เอเชียซอฟท์ฯ ตอกย้ำโตแกร่ง รุกหนักตลาดเกมโมบายล์ ส่งผลไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เอเชียซอฟท์ฯ ตอกย้ำโตแกร่ง รุกหนักตลาดเกมโมบายล์ ส่งผลไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง

เอเชียซอฟท์ฯ ตอกย้ำโตแกร่ง

รุกหนักตลาดเกมโมบายล์ ส่งผลไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง

 

12 พฤศจิกายน 2564: บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 ซึ่งมีการเติบโตทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิจากไตรมาสก่อนหน้า โดยมีรายได้ 502.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 และกำไรสุทธิ128.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้และกำไรสะสมเก้าเดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 อยู่ที่ 1,359.90 ล้านบาท และ 343.56ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งมากกว่ายอดรวมของทั้งปี 2563



Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับในไตรมาส 3/2564 เอเชียซอฟท์ฯ ได้เปิดให้บริการทั้งหมด 3 เกม คือ 1 เกมพีซี (เกม Gujian เปิดให้บริการวันที่ 8กรกฎาคม 2564 ในมาเลเซียและสิงคโปร์) และ 2 เกมโมบายล์ (เกม Cabal Mobile เปิดให้บริการ 26 สิงหาคม 2564 ในฟิลิปปินส์และเวียดนาม, เกม Real Yulgang Mobile เปิดให้บริการ 28 กันยายน 2564 ในไทย) โดยการเติบโตใน
ไตรมาสนี้ ปัจจัยหลักมาจากเกมใหม่ Cabal Mobile ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งด้านรายได้และจำนวนผู้เล่น รวมทั้งเกม Real Yulgang Mobile ที่เปิดให้บริการช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ที่มีผลการตอบรับที่ดี ทำให้สัดส่วนรายได้จากเกมโมบายล์ขยับเพิ่มเป็นร้อยละ 29 จากเดิมร้อยละ 4 ในไตรมาสที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากพิจารณาถึงผลการดำเนินงานในปี 2564 จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้และผลกำไรแต่ละไตรมาสได้อย่างมีเสถียรภาพ ตอกย้ำให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง


 

สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เอเชียซอฟท์ฯ เชื่อมั่นว่ายังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งจากเกม Real Yulgang Mobile ที่จะรับรู้รายได้เต็มไตรมาส และเกมปัจจุบันที่เปิดให้บริการ ยังคงมีแผนอัพเดทเนื้อหาใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วงปลายปี นับเป็นช่วง High Season ของตลาดต่างประเทศ ด้วยแผนงานทั้งหมดในปีนี้ ส่งผลให้เรามั่นใจว่า บริษัทฯ จะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ รายได้รวมเติบโตขึ้นร้อยละ 15 และสัดส่วนรายได้จากเกมโมบายล์เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 30”

###


เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้น ณ วันที่ 20 กันยายน 2544  และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 (SET : AS)ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

เอเชียซอฟท์ฯ ได้เปิดให้บริการเกมพีซีและโมบายล์มาแล้วกว่า 170 เกม ซึ่งครอบคลุมเกมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น MMORPG, SRPG, Casual, FPS และ MOBAโดยปัจจุบันมีเกมที่เปิดให้บริการอยู่มากกว่า 30 เกม นอกเหนือจากเชี่ยวชาญด้านการดูแลและให้บริการเกมแล้ว ยังมีความเข้าใจในการทำการตลาดในแต่ละประเทศ ซึ่งมีความต้องการและรสนิยมที่แตกต่างกัน ด้วยทีมงานที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้หลากหลายเกมประสบความสำเร็จอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นเกมพีซี อาทิ Ragnarok (TH), Yulgang Online (TH, VN), Audition (TH, SG, PH, MY), MapleStory SEA (MY, SG), MU Online (TH, SG, PH, MY, ID), Cabal Online (TH, PH), M.A.T.2 (SG, PH, MY), Heroes of the Storm (TH, SG, MY, PH) และโมบายล์เกม อาทิ Line Dragonica Mobile (TH, SG, PH, MY, ID, VN), Ragnarok Mobile (TH), TS Online Mobile (TH), Club Audition Mobile (SG, PH, MY) ด้วยผลงานดังกล่าว ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก อาทิBlizzard Entertainment, Sony Online Entertainment, SEGA, CAPCOM, NEXON, Gravity, HanbitSoft  

ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมร่วม 20 ปี เอเชียซอฟท์ฯ ถือเป็นบริษัทที่เปิดให้บริการเกมแนว MMORPG มากที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีความเชี่ยวชาญและมีฐานกลุ่มผู้เล่น active ในไตรมาส 3/2564 จำนวน 6.3ล้านไอดี

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad