กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพันธมิตร เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 รับเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่น เชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพไทยกับทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพันธมิตร เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 รับเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่น เชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพไทยกับทั่วโลก


กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพันธมิตร เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 
มหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทย 
รับเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่น เชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพไทยกับทั่วโลก 20 - 23 มกราคม 2565

 

            กระทรวงสาธารณสุข พร้อมองค์กรพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ขานรับนโยบายเปิดประเทศรัฐบาล เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 มหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ในรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น วันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 เตรียมพบนวัตกรรมเทคโนโลยีความก้าวหน้าด้านการแพทย์ การสาธารณสุขในปัจจุบันและอนาคต จากด้านพันธมิตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ร่วมจัดงานจากทั่วโลกอย่างเต็มพิกัด ร่วมสร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุข กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพไทยกับทั่วโลก คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานทั้งไทยและต่างชาติกว่า 50,000 คน

            นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การเตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 (Thailand International Health Expo2022) มหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายและนโยบายของรัฐบาลที่เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการเปิดประเทศมากขึ้น ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ร่วมกับ 3 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) เดินหน้าสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยเตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ขึ้น ในวันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นถึงการจัดการโรคโควิด-19, วัคซีน, ความพร้อมความสามารถและความก้าวหน้าของการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศไทย รวมทั้งรองรับการเตรียมเปิดประเทศ

                ทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) รวมถึงยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย พร้อมสนับสนุนความร่วมมือและเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพทั่วโลก ซึ่งมูลค่าของธุรกิจและอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของไทยในอดีตที่ผ่านมาในปี 2562 มีมูลค่า 80 ล้านล้านบาท ส่วนในปี 2563 มีแนวโน้มการเติบโต 3% (ชะลอจาก 5.5% ปี 2562)ซึ่งเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 4 ปี อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก โดยในปี 2564-2565 คาดว่าจะเติบโตขึ้น 6.5% จากปัจจัยการเจ็บป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน รวมถึงจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการใช้เครื่องมือแพทย์ตรวจวินิจฉัยโรคที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมากขึ้น

                โดยการจัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ที่จะเกิดขึ้นนั้น เป็นการจัดงานในรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซ์โป (Hybrid Expo) โดยส่วนของการจัดแสดงงานจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ

          1. แบบปกติ (On Ground) โดยตลอดการจัดงานฯ ทั้ง 4 วัน จะคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุขและปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Settingอย่างเคร่งครัด ซึ่งในวันที่ 20 มกราคม 2565 จะมีการจัดพิธีเปิดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีKeynote Speaker จากผู้อำนวยการ World Health Organization : WHO ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส โดยตลอดงานทั้ง 4 วันการจัดงาน จะมีการสาธิตต่างๆ จากบริษัทเด่น และการให้บริการฉีดวัคซีนภายในงาน

          2. แบบออนไลน์ (Online) ประกอบด้วยนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) การออกบูธในรูปแบบ Electronic Market Place (E-Market Place) การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) และการสัมมนาออนไลน์ (International Webinar) ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลก

          โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ ครอบคลุมทั้งในกลุ่มผู้รักสุขภาพ ผู้ประกอบการธุรกิจและบุคลากรด้านการแพทย์และสุขภาพ ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขจากทั่วโลกและประชาชนทั่วไป คาดว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 50,000 คน โดยภายในงานฯ จะมีทั้งการจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการแพทย์ การดูแลสุขภาพ และการสาธารณสุขทั้งในปัจจุบันและอนาคต อาทิ การแพทย์เสมือนจริง บ้านอัจฉริยะ หุ่นยนต์และเทคโนโลยีอุปกรณ์ทางการแพทย์ อารยสถาปัตย์ (Friendly Design) เพื่อคนทั้งมวล หรือการออกแบบเพื่อความเท่าเทียมของทุกคนในสังคม ความรู้เกี่ยวกับวัคซีนและยารักษาไวรัสโคโรนา สมุนไพรไทย มหัศจรรย์แห่งกัญชา ฯลฯ

                สำหรับหน่วยงานและองค์กรที่เข้าร่วมการจัดงานฯ ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงสาธารณสุข และ 3 พันธมิตรภาครัฐผู้ร่วมจัดงานแล้ว ยังได้รับความสนใจจากผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะด้านนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คุณณัฐชรัตน์ กฤตธน, เครือโรงพยาบาลปิยะเวช, รวมถึงองค์กรและบริษัทด้านการแพทย์และการสาธารณสุขระดับโลกกว่า 40 ราย อาทิ บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน), และบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานแล้วกว่า 60% ของพื้นที่จัดแสดงงาน 7,100 ตารางเมตร ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

                ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1 - 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้ที่เว็บไซต์http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล์ info@thailandhealthexpo.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad