“พาณิชย์”จับมือ “บิ๊กซี” คัดสินค้าโอทอป เอสเอ็มอี ขายในห้าง นำร่อง 12 สาขา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”จับมือ “บิ๊กซี” คัดสินค้าโอทอป เอสเอ็มอี ขายในห้าง นำร่อง 12 สาขา

img

“พาณิชย์”จับมือ “บิ๊กซี” จัดกิจกรรม “เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี” คัดผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และเอสเอ็มอี นำสินค้าเข้าจำหน่ายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ คิกออฟเปิดจำหน่ายทดสอบตลาดใน 12 สาขา คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท
         
นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จับมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำสินค้าเข้าจำหน่ายภายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม “เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี’” โดยได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการจากกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 91 ราย คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเกิดการเจรจาธุรกิจมากกว่า 300 คู่เจรจา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท
         
ทั้งนี้ ได้มีการคิกออฟเปิดตัวกิจกรรมพร้อมกัน 3 สาขา คือ วันที่ 4 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 2 ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 วันที่ 5-6 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี สาขาเชียงใหม่ และพิษณุโลก ครั้งที่ 3 วันที่ 18-19 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด สุราษฎร์ธานี กระบี่ และครั้งที่ 4 วันที่ 25–26 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี         

“กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการ ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี หลากหลายรายการแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจและช่วยฟื้นฟูกิจการของกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย”นายพิทักษ์กล่าว
         
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว บิ๊กซี จะเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงติวเข้ม พัฒนาทั้งผู้ประกอบการและสินค้า โดยแบ่งการสนับสนุนออกเป็น 5 ด้านตามศักยภาพ ได้แก่ 1.การเจรจาธุรกิจกับบิ๊กซี พบฝ่ายจัดซื้อใน 12 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานและมีกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาเพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในบิ๊กซี ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ เช่น ยกเว้นค่าแรกเข้า และผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน แต่ยังขาดกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะได้รับการสนับสนุนด้านพื้นที่จากบิ๊กซี

2.การพัฒนาสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ยังขาดความพร้อมในบางส่วน เช่น บรรจุภัณฑ์ หรือเป็นผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจ บิ๊กซีจะเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำตั้งแต่การผลิต จนถึงการรับมาจำหน่าย 3.การช่วยเหลือด้านสภาพคล่อง โดยร่วมกับสถาบันการเงินในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อนำเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.การจัดแสดงสินค้า โดยคัดเลือกสินค้าที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพทางการตลาดประมาณ 5-10 ผลิตภัณฑ์ เข้าจำหน่ายเพื่อทดสอบตลาดในพื้นที่ขายของห้างบิ๊กซี 12 สาขา และ 5.การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการจำหน่ายสินค้าที่มีจำหน่ายในห้างบิ๊กซีให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad