่องทางแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ได้สูงสุด 6 แอป, สินค้าเหมาะกับคนไทย ทุกวัย เพราะไก่ทอดเป็นอาหารที่ขายง่าย ทานง่าย ติด 1 ใน 5 ของอาหารยอดนิยมบนแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ และมีระบบ POSของ Food Story เป็นระบบสนับสนุนการขาย ทำให้การบริหารร้านเป็นเรื่องที่ง่ายมาก

 

ท้ายสุด ซีอีโอหญิง เจ้าของธุรกิจที่เป็นคนรุ่นใหม่ จากแบรนด์ ชิกกี้ชิก กล่าวว่า

แบรนด์มีวิสัยทัศน์เป็นผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ทอดของประเทศไทย ที่ต้องการสร้างธุรกิจให้คนไทยมีอาชีพอย่างยั่งยืน ผ่านการลงทุนที่คุ้มค่า และคืนผลตอบแทนที่รวดเร็ว เพื่อส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ

ด้านประวัติของแบรนด์ชิกกี้ชิก พ.ศ. 2549 ก่อตั้งแบรนด์ ชิกกี้ชิก โดยโรงงานธุรกิจเนื้อไก่แปรรูปครบวงจรที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานส่งออกประเทศชั้นนำทั่วโลก เช่น ยุโรป ญี่ปุ่น เป็นต้น สรรค์สร้างมาเป็น สินค้าเนื้อไก่ปรุงสุกแปรรูปที่ครองใจคนไทยทุกวัยตลอดมา ผ่านมาตรฐานแฟรนไชส์ไก่ทอดได้รับการยอมรับมากว่า 15 ปี พ.ศ. 2560 บริษัท พนัส อินเตอร์ฟู๊ดส์ จำกัด ได้เข้ามาบริหารต่อได้มีการพัฒนาแบรนด์ สินค้า การตลาด และรูปแบบแฟรนไชส์ให้ตอบสนองความต้องการมากขึ้น ทีมบริหารคนรุ่นใหม่มีความตั้งใจในการวางกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ ควบคู่ไปกับแฟรนไชส์ซี สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่จะขยายพื้นที่สาขาไปยัง non-school ปรับโมเดลแฟรนไชส์ให้สอดกล้องกับพื้นที่ขยายไปทั่วประเทศศ พ.ศ. 2562 ชิกกี้ชิก เปิดสาขาแรกของบริษัท เพื่อสั่งสมประสบการณ์ทำธุรกิจร้านอาหาร เป็นพาร์ทเนอร์กับ แอปฟู้ดเดลิเวอรี่ทุกแอป เพื่อนำร่องขยายเติบโตผ่านทั้งหน้าร้านออฟไลน์ และออนไลน์ พ.ศ. 2564จากสถานการณ์ COVID-19 ชิกกี้ชิก ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ลงทุนที่ต้องการเปิดธุรกิจ หารายได้เสริม แต่ไม่อยากรับความเสี่ยงมากเพราะลงทุน ไม่เกิน 100,000 บาท ทำให้การเป็นเจ้าของธุรกิจเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

จากสถานการณ์ COVID-19 ยอดขายในช่องทางฟู้ดเดลิเวอรี่เติบโตอย่างต่อเนื่อง พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ชิกกี้ชิกจึงปรับโมเดลแฟรนไชส์ยกใหม่ ทั้งรูปแบบร้าน จัดเพิ่มเซ็ตเมนู-โปรโมชั่น เพิ่มช่องทางแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ และต่อยอดการบริหารตัวเลขยอดขาย-สต็อกผ่านระบบสนับสนุนการขาย ปัจจุบัน ชิกกี้ชิกมีสาขาแฟรนไชส์ทั่วประเทศไทยกว่า 220 สาขา และ 11 สาขาในประเทศลาว ในทำเลตามแหล่งชุมชน ปั้มน้ำมัน สถานศึกษา แหล่งท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ผ่าน 7 รูปแบบธุรกิจที่ตอบทุกโจทย์ พร้อมตั้งเป้าขยายสาขา ในปีหน้าอยากได้อีก 80 รวมตอนนี้ก็จะแตะ 300 สาขาในปี 2565

 

ข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจแฟรนไชส์ ติดต่อได้ที่Line OA: @chickychic.th, Website:http://bit.ly/2P7GDGv หรือโทรศัพท์ 085-995-6242

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad