ทวิตเตอร์ชี้คนไทยสนใจเรื่องการออมและการลงทุนมากขึ้น 94% ต้องการเสพข้อมูลใหม่ๆ จากแบรนด์ทางการเงิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ทวิตเตอร์ชี้คนไทยสนใจเรื่องการออมและการลงทุนมากขึ้น 94% ต้องการเสพข้อมูลใหม่ๆ จากแบรนด์ทางการเงิน

Twitter Thailand

ทวิตเตอร์ชี้คนไทยสนใจเรื่องการออมและการลงทุนมากขึ้น
94% ต้องการเสพข้อมูลใหม่ๆ จากแบรนด์ทางการเงิน

 

กรุงเทพฯ, 27 ตุลาคม 2021 - ข้อมูลจาก Global Web Index บริษัทชั้นนำด้านวิเคราะห์ตลาดพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ ระบุว่า 8 ใน 9 คนไทยบนทวิตเตอร์มีความสนใจในเรื่องการออมเงินและการลงทุนและมีหลากหลายกลุ่ม
ที่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น 
#WhatsHappening ในโลกของการเงิน การธนาคาร การออม การลงทุน คริปโตเคอร์เรนซี NFTs และอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์


คนไทยที่มีความรู้ความเข้าใจทางการเงินจะใช้ทวิตเตอร์เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดหุ้น เศรษฐกิจ และเทรนด์ล่าสุดของการออมและการลงทุน ตลอดจนสนใจและมีความรู้ในเรื่องการเงินต่างๆ และมักเข้าไปมีส่วนร่วมใน
บทสนทนาหัวข้อนี้อย่างต่อเนื่อง โดย 74% ของชาวทวิตภพเข้ามาใช้ทวิตเตอร์ทุกวัน และ 42% ใช้ทวิตเตอร์วันละหลายครั้ง นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับแบรนด์เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อช่วยตัดสินใจเรื่องของการออมและการลงทุน 




บทสนทนาที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินบนทวิตเตอร์ประเทศไทยเป็นอย่างไร

การออมและการลงทุน คือเรื่องสำคัญสำหรับคนไทย โดยข้อมูลจาก Brandwatch 2020-2021 ระบุว่า ชาวทวิตภพทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่า 70,000 ครั้งต่อวัน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเข้ามาปรึกษาพูดคุยในเรื่องของการลงทุนในหุ้น รวมถึงสนับสนุนให้คนอื่นลองเริ่มลงทุนด้วย ชาวทวิตภพที่บริหารเงินได้อย่างเชี่ยวชาญ 41% อยากเห็น#WhatsHappening สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังเข้ามาค้นหาข้อเสนอและคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการวางแผนการออม การลงทุนในหุ้น และความเสี่ยงในการลงทุน ตลอดจนแบ่งปันเคล็ดลับและความสำเร็จของตัวเองบนทวิตเตอร์

 

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/sunandrain9/status/1379018562942070788 


ข้อมูลเชิงลึกของทวิตเตอร์พบว่า แบรนด์ควรให้ความสนใจในเรื่องที่เกี่ยวข้อง เรียนรู้และทำความเข้าใจถึงสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการและอยากได้จากบทสนทนาบนทวิตเตอร์ ทวิตเตอร์พบว่าบรรดาผู้ที่มีความสนใจในเรื่องการออมและการลงทุนบนทวิตเตอร์ประเทศไทยนั้น 73% สนใจเรื่องดนตรี 68%สนใจเทคโนโลยี 67% สนใจการทำอาหาร และ 67% สนใจอาหารและเครื่องดื่ม จากข้อมูลเชิงลึกนี้เป็นโอกาสให้แบรนด์สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในบทสนทนากับกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างสร้างสรรค์


เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/firstchoice_TH/status/1418247069756579840 


คนไทยกำลังคาดหวังนวัตกรรมจากแบรนด์

การดิสรัปชั่นกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมทางการเงินและบทสนทนาเหล่านี้เกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ซึ่งแสดงถึงความต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จาก 94% คนไทยบนทวิตเตอร์อยากเห็นข้อมูลใหม่ๆ จากแบรนด์ทางการเงิน และผู้บริโภคชาวไทย มากกว่า 2 ใน 3 อยากเห็นผลิตภัณฑ์ บริการ และแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ โดย 34% อยากจะเห็นแนวคิดริเริ่มใหม่ๆ ทั้งนี้เหตุผลอันดับหนึ่งที่ผู้คนเข้ามาใช้ทวิตเตอร์คือ การได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นแบรนด์ที่เน้นเรื่องนวัตกรรมจะได้พบกับโอกาสใหม่ๆ ในการคอนเน็คกับกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน



เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/KBank_Live/status/1443440468541456389



เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Krungthai_Care/status/1445600056472530951 


ทวิตเตอร์คือชุมชนของผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมากมายมักเข้ามาแบ่งปันความรู้ของตนเองบนทวิตเตอร์ และชาวทวิตภพให้คุณค่ากับความคิดเห็นของผู้อื่น ทวิตเตอร์จึงกลายเป็นสถานที่เพื่อให้ผู้คนได้เข้ามาเรียนรู้และติดตามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินได้ดียิ่งขึ้น และสามารถเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ คนที่มีชื่อเสียงในเรื่องนี้ได้ ซึ่งกลุ่มที่สนใจในเรื่องนี้ต่างค้นหารีวิวผลิตภัณฑ์ทางการเงินและมีส่วนร่วมในบทสนทนากับผู้อื่น แชร์ความคิดเห็นและไอเดีย รวมทั้งเสนอความคิดของตัวเองในทุกเรื่อง อาทิ เรื่องตลาดหุ้น ทิปส์ในการออม และคำแนะนำในการลงทุน



เครดิตทวีตจาก:https://twitter.com/TAXBugnoms/status/1430077815550926849 


จากข้อมูลเชิงลึกของทวิตเตอร์พบว่าคนที่มีความรู้ความเข้าใจทางการเงินบนทวิตเตอร์ประเทศไทย 42% เชื่อใจการรีวิวผลิตภัณฑ์ออนไลน์ และ 41% ศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ แบรนด์
ที่มีความเชี่ยวชาญจะเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายบนทวิตเตอร์ด้วยการให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ และ
จะมองหาจุดยืนของตัวเองในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้วยการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี 

 


เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/MuangThaiLife/status/1443032784952516611 


ชาวทวิตภพชอบค้นพบสิ่งใหม่

ทวิตเตอร์เป็นสถานที่ที่มีบทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องเงินทองเกิดขึ้นและแบรนด์ทางการเงินก็สามารถเชื่อมต่อกับผู้บริโภคซึ่งมีตั้งแต่บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการเงินส่วนบุคคล คนที่ศึกษาด้านการเงินเป็นงานอดิเรก และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน คนไทยบนทวิตเตอร์มีทัศนคติของการค้นพบสิ่งใหม่ พวกเขาชอบการเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้ลองสิ่งใหม่และพูดคุยกันถึงเรื่องนั้น บทสนทนาในเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี NFTs และเทรนด์ล่าสุดในการลงทุนเป็นหัวข้อที่มีการพูดคุยกันบนทวิตเตอร์ในทุกๆ วัน

 

แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากบทสนทนาที่เกี่ยวกับการเงินได้อย่างไร

อันดับแรกคือการรับฟัง ทุกวันจะมีบทสนทนาเรื่องการเงินที่หลากหลายจำนวนมากเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ประเทศไทย หากแบรนด์ต่างๆ ยอมรับฟัง ก็จะสามารถเข้าใจถึงสิ่งที่มีความสำคัญกับผู้บริโภคได้มากขึ้น เมื่อแบรนด์เข้าไปร่วมวงสนทนาก็ควรนึกถึงโทนเสียง ภาษาที่ใช้ วิธีการสื่อสารรวมไปถึงเรื่องที่เกี่ยวข้อง ชาวทวิตภพไม่ได้เหมือนกันหมด และไม่ใช่ว่าทุกคนต้องการในสิ่งเดียวกัน ภาษาคือสิ่งที่สำคัญในการสื่อสาร หากแบรนด์กระโดดเข้าไปในบทสนทนาของงานศิลปะดิจิทัลอย่าง NFTs โดยที่ไม่สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับบทสนทนานั้นๆ ได้ แบรนด์ควรรับฟังผู้คนต่อไป จนกว่าจะมีหัวข้อหรือเรื่องที่เป็นประโยชน์และสามารถเพิ่มลงในบทสนทนานั้นๆ ได้

 


เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/ttbbankofficial/status/1442776094051086338 


ข้อมูลเชิงลึกของทวิตเตอร์พบว่าคนไทยบนทวิตเตอร์กำลังคาดหวังนวัตกรรมใหม่ๆ จากแบรนด์ พวกเขาให้คุณค่ากับความคิดเห็นของผู้อื่นและเชื่อในรีวิวบนทวิตเตอร์ แบรนด์ควรมองให้เป็นโอกาสในการเข้าไปเอ็นเกจกับบทสนทนา ทุ่มเทและสนับสนุนให้ผู้บริโภคแชร์ฟีดแบ็ก  แสวงหาความคิดเห็นในเชิงรุก และไม่เพียงแค่สร้างสรรค์ในการทำการตลาด และแคมเปญเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอด้วยเช่นกัน

###

เกี่ยวกับทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์คือสิ่ง ที่เกิดขึ้นบนโลกและเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังพูดถึงในขณะนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.twitter.com และติดตาม @Twitter และ @TwitterThailand จากนั้นมาเริ่มสนทนากัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad