เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย นำความรู้และประสบการณ์ระดับโลก เนรมิตศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย นำความรู้และประสบการณ์ระดับโลก เนรมิตศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย นำความรู้และประสบการณ์ระดับโลก 
เนรมิตศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า
พร้อมเผยความคืบหน้างานก่อสร้าง รุดหน้ากว่า 60%

• FPT สร้างความคืบหน้าในการพัฒนาศูนย์ฯ สิริกิติ์ใหม่กว่า 60% ได้ตามกำหนด มั่นใจพร้อมส่งมอบพื้นที่ทันกำหนดการเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565
• ศูนย์ฯ สิริกิติ์ที่พัฒนาใหม่นี้มีขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตรม. ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม
• FPT ได้เพิ่มไฮไลต์เด่น 5 ข้อ เพื่อสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ตอบโจทย์การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All

กรุงเทพฯ 16 พ.ย. 2564

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ “NCC” ให้ร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์ และบริหารงานก่อสร้างโครงการ “ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” (Queen Sirikit National Convention Center หรือ QSNCC) โฉมใหม่ ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ FPT ในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ชั้นนำหลายแห่ง ตลอดจนเป็นบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ระดับโลกอย่าง ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ จึงเป็นการการันตีคุณภาพ และมาตรฐานความเป็นสากลอย่างเต็มรูปแบบ โดยบริษัทฯ ได้เพิ่ม 5 ไฮไลต์ ที่จะสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทยมาใช้ในการพัฒนาโครงการ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ QSNCC ในการเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถรักษาไทม์ไลน์การก่อสร้างและการส่งมอบพื้นที่ได้ตามแผนอย่างแน่นอน โดยโครงการศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ มีกำหนดการเปิดให้บริการเดือนกันยายน 2565

คุณวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “FPT รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจาก NCC ให้ร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์ และบริหารงานก่อสร้างศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่มีความทันสมัยและปลอดภัยสูง รองรับการจัด อิเวนต์ทุกรูปแบบ ตลอดจนงานประชุมสำคัญระดับโลก ด้วยเป้าหมายหมายการเป็นโครงการศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ของเอเชีย โดยใช้คอนเซ็ปต์ สืบสาน รักษา ต่อยอด ในการออกแบบศูนย์ฯ สิริกิติ์ให้มีความร่วมสมัย พร้อมดึงศักยภาพของโครงการด้วยการเพิ่มขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตรม. ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและองค์ความรู้ระดับนานาชาติของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาใช้เพื่อพัฒนาโครงการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมงานมืออาชีพหลากหลายแขนงเพื่อให้มั่นใจว่าศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่นี้ จะมีคุณภาพและตามมาตรฐานเทียบเท่าระดับนานาชาติ”

“แม้ว่าจะต้องเผชิญกับข้อจำกัดในเรื่องระยะเวลาการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ที่มีรายละเอียดมาก และมีความท้าทายในการเสริมศักยภาพโครงการด้วยการเพิ่มชั้นใต้ดินกว่า 45% ของพื้นที่โครงการทั้งหมด สำหรับเป็นพื้นที่รีเทลและอาคารจอดรถได้มากถึง 3,000 คัน นอกจากนี้ ยังมีอุปสรรคจากการล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้างในช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2564 ร่วม 60 วัน แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาไทม์ไลน์การก่อสร้างได้ตามแผน โดยปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% ด้วยการบริหารงานเชิงรุก และวางแผนอย่างรอบครอบ พร้อมกับการร่วมมือกันระหว่างทีมงานมืออาชีพที่มีคุณภาพ ทำให้สามารถเอาชนะกับทุกความท้าทายได้ด้วยดี FPT มั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาและส่งมอบโครงการที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล เพื่อให้ทันกับกำหนดการเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565 อย่างแน่นอน” นายวิทวัส กล่าวเสริม

เพื่อยกระดับศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ให้เป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All บริษัทฯ ได้เพิ่มไฮไลต์เด่น 5 ข้อ เพื่อสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย

Accessibility
การตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อแยกพระราม 4-รัชดา สามารถเข้าออกได้จาก 4 ถนนสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ ถ.พระราม 4 ถ.สุขุมวิท ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.ดวงพิทักษ์ นอกจากนี้ยังเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตรงถึงภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์

Safety
ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล พร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน Life Safety เพื่อรองรับการจัดงานระดับโลกทุกรูปแบบ

Technology
ระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทยรองรับได้ถึงอนาคต (6G) มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนการจัดอิเวนต์รูปแบบออนไลน์และไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถอำนวยความสะดวกการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้จัดงานและผู้เข้าชมได้อย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้ติดตั้งระบบเข้าใช้งานพื้นที่แบบไร้สัมผัส (Touchless Access) และใช้ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ (Intelligence Event Platform Management System) ในการควบคุมการให้บริการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด

Flexibility
พื้นที่โครงการขนาด 300,000 ตรม. ประกอบด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่ 2 ฮอลล์ ห้องสำหรับจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง และ ห้องประชุมกว่า 50 ห้อง จึงมีความยืดหยุ่นในการรองรับความต้องการด้านอิเวนต์และงานประชุมทุกรูปแบบ ตอบโจทย์การเป็น Event Platform for All ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในโครงการด้วยพื้นที่รีเทลที่เป็นแหล่งรวม Active Lifestyle ใหม่ของกรุงเทพฯ

Sustainability
ศูนย์ประชุมแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยที่ผ่านมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับ Silver ที่มีการวางแผนการพัฒนาตั้งแต่ต้นจนแล้วเสร็จ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากกว่า 75% การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์โดยรอบโครงการ และใช้อุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ประชุมแห่งเดียวที่ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ “สวนป่าเบญจกิติ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad