โออาร์ จับมือจุฬาฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Samyan Smart City ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่สยามสแควร์และสามย่าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โออาร์ จับมือจุฬาฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Samyan Smart City ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่สยามสแควร์และสามย่าน

.com/img/a/

โออาร์ จับมือจุฬาฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Samyan Smart City ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่สยามสแควร์และสามย่าน พร้อมก้าวสู่พลังงานแห่งอนาคต

          โออาร์ นำร่องเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้านอกสถานีบริการเป็นครั้งแรก ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เลือกจุดยุทธ์ศาสตร์สำคัญใจกลางเมือง ภายใต้การบริหารของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) รวม 4 จุด 12 หัวชาร์จ เริ่มให้บริการ 1 ธันวาคม 2564 นี้  

เมื่อเร็วๆ นี้ นายชุมพล สุรพิทยานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และรศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นสักขีพยานใน พิธีลงนามสัญญาการใช้พื้นที่ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) โดย นายชัยพฤฒิ วัชรีคุปต์  ผู้จัดการฝ่ายตลาดรัฐและพาณิชย์ โออาร์ และสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) โดย นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการ PMCU ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.com/img/a/

นายชุมพล สุรพิทยานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ คือมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่ (Mobility) อย่างไร้รอยต่อ รวมถึงการสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกเหนือจากพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้เป็น Platform ที่แข็งแกร่งด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย รวมไปถึงการเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว โออาร์ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคนอกสถานีบริการ ด้วยการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า EV Station PluZ ในเขตพื้นที่พาณิชย์ที่สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับผิดชอบอยู่ โดยเลือกทำเลที่ครอบคลุมทั้งสยามสแควร์และสามย่าน ได้แก่SiamScape (อาคารเปิดใหม่) อาคารวิทยกิตติ์ (ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และลานจอดรถ CU Sport Zone (จุฬาฯ ซอย10-12) โดยจะติดตั้งเครื่องชาร์จรูปแบบ AC Charger 22 kW สามารถชาร์จได้พร้อมกัน 2 หัวจ่าย และ รูปแบบ AC Charger 7.4 kW ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีหัวชาร์จที่สามารถรองรับการชาร์จรถพร้อมกันได้ 3 คัน และรองรับการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน “EV Station” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จ การจองเวลาชาร์จล่วงหน้า การเปิด-ปิดหัวชาร์จด้วยตนเอง การชำระเงินออนไลน์ และการตรวจสอบประวัติการใช้งาน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ เพื่อรองรับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่กำลังเปลี่ยนไปสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดย โออาร์ พร้อมแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยาย EV Station PluZ อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มศักยภาพในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคอย่างดีที่สุด 


 

ด้าน รศ.ดร.วิศณุ  ทรัพย์สมพล  รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะ ผู้กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ เปิดเผยว่า PMCU มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ Samyan Smart City แห่งนี้ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่โดยพัฒนาให้เป็นย่านที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชนและสังคม ผสานคุณภาพชีวิตและธุรกิจ และให้ความสำคัญกับ “ คน ” ที่พักอาศัยและมาใช้บริการในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำรงชีวิตที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญด้านอื่น ๆ รวมถึงการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการใส่ใจในคุณภาพของอากาศ ที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขั้นพื้นฐานแก่ทุกคนในชุมชน  จึงมีนโยบายที่สนับสนุนต่อการสร้างอากาศที่ดีหลากหลายโครงการ โดยหนึ่งในนั้นคือนโยบายส่งเสริมการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด ทั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ในการพัฒนาติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าบนพื้นที่ทั้ง 4 สถานีดังกล่าว ในการรองรับความเปลี่ยนแปลงรูปแบบพลังงานใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการตอบสนองต่อเทรนด์พลังงานสะอาด และปัจจัยสำคัญคือการส่งเสริมโครงการ Samyan Smart City เพื่อประโยชน์ต่อการใช้งานในพื้นที่และสนับสนุนในการลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างพลังงานสะอาดให้แก่ชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad