Dow เผยนวัตกรรม สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ ปลอดภัย ติดทนนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

Dow เผยนวัตกรรม สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ ปลอดภัย ติดทนนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Dow เผยนวัตกรรม สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ ปลอดภัย

ติดทนนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ – 22 ตุลาคม 2564 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ (Water-based traffic paint) ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก “FASTRACK™” ที่แห้งเร็ว ทนทาน ไม่ติดไฟ ช่วยลดการใช้งบประมาณ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสแล้ววันนี้

นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK™ ใหม่ล่าสุดจากห้องวิจัยในต่างประเทศ มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสีอะคริลิคที่แห้งเร็วแม้ในสภาวะที่ความชื้นสูงหรือการหมุนเวียนของอากาศน้อย มีความทนทานสูงสามารถยึดติดเม็ดแก้วสะท้อนแสงกับเนื้อสีได้ดีกว่า ทำให้ไม่หลุดออกง่าย มองเห็นชัดเจนในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีสารระเหยต่ำ (Low VOC) จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ และไม่ทำร้ายสุขภาพผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน เพราะสามารถทาบนพื้นถนนได้เลย โดยไม่ต้องใช้ความร้อน 200 องศาอย่างเช่นสีจราจรทั่วไป และสามารถล้างทำความสะอาดอุปกรณ์พ่นสีได้สะดวกอีกด้วย

Puay Koon Chia ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Dow Coating Materials ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Dow เล็งเห็นว่าภาคเอกชนสามารถมีบทบาทในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้โดยเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมในขณะที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อมๆ กัน เราจึงพยายามจุดประกายให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืนและสร้างให้ทุกฝ่ายเห็นคุณค่าร่วมกันโดยการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในสังคมผ่านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Dow”

เมื่อเทียบกับสีจราจรแบบเดิม นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK™ สามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการทำงานหน้างานและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะราคาไม่แพง แห้งเร็ว และมีความคงทนสูงไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย ๆ จึงได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยในประเทศไทยได้เริ่มนำมาใช้แล้วในการทาสีพื้นรันเวย์และช่องจอดเครื่องบินของสนามบินสุวรรณภูมิ

“นวัตกรรมสีจราจรสูตรน้ำเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ใช้ในการทำเครื่องหมายบนทางหลวงของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 3 ทศวรรษที่แล้ว และได้รับการพิสูจน์ว่าใช้งานได้ดี จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่เทคโนโลยีดังกล่าวถูกเริ่มนำมาใช้ในประเทศไทย” Yan Kit Kwok ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวสรุป

ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Dow.com<http://www.Dow.com>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad