Gen Z ชาวไทยพร้อมใช้ ‘ทินเดอร์’ เชื่อมต่อความสัมพันธ์หลังล็อกดาวน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

Gen Z ชาวไทยพร้อมใช้ ‘ทินเดอร์’ เชื่อมต่อความสัมพันธ์หลังล็อกดาวน์

 

Gen Z ชาวไทยพร้อมใช้ ‘ทินเดอร์’ เชื่อมต่อความสัมพันธ์หลังล็อกดาวน์

Gen Z เผยช่วงโควิด-19 แอปหาคู่ช่วยเชื่อมต่อความสัมพันธ์
พบปะเพื่อนใหม่ได้หลากหลายจากทั่วโลก

          แม้สถานการณ์โควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายแต่ทั้งนี้ทุกคนยังคงต้องรักษาระยะห่างและมีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตอยู่บ้าง โดย Gen Z ชาวไทย ยังคงรอคอยการได้พบเจอเพื่อนทั้งเก่า และใหม่อย่างมีความหวัง ซึ่งการสำรวจของ ทินเดอร์เกี่ยวกับ Gen Z ชาวไทย พบว่า กลุ่มวัยรุ่น Gen Z กำลังมองหาความสัมพันธ์ใหม่ๆ เพื่อทดแทนช่วงเวลาและโอกาสต่างๆ ที่สูญเสียไปในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

            ช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว Gen Z ชาวไทย รู้สึกขาดการเชื่อมต่อกับผู้คนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การทำกิจกรรมหรือสร้างความสัมพันธ์เป็นเรื่องยาก ส่งผลให้การได้ไปดูหนัง ออกเดต ไปกินข้าวนอกบ้าน หรือแม้แต่การออกไปซื้อชานมไข่มุกที่ร้านประจำ กลายมาเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไปในทันที ทินเดอร์พบว่าในช่วงของการเว้นระยะห่างทางสังคม Gen Z ราว 32% บอกว่าพวกเขาไม่สามารถพบปะกับผู้คนหน้าใหม่ๆ ได้ ในขณะที่มากกว่า 1 ใน 3 (37%) บอกว่า คิดถึงการเจอหน้ากันแบบตัวต่อตัว และ 32% บอกว่าพวกเขารู้สึกว่าชีวิตของตัวเองเหมือนถูกกดปุ่ม “หยุด” เอาไว้

ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาจะมีความท้าทายมากแค่ไหนก็ตาม  91% ของ Gen Z ระบุว่า แอปหาคู่ช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อและพบคนใหม่ๆ ได้แม้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปทั่วโลก

และหากสถานการณ์ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ คนไทยวัย Gen Z จะรู้สึกว่า:

·       36% มองในแง่บวก โดยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี

·       31% อยากไปสถานที่ที่ไม่เคยไป ได้สนุกไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ และพบกับผู้คนใหม่ๆ

·       33% วางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยให้มากขึ้น

            ตลอดระยะเวลาของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ชาว Gen Z มองว่าแพลตฟอร์มหาคู่ออนไลน์เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ โดยรายงานเรื่อง อนาคตของการออกเดต ของทินเดอร์พบว่า Gen Z ใช้งานบนทินเดอร์เพิ่มมากขึ้นใน
ช่วงโควิด-
19 และการคุยกันผ่านทางวิดีโอคอลได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะวิดีโอเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการค้นหาคู่แมตช์ใหม่ๆ การได้พูดคุยแบบเห็นหน้ากันจริงๆ ทำให้คน Gen Z จำนวนกว่า 40% คิดว่าจะยังคงใช้การวิดีโอคอลในการทำความรู้จักกับคู่แมตช์ต่อไป แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะจบลงแล้ว

            เมื่อมีการคลายล็อกข้อจำกัดต่างๆ การกระจายวัคซีนไปอย่างทั่วถึง และจะเริ่มเปิดการเดินทางเข้า - ออกระหว่างประเทศขึ้นอีกครั้ง คนไทยวัย Gen Z เตรียมพร้อมที่จะออกเดตกันแบบตัวต่อตัว ซึ่งจำนวนกว่า 47% ต้องการไปเดตแรก
หลังโควิด-
19 และไปเที่ยวสถานที่ธรรมชาติต่างๆ เช่น การไปเดตริมทะเล หรือไปปีนเขาผจญภัยด้วยกัน ขณะที่ 32% อยากไปเดตที่คาเฟ่ถ่ายรูปสวยๆ แต่ถ้าหากใครที่กำลังหาคู่เล่นเกมก็ยังมีคน Gen Z จำนวน 1 ใน 3 หรือ 33% ที่อยากจะเล่นเกมในเดตแรก

คนไทยวัย Gen Z พร้อมเปิดใจรับการผจญภัยในความรักครั้งใหม่อีกครั้ง

·       51% เปิดกว้างที่จะทำความรู้จักกับทุกคน แล้วค่อยดูว่า “ความสัมพันธ์” จะเป็นไปในรูปแบบไหน

·       47% อยากมีใครสักคนที่จะออกไปผจญภัยด้วยกันได้

·       32% อยากพบคนใหม่ๆ ที่แตกต่าง
·       27% อยากหาคนที่จะมาเป็นคนรักและคบกันในระยะยาว

            อย่าปล่อยให้เวลาของคุณผ่านไปแบบเสียเปล่า! ลองโหลดทินเดอร์ แล้วปัดขวา (Swipe Right) หาเพื่อนใหม่เพื่อพูดคุยสร้างสัมพันธ์รู้จักกับคู่แมชจากวิดีโอแชทบนทินเดอร์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากนั้นค่อยลองตัดสินใจดูว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะสร้างความรู้สึกดีและน่าสนใจแค่ไหนก่อนออกเดตกันในชีวิตจริง

# # #

เกี่ยวกับ Tinder (ทินเดอร์)

ทินเดอร์เปิดตัวในแคมปัสของวิทยาลัยในปี 2012 และกลายมาเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในการพบปะผู้คนใหม่ๆ ปัจจุบันให้บริการมากกว่า 40 ภาษาในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ทินเดอร์นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นในหมวด
non-gaming ที่สร้างรายได้สูงสุดของโลก มีการดาวน์โหลดมากกว่า 450 ล้านครั้งและมีการจับคู่กว่า หมื่นห้าพันล้านคู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad