ยอดชมทะลุแสน! ภายใน 2 สัปดาห์ อาคารแสดงประเทศไทยใน World Expo 2020 Dubai - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ยอดชมทะลุแสน! ภายใน 2 สัปดาห์ อาคารแสดงประเทศไทยใน World Expo 2020 Dubai

ยอดชมทะลุแสน! ภายใน 2 สัปดาห์ อาคารแสดงประเทศไทยใน World Expo 2020 Dubai

มุ่งโชว์นวัตกรรมขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต

 

          อาคารแสดงประเทศไทย “Thailand Pavilion” ที่จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ภายในงาน World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีประเทศสมาชิกเข้าร่วมงานทั้งหมด 192 ประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1ตุลาคม 2564  31 มีนาคม 2565 เปิดเข้าชมอย่างเป็นทางการไปเพียง 17 วัน หรือ 2 สัปดาห์กว่าเท่านั้น พบสถิติผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยพุ่งทะลุ 1แสนคนแล้ว

          หลังจากเปิดงาน World Expo 2020 Dubaiอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพในการจัดงานได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผู้เข้าชมงานในช่วง 10 วันแรก ยอดรวมทั้งสิ้น 411,768 คน ไม่นับผู้แทนประเทศ แขกผู้ทรงเกียรติ เจ้าหน้าที่และพนักงานประจำอาคารต่าง ๆ โดยหนึ่งในสามเป็นผู้ที่เดินทางเข้ามาประเทศ เพื่อเข้าร่วมงานโดยเฉพาะ ในขณะที่อาคารแสดงประเทศไทย มีผู้เข้าชมงาน10 วันแรก รวมทั้งสิ้น 63,371 คน หรือคิดเป็น 15%   ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

 

          ขณะที่ล่าสุด ยอดผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทย ผ่านไปเพียง 17 วันเท่านั้น พบว่ามีตัวเลขรวมสูงทะลุ 1 แสนคนเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้เข้าชมส่วนมากให้ความสนใจกับการจัดแสดงนิทรรศการภายในอาคารทั้ง 4 ห้อง ที่แสดงถึงศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัลของประเทศ ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั่วโลก โดยเฉพาะในห้องที่ 3 : Mobility of the Futureเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของอาคารแสดงประเทศไทย จัดแสดงภาพยนตร์แอนิเมชัน 360 Adventure พาผู้ชมขึ้นโดรน พาหนะแห่งอนาคต เพื่อแสดงภาพในอนาคตของประเทศไทยที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลผ่านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) พร้อมผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาค รวมทั้งห้องที่ 4 : Heart of Mobility นำเสนอในรูปแบบ “หนังสั้นจากเรื่องจริง” ถึงบทสรุปของประเทศไทยที่ทำให้คนต่างชาติ อยากเข้ามาสัมผัสเมืองไทยในหลากหลายมิติ ซึ่งหัวใจหลักของการขับเคลื่อนประเทศก็คือ “คนไทย”นั่นเอง ที่ทำให้เราแตกต่างจากประเทศทั่วไป จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘Miracle of Smile’จากนานาประเทศทั่วโลก


         สำหรับแขกผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยคนที่ 1 แสนของเรา ได้แก่ Mr. Luca van Erk ซึ่งเดินทางมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และที่พิเศษกว่านั้น คือ เขาเกิดที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย อีกด้วย หลังจากได้เข้าชมภายในอาคารแสดงประเทศไทย ก็ระบุว่า “เขาประทับใจมาก โดยเฉพาะในนิทรรศการห้องที่ 2 เพราะได้เห็นถึงเทคโนโลยีและการพัฒนาประเทศไทยไปสู่อนาคตและคนรุ่นใหม่ ๆ โดยรวมแล้วดีมากเป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จัดอาคารได้สวยมาก และทุกคนก็น่ารัก”

นอกเหนือจากนั้น บริเวณด้านหน้าอาคารมีเวทีกิจกรรมจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยนำเสนอในรูปแบบเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่าน 3 ชุดการแสดงที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาในแต่ละวัน โดยจะเป็นการแสดงที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ภายใต้แนวคิด “Thai Iconic”ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติ ซึ่งจะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสความงดงามของการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สวยงาม พร้อมสร้างความประทับใจ และสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้อย่างดีทีเดียว รวมทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ให้บริการร้านอาหารไทยขึ้นชื่อ และของที่ระลึก เพื่อรองรับผู้เข้าชมจากทั่วโลก อีกด้วย 

ไม่เพียงแต่ผู้เข้าชมทั่วไปเท่านั้น แต่อาคารแสดงประเทศไทยยังมีโอกาสได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ ทั้งจากประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจ้าภาพ และประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการจัดงาน เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต 

ร่วมภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ความเป็นไทย และให้กำลังใจทีมไทยแลนด์ที่ไปสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีโลกกับอาคารแสดงประเทศไทยหรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่www.expo2020dubaithailand.com หรือช่องทางFacebook และ Instagram: expo2020dubaithailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad