Bigo Live วางเป้าหมาย เปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านชุมชนออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Bigo Live วางเป้าหมาย เปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านชุมชนออนไลน์


Bigo Live วางเป้าหมาย เปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านชุมชนออนไลน์   

กรุงเทพฯ ประเทศไทย -  ในขณะที่ประเทศไทยกำลังฟันฝ่าผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เป็นผลมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาด Bigo Live ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดระดับโลกได้วางเป้าหมายในการเปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านทางชุมชนออนไลน์ 

การระบาดของโรค COVID-19 ได้ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเกิดความชะงัก โดยธุรกิจขนาดเล็กกว่า 61.6% มีรายได้ลดลง และในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2564 นี้ เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศหดตัวลง 2.6% อันเป็นผลมาจากจีดีพีที่ลดลง 6.1% ในปี พ.ศ. 2563 ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราลดลงอย่างรุนแรงที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

การระบาดของโรค COVID-19 นี้ ได้กลายเป็นตัวเร่งที่สำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของธุรกิจ ด้วยคำสั่งล็อกดาวน์และข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่ทำให้คนไทยใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นและส่งผลให้มีการย้ายธุรกรรมไปสู่สมรภูมิอีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ทางโซเชียลอย่างเห็นได้ชัด ตามรายงาน 'The Future Shopper 2021' แพลตฟอร์มการค้าผ่านช่องทาง์โซเชียลหรือ โซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยคนไทยจำนวนถึง 66% บอกว่าพวกเขาซื้อของผ่านโซเชียลมีเดีย ตัวเลขนี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลกที่อยู่ที่ 44% และถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในโลก 

การช็อปปิ้งออนไลน์เป็นที่นิยมของคนไทยควบคู่กับการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสด เพราะไม่เพียงแต่เป็นกระแสใหม่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยอีกด้วย Bigo Live มุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมโดยการช่วยเหลือธุรกิจในประเทศในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทำให้พวกเขาได้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นของแพลตฟอร์ม ช่วยให้เกิดการรับรู้แบรนด์สินค้าเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้เกิดยอดขายมากขึ้น ตลอดจนสร้างช่องทางรายได้ใหม่ คุณไมค์ อ่อง รองประธานกรรมการบริษัท Bigo Technology เปิดเผยว่า “ตลอดปีที่ผ่านมา เราได้สังเกตเห็นว่าธุรกิจในประเทศมีำการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ในแนวโน้มที่สูงขึ้น เมื่อตระหนักถึงโอกาสนี้ Bigo Live หวังที่จะช่วยเหลือบรรดาเจ้าของธุรกิจในช่วงของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลนี้โดยการนำเสนอแพลตฟอร์มทางเลือกใหม่สำหรับพวกเขาในการประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้าของพวกเขาผ่านแพลตฟอร์มี่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายของเรา” 

คุณไมค์ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้าของประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ เพื่อแนะนำการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดสำหรับเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถกระตุ้นยอดขายและรักษาระดับรายได้ โครงการเหล่านี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีและเรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือบรรดาเจ้าของธุรกิจด้วยวิธีของเรา” 

ในเดือนสิงหาคมของปีนี้ Bigo Live ได้เปิดตัวแคมเปญ “Friday Nights Online Shopping on Bigo Live” หรือ “ตลาดนัดวันศุกร์” ซึ่งเป็นงานอีคอมเมิร์ซออนไลน์มาร์เก็ตเพลสประจำสัปดาห์บนแอป Bigo Live ที่จัดขึ้นทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น. ถึง 23.00 น. ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อจำลองประสบการณ์การช็อปปิ้งในตลาดนัดของประเทศไทย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมในช่วงการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดและโต้ตอบกับ VJ และเจ้าของธุรกิจแบบเรียลไทม์ 

งานมาร์เก็ตเพลสครั้งแรกถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยมี VJ เด่น ๆ ของ Bigo Live เข้าร่วมงาน อาทิเช่น Apple (Bigo ID: Apple9696), Sell (Bigo ID: sniwat16), Cheri (Bigo ID: nonney), Ja (Bigo ID: harukasung) และ Oil (Bigo ID: duckkiez_oil) ซึ่งแต่ละคนได้จัดช่วงการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดแบบพิเศษเพื่อขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เช่น ชุดเสื้อผ้าของสุนัข เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย โฮมเมดเบเกอร์รี่ และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิก ซึ่งงานนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยแต่ละสัปดาห์ มีผู้เข้าร่วมชม “Friday Nights Online Shopping on Bigo Live” มากกว่า 150,000 คน 

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Bigo Live ในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจภายในประเทศโดยเพิ่มขีดความสามารถให้พวกเขาไปสู่ระบบดิจิทัลและเพื่อส่งเสริมระบบอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรของประเทศไทยด้วยการนำเสนอทางเลือก้ในการสร้างรายได้และโฆษณาสินค้าสำหรับธุรกิจต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังมุ่งหวังที่จะนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อยกระดับชุมชนไทยในช่วงที่มีการล็อกดาวน์และข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ยังคงยืดเยื้ออยู่ 

คุณไมค์ อ่องกล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ทำให้ Bigo Live แตกต่างจากแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งอื่น ๆ ก็คือ VJ เจ้าของธุรกิจและยูสเซอร์ในแพลตฟอร์มของเราต่างพึ่งพาและสนับสนุนกันอยู่เสมอ  เราหวังว่าจะมียอดผู้ชมและลูกค้าให้การต้อนรับและเข้าร่วมชุมชนสร้างสรรค์ของ Bigo Live”  

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็น VJ ของ Bigo Live สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้ ส่วนเจ้าของธุรกิจและร้านค้าสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์นี้ 

หากต้องการเข้าร่วม “Friday Nights Online Shopping on Bigo Live” สามารถดาวน์โหลดแอป Bigo Live (ทั้งใน iOS และ Android) แล้วค้นหา Bigo ID: Bigoecommerce 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad