เฮงเค็ล เผยผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 3 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เฮงเค็ล เผยผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 3

 

เฮงเค็ล เผยผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 3

กรุงเทพฯ  ในไตรมาส 3 ของปีงบประมาณ 2564เฮงเค็ล ยังคงเดินหน้าตามเส้นทางการเติบโตและสามารถบรรลุยอดขายของกลุ่มบริษัทที่ประมาณ 5.1พันล้านยูโร ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) +3.5%ด้วยแรงหนุนจากการกำหนดราคาที่เป็นบวกในทุกหน่วยธุรกิจ การพัฒนาด้านปริมาณที่คงที่นั้นมีผลมาจากดีมานด์ในธุรกิจผู้บริโภคที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติและการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในการผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดขายเพิ่มขึ้น +1.9%

 

“ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทั่วโลก ท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียดทั้งในตลาดวัตถุดิบและการหยุดชะงักในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาดของเราในไตรมาส 3 อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของเฮงเค็ล ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเมื่อเทียบกับก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ในไตรมาส 3 ของปี 2563 โดยเราสามารถบรรลุอัตราการเติบโตตามปกติต่อปีที่ +-3.7% ผลประกอบการของหน่วยธุรกิจทั้งหมดยังคงอยู่เหนือระดับก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19” คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าว

นวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความยั่งยืนและการขยายกิจกรรมทางธุรกิจดิจิทัลของเราเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลงานที่แข็งแกร่งและการรักษาสมดุลของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ของเรา เหนือสิ่งอื่นใดคือผลงานอันแข็งแกร่งของทีมงานทั่วโลกของเรา ซึ่งมีส่วนสนับสนุนอย่างมากต่อความสำเร็จในระยะยาวของเฮงเค็ลในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้”

 การเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3 ได้รับแรงหนุนจากหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวเป็นหลัก สามในสี่ของธุรกิจมียอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) เติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นตัวเลขสองหลัก ในขณะที่ภาคส่วนธุรกิจยานยนต์และโลหะติดลบเล็กน้อย


อย่างไรก็ดี ผลประกอบการมีความแตกต่างกันไปในกลุ่มธุรกิจบิวตี้แคร์และธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ธุรกิจบิวตี้แคร์ มียอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) ในไตรมาส3 ต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากมียอดขายติดลบอย่างต่อเนื่องในหมวดการดูแลร่างกายซึ่งเป็นผลมาจากตลาดที่อ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกันธุรกิจบิวตี้แคร์สำหรับมืออาชีพของเฮงเค็ล มียอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมีการเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ(organic sales) อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยได้แรงหนุนจากผลิตภัณฑ์ซักรีดเป็นหลัก จากมุมมองในระดับภูมิภาค ในไตรมาส 3 เราประสบความสำเร็จและมีการเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ(organic sales) ในทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นอเมริกาเหนือ ยอดขายที่แข็งแกร่งของกลุ่มได้รับแรงหนุนจากตลาดเกิดใหม่เป็นหลัก โดยทุกภูมิภาคมีการเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ(organic sales) เป็นตัวเลขหลักเดียวในระดับสูง

 

ในขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไป เราต้องตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดของเราอย่างยืดหยุ่นและรวดเร็ว ห่วงโซ่อุปทานที่ตึงตัว รวมถึงต้นทุนด้านวัตถุดิบและค่าขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง ภายใต้เงื่อนไขที่ท้าทายต่างๆ ที่ต้องเร่งแก้ไข เรายังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินการตามวาระการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายของเรา” คาร์สเทน โนเบล อธิบาย

แนวโน้มปีงบประมาณ 2564

การคาดการณ์ถึงช่วงเวลาที่เหลือของปีงบประมาณ2564 โนเบลได้กล่าวว่า "ยังคงมีความไม่แน่นอนว่าการระบาดในครั้งนี้จะพัฒนาไปในทิศทางใด การบริโภคและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาวัตถุดิบและต้นทุนโลจิสติกส์ที่เพิ่มสูงขึ้นมากนั้นกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจมากกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เรากำลังทำงานอย่างหนักด้วยมาตรการที่ครอบคลุมเพื่อลดผลกระทบต่อธุรกิจและความสามารถในการดำเนินธุรกิจของเรา”

จากยอดขายที่แข็งแกร่งของเราในช่วง 9 เดือนแรกของปี เรายังคงยืนยันตามการคาดการณ์แนวโน้มการเติบโตของเรา อย่างไรก็ดี เนื่องจากผลกระทบด้านลบเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากราคาต้นทุนวัตถุดิบและการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น เราจึงได้มีการปรับเปลี่ยนการคาดการณ์แนวโน้มเกี่ยวกับส่วนต่างกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (adjusted EBIT margin) และ กำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิที่ปรับปรุงแล้ว (adjusted earnings per share)

ในระดับกลุ่ม บริษัทฯ ยังคงคาดการณ์การเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) ที่ +6.0% ถึง +8.0% และคาดว่าส่วนต่างกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT margin) จะอยู่ที่ประมาณ 13.5%

เรายังคงดำเนินการท่ามกลางสภาพแวดล้อมของตลาดที่ท้าทายอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยกรอบกลยุทธ์ของเราสำหรับการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายและทีมงานระดับโลกที่เข้มแข็งของเรา ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งที่จะสามารถผ่านพ้นจากวิกฤติการแพร่ระบาดในครั้งนี้และจะสามารถกำหนดอนาคตของเราได้สำเร็จ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad