2C2P และ UnionPay International เปิดตัวเทคโนโลยีการตรวจสอบการชําระเงินออนไลน์รุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

2C2P และ UnionPay International เปิดตัวเทคโนโลยีการตรวจสอบการชําระเงินออนไลน์รุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง

2C2P และ UnionPay International เปิดตัวเทคโนโลยีการตรวจสอบการชําระเงินออนไลน์รุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง

2C2P ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชําระเงินระดับโลกประกาศความร่วมมือกับ UnionPay International เพื่อนําเสนอโซลูชันการตรวจสอบการชําระเงิน UnionPay 3-D Secure (3DS) ให้กับเครือข่ายร้านค้าของ 2C2P ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง ทําให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกที่ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้นสําหรับการชําระเงินช็อปปิ้งออนไลน์

ในฐานะผู้ให้บริการชําระเงินรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดตัวเทคโนโลยีการรับรองความถูกต้องของ UnionPay ทาง 2C2P จะเปิดตัว UnionPay 3DS ในเดือนตุลาคมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและต่อมาในกัมพูชาฮ่องกงอินโดนีเซียมาเลเซียพม่าฟิลิปปินส์และสิงคโปร์

เทคโนโลยีการตรวจสอบการชําระเงินออนไลน์รุ่นใหม่ของ UnionPay เป็นไปตาม EMV 3-D Secure ซึ่งเป็นโปรโตคอลความปลอดภัยล่าสุดที่ออกแบบมา เพื่อลดการฉ้อโกง การชําระเงินและทําให้ธุรกรรมเดบิตและบัตรเครดิตออนไลน์ไม่ติดขัด

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการชําระเงินออนไลน์อย่างครบวงจร และการเป็นพันธมิตรกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นดังกล่าว นอกจากนี้ยังช่วยให้ร้านค้าของเรา สามารถเข้าถึงลูกค้าที่หลากหลายและช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายในร้านค้าได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ในเครือข่ายการชําระเงินออนไลน์ที่กว้างขวางของ 2C2P ซึ่งรวมถึงสายการบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ต”

“บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาในด้านการให้บริการชำระเงินออนไลน์แบบครบวงจร โดยเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันขยายขีดความสามารถการให้บริการชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ครั้งนี้จะเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถให้ลูกค้าใช้จ่ายในร้านค้าชั้นนำ รวมถึงบริการต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การใช้ระบบชำระเงินออนไลน์ของทูซีทูพี ได้แก่ สายการบิน ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต เครื่องสำอางค์ อีบุ้ค ได้อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย นอกจากนี้ยังมั่นใจว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ออนไลน์จะเพิ่มขึ้นด้วยอย่างแน่นอน เนื่องจากสิทธิประโยชน์มากมายที่ทางทูซีทูพีและยูเนี่ยนเพย์ได้เตรียมมอบให้เป็นของขวัญแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการไปจนถึงสิ้นปีนี้”

ด้านนายไช่ ฮุ่ยหมิง ผู้จัดการทั่วไป ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "UnionPay เป็นแบรนด์การชําระเงินระดับโลกที่ให้โซลูชันการชําระเงินที่รวดเร็วสะดวกและปลอดภัยสําหรับฐานผู้ถือบัตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศไทยยังคงอยู่ช่วงเว้นระยะห่าง เน้นการช็อปปิ้งออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาด ความร่วมมือของเรากับ 2C2P จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การชําระเงินออนไลน์สําหรับผู้ถือบัตร UnionPay ทําให้การชําระเงินของพวกเขาราบรื่นในเครือข่ายผู้ค้าที่กว้างขวางของ 2C2P"

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2565 ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศไทย 5,000 รายแรกจะได้รับรหัสบัตรกํานัล Grab Food มูลค่า 300 บาท เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ํา 2,000 บาท และรหัสบัตรกํานัล Grab Food มูลค่า 200 บาท เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ํา 1,000 บาท ผ่านออนไลน์ที่ร้านค้า 2C2P เช่น AIS Online Store, aCommerce (dolce-gusto and mamypoko-club), Bangkok Airways, Boonthavorn, Central Online, DDC Group, Dhipaya Insurance, easyBills, iStudio by SPVi, JD Central, J.I.B, King Power, Meb Market, Mercular, Nok Air, OfficeMate, PowerBuy, Robinson Online, SB Design, SCG Home, SE-ED, Thai Airways Thai Lion Air, Thai Route, Thai Smile, Thailand Post Mart, Ticket Melon และ Zillion  สำหรับ airasia Super App ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ 1,000 รายแรกที่มีบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศไทยจะได้รับส่วนลด 100 บาท เมื่อสั่งอาหารผ่าน airasia food โดยจะเริ่มโปรโมชั่นได้เร็วๆนี้  

บัตรยูเนี่ยนเพย์ออกโดย อิออน ธนสินทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารแห่งประเทศจีน ไอซีบีซี ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารกรุงไทย บริษัทบัตรกรุงไทย และ LH Bank

นายปิยชาติ ตั้งข้อสังเกตว่าคนไทยจํานวนมากใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดจากการสํารวจ Future Shopper 2021 ของผู้ตอบแบบสอบถาม 28,000 คนใน 17 ตลาด 94% ของผู้บริโภคชาวไทยซึ่งเป็นส่วนแบ่งที่สูงที่สุดในการสํารวจ - กล่าวว่าการช็อปปิ้งออนไลน์ได้มาช่วยพวกเขาเมื่อปีที่แล้ว

"ความร่วมมือครั้งนี้กับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นอีกก้าวหนึ่งของ 2C2P เพื่อยืนยันความเป็นผู้นําของเราในฐานะแพลตฟอร์มการชําระเงินระดับโลก เนื่องจากให้บริการชําระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยแก่ลูกค้า 2C2P เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งที่ร้านค้าชั้นนํา การโอนเงิน หรือจ่ายค่าน้ํา-ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ" นายปิยชาติกล่าวเสริม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad