สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทางภูเก็ต – สิงคโปร์ เริ่ม 8 ต.ค. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทางภูเก็ต – สิงคโปร์ เริ่ม 8 ต.ค.

สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทางภูเก็ต  สิงคโปร์ เริ่ม 8 ..

กรุงเทพฯ –  สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ และสายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Skytrax กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ3 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ด้วยเครื่องบินA320 หลังจากหยุดให้บริการไปตั้งแต่เดือนมีนาคม2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 ก่อนการแพร่ระบาดฯ จังหวัดภูเก็ตนับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับต้นๆ ของประเทศไทย จนถูกขนานนามให้เป็น ไข่มุกแห่งอันดามัน โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาพักผ่อนราว 10 ล้านคนต่อปี [1] และกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วยสายการบินราคาประหยัด

 เมื่อประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยวสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแล้วกว่า2,330[2] ล้านบาท การกลับมาให้บริการของสกู๊ตในเส้นทางการบิน ภูเก็ต – สิงคโปร์ จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ตอบรับกับการขยายแผนแซนด์บ็อกซ์ให้ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญมากขึ้น

 นายเควิน เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการค้า สายการบินสกู๊ต กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นเส้นทางการบินสำคัญของสกู๊ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สกู๊ตจึงมีแผนกลับมาให้บริการเส้นทางบินในประเทศไทยอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความปลอดภัย เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาทำการบินในเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้ง เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก โดยตลอดช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมา สายการบินสกู๊ตไม่เคยหยุดปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และเราได้เพิ่มมาตรการเพื่อดูแลสุขภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ สกู๊ตทุ่มเทที่จะให้บริการด้วยมาตรฐานสูงสุด เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางในเริ่มต้นกลับมาให้บริการนี้

 ในช่วงที่ผ่านมา สกู๊ตได้ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของทุกจุดสัมผัส เช่น มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรการลดการสัมผัสในการให้บริการ การเริ่มใช้เครื่องมือตรวจสอบแบบดิจิทัล และมาตรการใหม่อื่นๆ  ส่งผลให้สกู๊ตเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยสูงสุดจาก APEX Health Safetyโดย SimpliFlying และ มาตรฐานการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว จาก SkyTrax นอกจากนี้ สกู๊ตยังได้รับรางวัล “สายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก” จากเวที Skytrax2021 World Airline Awards อีกด้วย

 สกู๊ตได้ขยายขีดความสามารถและกลับมาให้บริการในเส้นทางที่เหมาะสม โดยให้บริการแล้วถึง 25 เส้นทาง จากทั้งหมด 68 เส้นทาง โดยในประเทศไทยนอกจากเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ ที่กลับมาให้แล้ว สายการบินสกู๊ตยังมีบริการเส้นทางการบิน สุวรรณภูมิ - สิงคโปร์  สัปดาห์ละ 11 เที่ยวบิน อีกด้วย


ตารางเที่ยวบิน ภูเก็ต – สิงคโปร์ เริ่มให้บริการ 8ตุลาคม 2564

ต้นทาง - ปลายทาง

เที่ยวบิน

เวลาเดินทาง

เวลาถึงปลายทาง

วันเดินทาง

ภูเก็ต – สิงคโปร์

TR653

20.40 น.

23.35 น.

อังคาร,ศุกร์, เสาร์

สิงคโปร์ – ภูเก็ต

TR652

19.10 น.

20.00 น.

อังคาร,ศุกร์, เสาร์

*เวลาเดินทางเป็นเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ตารางเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

 

# # #

 

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: เวเบอร์ แชนด์วิค

ณภัทร ซิมาด้า (เอม) โทร  089-450-0225  อีเมล:NShimada@webershandwick.com

วิชยากร จารุบัณฑิต (เต้) โทร  087-325-0410 อีเมล:WJrubundit@webershandwick.com

 

เกี่ยวกับ สกู๊ต

สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายน2012 และควบรวมกับสายการบินไทเกอร์แอร์ สิงคโปร์ ในเดือนกรกฎาคม 2017 โดยยังคงชื่อสายการบินสกู๊ตสำหรับการเติบโตครั้งใหม่ สายการบินสกู๊ตได้ให้บริการผู้โดยสารไปแล้วกว่า 65 ล้านคน ด้วยฝูงบินราว50 ลำ ประกอบไปด้วย เครื่องบินโบอิ้ง 787Dreamliners และเครื่องบินในตระกูลแอร์บัส A320 ซึ่งในปัจจุบัน สกู๊ตได้ให้บริการทั้งหมด 68 เส้นทางใน 15ประเทศและเขตปกครองในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและยุโรป ผู้โดยสารสามารถแลกและสะสมไมล์ผ่านKrisFlyer ของสายการบินในกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ นอกจากนี้ สกู๊ตยังเป็นสายการบินราคาประหยัดสายการบินแรกของโลกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับสูงสุดจากทั้ง APEX Health Safety โดยสถาบันตรวจสอบสายการบินระดับโลก SimpliFlying และจาก Skytrax สำหรับสายการบินที่มีมาตรการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัยในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกันนี้ในปี 2021สกู๊ตได้คว้ารางวัล สายการบินราคาประหยัดเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก พร้อมติดอันดับ 3 ‘สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก จาก World Airlines Awards ซึ่งจัดขึ้นโดย Skytrax สารการบินสกู๊ตมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ ในราคาประหยัด ด้วยแนวคิดในการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ในชื่อ “สกู๊ตติจูต” ทางสายการบินมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการท่องเที่ยว เพื่อค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างเต็มที่ สามารถสำรองได้ทางFlyScoot.com หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข1800 019 262

ติดตามช่องทางอื่นๆ ของสกู๊ตได้ที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad