“คีนน์” ร่วมมือ 3 ยักษ์ใหญ่ขนส่งมวลชนทางน้ำ สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ สะอาด ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“คีนน์” ร่วมมือ 3 ยักษ์ใหญ่ขนส่งมวลชนทางน้ำ สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ สะอาด ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค

“คีนน์” ร่วมมือ 3 ยักษ์ใหญ่ขนส่งมวลชนทางน้ำ
สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ สะอาด ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “คีนน์” (KEEEN) บริษัทผู้นำด้านบริหารจัดการระบบอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ ผนึก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการขนส่งมวลชนทางน้ำ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด บริษัท สุภัทรา จำกัด และ บริษัท สุภัทรา เรียลเอสเตท จำกัด ร่วมสร้างมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยให้กับการสัญจรทางน้ำและท่าเรือ สอดรับการใช้ชีวิตยุค New Normal

ดร.วสันต์ อริยพุทธรัตน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คีนน์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 3 องค์กรยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการขนส่งมวลชนทางน้ำ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด บริษัท สุภัทรา จำกัด และ บริษัท สุภัทรา เรียลเอสเตท จำกัด ดำเนินโครงการ “ความร่วมมือการดูแลด้านสุขอนามัยระบบขนส่งมวลชนทางน้ำ ภายใต้แนวคิด NEW NORMAL โดยคีนน์และเรือด่วนเจ้าพระยา” เพื่อดูแลทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบริเวณภายในเรือโดยสารและท่าเรือ สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ

ภายใต้ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ เกิดจากโครงการ SHAREnitized by KEEEN ที่เราตั้งใจแบ่งปัน เป็นการ SHARE ความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ผู้ใช้พื้นที่สาธารณะต่างๆ โดยนำความรู้ด้านการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการให้ความรู้ในการฆ่าเชื้อบนพื้นผิวและบริเวณสาธารณะต่างๆอย่างถูกต้องให้กับพันธมิตรของบริษัท โดยมุ่งเน้นการร่วมกันสร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในองค์รวมให้กับประชาชน ทางเรือด่วนเจ้าพระยา และกลุ่มบริษัทสุภัทราเอง ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่ต้องการยกระดับความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารรวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติการ และให้บริการ จึงได้ร่วมมือกันในการจัดวางระบบการฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นผิวสัมผัสต่างๆทั้งบนเรือโดยสาร และบริเวณอื่นๆของท่าน้ำ ให้สอดคล้องกับมาตรการของทางรัฐ โดยได้เลือกใช้ ผลิตภัณฑ์คีนน์ เจิร์ม คิลเลอร์ ไบโอ ดิสอินแฟคแท้นท์ (KEEEN Germ Killer Bio Disinfectant) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในขั้นตอนเดียว ผ่านการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF และ ECOCERT ทั้งยังเป็น ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากงานวิจัยที่มีร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และสร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุขให้แก่ผู้ใช้บริการ

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทั้ง 3 องค์กร โดยโครงการนี้มุ่งเน้นการยกระดับความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานที่ทางภาครัฐได้กำหนดไว้ ภายใต้แนวคิดการปฏิบัติแบบ New Normal ซึ่งจะช่วยให้ผู้สัญจรขนส่งมวลชนทางน้ำและนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการท่าเรือต่าง ๆ รวมถึงพนักงานผู้ให้บริการ และชุมชนที่อยู่รายล้อมมีความมั่นใจ ลดโอกาสการติดเชื้อและโอกาสของการแพร่กระจายของเชื้อโรคในที่สาธารณะอีกด้วย” ดร.วสันต์กล่าว

ด้าน คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา และกลุ่มบริษัทสุภัทรา กล่าวว่า “ในฐานะของผู้ให้บริการขนส่งมวลชนทางน้ำ เราได้ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ผู้มาใช้บริการ และพนักงานผู้ปฏิบัติการเป็นหลัก การร่วมมือกับทาง “คีนน์” ครั้งนี้ นับเป็นการตอบโจทย์ที่จะสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรทางน้ำ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของคีนน์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากทั้งองค์กรในประเทศและต่างประเทศ เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสาร และพนักงานที่ให้บริการในพื้นที่”

โครงการนี้จะมีการติดตั้งอุปกรณ์จ่ายผลิตภัณฑ์โฟมล้างมืออัตโนมัติที่มีสาร ฺBenzalkonium Chloride ช่วยทำความสะอาด ลดการสะสม และยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรค ตามท่าเรือหลักต่าง ๆ ได้แก่ ท่านนทบุรี ท่าเทเวศร์ ท่าพรานนก ท่าราชวงศ์ ท่าสี่พระยา และท่าสาทร รวมถึงท่าเรือข้ามฟากได้แก่ ท่าวังหลัง ท่าพระจันทร์ และท่ามหาราช พร้อมติดป้ายแนะนำการปฏิบัติตนเพื่อลดและป้องกันการติดเชื้อและการกระจายของเชื้อโรคด้วยภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงการฆ่าเชื้อบนพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ ในพื้นที่โครงการท่ามหาราช พร้อมคุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข เสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ทุกพื้นที่โดยสารให้สะอาด ปลอดภัย ปลอดเชื้อโรค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ “คีนน์” ได้มุ่งมั่นแบ่งปันความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ผู้ใช้พื้นที่สาธารณะต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ให้ความรู้การดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง การในการฆ่าเชื้อบนพื้นผิว และบริเวณพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ อย่างถูกต้อง ผ่านการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา ขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพื่อให้เกิดการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพขยายไปในวงกว้าง เป็นประโยชน์ต่อชุมชนโดยรวมอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad