CPF ชูนวัตกรรมผลิตไส้กรอก CP ปลอดสารทาร์ ใส่ใจผู้บริโภค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

CPF ชูนวัตกรรมผลิตไส้กรอก CP ปลอดสารทาร์ ใส่ใจผู้บริโภค

 .com/img/a/

CPF ชูนวัตกรรมผลิตไส้กรอก CP ปลอดสารทาร์ ใส่ใจผู้บริโภค  

 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาหารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดีแก่ผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตไส้กรอกที่ทันสมัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภคไส้กรอกว่าปลอดภัย ไร้สารทาร์  ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกยุคทุกสมัย อิ่มกับไส้กรอกได้ทุกเมนู อร่อยได้ทุกมื้อ 

 

นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในปัจจุบัน กระแสผู้บริโภคให้ความใส่ใจสุขภาพมีมากยิ่งขึ้น ซีพีเอฟ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำระดับโลก ที่ห่วงใยสุขภาพผู้บริโภคมาโดยตลอด ยึดมั่นในการผลิตไส้กรอกที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ใช้วัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพสูง ผ่านกระบวนการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่องตั้งแต่การจัดเก็บวัตถุดิบ การผลิต จนถึงการจัดการสินค้าในคลังอัตโนมัติที่โรงงานไส้กรอก ซีพีเอฟ นำมาใช้เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้การควบคุมอุณหภูมิความเย็นตลอดกระบวนการผลิต ช่วยให้ผลิตภัณฑ์สะอาด ปลอดภัย  สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  ผู้บริโภคจึงมั่นใจในคุณภาพได้อย่างแน่นอน 

.com/img/a/

.com/img/a/

กระบวนการผลิต ไส้กรอก CP เริ่มต้นจากการคัดสรรวัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพดี จากฟาร์มระบบปิดของซีพีเอฟที่มีเทคโนโลยีการผลิตเนื้อสัตว์ปลอดสาร ปลอดภัย ทันสมัย และมีมาตรฐานสูง ผ่านการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ถูกเก็บรักษาและขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิความเย็นตลอดทางมายังโรงงานผลิตไส้กรอก นอกจากนี้ ยังนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้จัดการวัตถุดิบอัตโนมัติ เป็นระบบจัดเก็บและเรียกใช้วัตถุดิบโดยไม่ต้องใช้คนมาเกี่ยวข้อง และใช้การระบุข้อมูลวัตถุดิบด้วยระบบ RFID (Radio – Frequency Identification) ช่วยให้สามารถเรียงลำดับการใช้วัตถุดิบ และตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบได้ 

  

ตลอดกระบวนการผลิตไส้กรอกของซีพีเอฟ มีการควบคุมอุณหภูมิทุกขั้นตอนการผลิตไส้กรอกให้อยู่ในระดับต่ำที่ 0 - 12 องศาเซลเซียส ช่วยรักษาความสด สะอาด ปลอดภัย และมีการนำนวัตกรรมที่ช่วยการันตีการผลิตไส้กรอก CP โดยนำระบบรมควันที่มีเทคโนโลยีในการกำจัดสารทาร์ ช่วยกรองควันคุณภาพที่ดีมาอบในไส้กรอก จนทำให้ได้ไส้กรอกที่มีกลิ่น สี รสชาติอร่อย น่ารับประทาน ปราศจากสารทาร์ที่เป็นองค์ประกอบของสารก่อมะเร็ง  

.com/img/a/

.com/img/a/

ซีพีเอฟให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของ คุณภาพและความปลอดภัยอาหาร ภายใต้กระบวนการผลิตมาตรฐานระดับโลก มีระบบควบคุมคุณภาพและตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง มีการใช้เครื่องตรวจจับการปนเปื้อนโลหะ (Metal Detector, x-ray) และการตรวจวัดปริมาณไนไตรท์ในห้องปฏิบัติการอย่างเข้มงวด โดยไส้กรอก CP มีไนไตรท์ในอัตราต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมถึงมาตรฐานขององค์กรสากลอย่างองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) และองค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งไนไตรท์ใช้เพื่อช่วยยับยั้งการเจริญของเชื้อแบคทีเรียที่สร้างสารพิษในอาหาร ช่วยตรึงสีของเนื้อสัตว์ให้คงอยู่ตามธรรมชาติ   


นอกเหนือจากคุณภาพและความปลอดภัยของไส้กรอก CP ยังเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ไส้กรอกชนิดเทอร์โมฟอร์มแบบฟิล์มหลายชั้น (Multi-layer thermoforming film) เพื่อช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหาร ป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน ร่วมกับการบรรจุอัตโนมัติช่วยลดการปนเปื้อนระหว่างการบรรจุ ทำให้อายุการเก็บของผลิตภัณฑ์นานขึ้น ช่วยให้ไส้กรอก CP ไม่ต้องใช้สารกันเสีย  

.com/img/a/

.com/img/a/

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก CP คว้ารางวัล No.1แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศ จากนิตยสารMarketeer ในหมวดอาหารอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ สะท้อนความเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก CP สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย และมีรสชาติอร่อย เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างแท้จริง./ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad