“ผ่อนทองรูปพรรณ” เครื่องมือสะสมทรัพย์ตอบโจทย์คนไทยทุกยุค เพื่อหมุนเวียนยามฉุกเฉินหรือสร้างความมั่งคั่งระยะยาว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ผ่อนทองรูปพรรณ” เครื่องมือสะสมทรัพย์ตอบโจทย์คนไทยทุกยุค เพื่อหมุนเวียนยามฉุกเฉินหรือสร้างความมั่งคั่งระยะยาว

ผ่อนทองรูปพรรณ” เครื่องมือสะสมทรัพย์ตอบโจทย์คนไทยทุกยุค

เพื่อหมุนเวียนยามฉุกเฉินหรือสร้างความมั่งคั่งระยะยาว

 

จากวิกฤตโควิด-19  ที่กินระยะเวลายาวนาน ปี ส่งผลต่อความผันผวนทางเศรษฐกิจ ทำให้คนไทยตระหนักถึงความไม่แน่นอนและความไม่มั่นคงทางการเงินเพิ่มมากขึ้นสอดคล้องกับข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทยเผยผลสำรวจทักษะการเงินคนไทยปี 2563 รายงานว่าแม้สัดส่วนผู้มีเงินออมจะเพิ่มขึ้นเป็น 74.7% จาก 72% ในปี 2561 แต่มีเพียง 38% เท่านั้นที่มีเงินออมฉุกเฉินอยู่ได้เกิน เดือน การมีเงินออมสำรองจ่ายยามฉุกเฉินสำหรับ 3-6 เดือนไม่เพียงพออีกต่อไป นั่นทำให้คนไทยตื่นตัวกับวิกฤตโรคระบาดที่ยาวนานทำให้เกิดความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการสะสมทรัพย์และการลงทุนให้พอใช้จ่ายนานมากขึ้น

 

 โดยสัดส่วนการออมและการลงทุนของคนไทย แบ่งออกเป็น  บัญชี ได้แก่ 

1.     บัญชีเงินออมเพื่อฉุกเฉิน เพื่อกรณีประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาทิ อุบัติเหตุ เจ็บไข้ได้ป่วย ฯลฯ 

2.     บัญชีเงินออมระยะสั้น - ระยะกลาง เพื่อกรณีวางแผนดาวน์บ้าน ดาวน์รถ หรือ แต่งงาน 

3.     บัญชีเงินออมระยะยาว เพื่อผลตอบแทนที่สูงขึ้น และเป็นการให้เงินทำงานสร้างรายได้ให้ในระยะยาว

4.     บัญชีเพื่อการลงทุน ที่ได้ผลตอบแทนที่สูง ชนะเงินเฟ้อ สร้างความมั่นคงในอนาคต

ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดสรรเงินทั้ง ส่วนจะไม่มีสูตรที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับการวางแผนรายบุคคล โดย การลงทุนในทอง เป็น ในรูปแบบการออมที่คนไทยกำลังให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ที่นับได้เป็นทั้งการออมและการลงทุน

 

ข้อมูลสัดส่วนการลงทุนของคนไทยพบว่า อันดับแรก จะนิยมลงทุนประเภทเงินฝาก 41% ราสารหุ้น 19% และกองทุนรวม 13%  โดยปกติการลงทุนรูปแบบต่าง ๆ มักจะพุ่งเป้าไปที่มนุษย์เงินเดือน เนื่องจากมีรายได้ประจำที่แน่นอน แต่ด้วยกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งอาชีพการค้าขายต่าง ๆ โดยเฉพาะในรูปแบบออนไลน์มีมากขึ้น และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยที่ไม่ได้มีรายได้ประจำในกลุ่มนี้ เริ่มหันมาให้ความสนใจในการออมและการลงทุน เพื่อสร้างความมั่งคั่งระยะยาวเช่นกัน แม้การลงทุนจะมีหลายรูปแบบ แต่การสะสมทองนับเป็นการออมที่อยู่คู่กับคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย เพราะสามารถนำมาเป็นเครื่องประดับสวมใส่ได้ ทั้งยังเป็นการลงทุนเพื่อสะสมทรัพย์ในระยะยาว รวมทั้งสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีที่จำเป็นได้อีกด้วย 

 

การผ่อนทองรูปพรรณ ยังเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการสะสมทรัพย์และลงทุนที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทยทุกยุค ทุกสมัย  เนื่องจากทองเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และมีมูลค่าเพิ่มในวิกฤตอัตราเงินเฟ้อ  เป็นอีกเครื่องมือเก็บเงินแทนเงินสด นอกจากจะเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไรกับราคาทองในอนาคต ยังสามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำรองเงินในยามฉุกเฉิน โดยเริ่มเก็บสะสมเงินไว้ทีละนิด เริ่มต้นได้จากเงินจำนวนหลักร้อยบาท ทำให้ตอบโจทย์ทั้งคนไทยที่มีรายได้ประจำและไม่ได้มีรายได้ประจำแต่ต้องการสะสมทรัพย์อย่างเป็นรูปธรรม จึงเป็นทางเลือกที่คนไทยทุกอาชีพเลือกลงทุนเพื่อสะสมทรัพย์ระยะยาว นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือซิงเกอร์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ซิงเกอร์” ธุรกิจสินเชื่อสำหรับคนมีรถภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” และธุรกิจสินเชื่ออื่นๆ ให้ข้อมูล


 

การผ่อนทองเป็นวิธีการสะสมทรัพย์ที่สอดคล้องกับค่านิยมของคนไทย ที่ตอบโจทย์การลงทุนครอบคลุมทั้ง รูปแบบข้างต้น โดยสามารถนำทองมาหมุนเวียนใช้จ่ายได้ในยามฉุกเฉิน หรือเก็งกำไรได้ในระยะยาว อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในการขาดทุนต่ำ จับต้องได้ ทั้งราคาทองยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังใช้เป็นเครื่องประดับที่คนไทยให้ความนิยมสวมใส่ โดยที่ผ่านมาการเข้าถึงการผ่อนทองรูปพรรณของกลุ่มพนักงาน ข้าราชการซึ่งมีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้ง่ายหลากหลายช่องทาง ในขณะที่คนไทยที่ไม่ได้มีรายได้ประจำ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างรายวัน กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ ยูทูปเบอร์ บล็อกเกอร์ แต่ต้องการแบ่งรายได้มาสะสมทรัพย์เป็นทองรูปพรรณ ยังถูกจำกัดการเข้าถึงบริการผ่อนทองรูปพรรณ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลของบริษัทฯ ในการให้บริการผ่อนสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่กลุ่มดังกล่าว พบว่าคนกลุ่มนี้มีศักยภาพสูงในการผ่อนชำระสินค้า ชำระค่างวดตรงต่อเวลา แทบจะไม่เคยค้างชำระค่างวด บริษัทฯ จึงได้เปิดบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย ผ่อนทองง่ายๆ ผ่านไลน์ซิงเกอร์ เป็นการผ่อนชำระทองรูปพรรณบนLine official: @SingerConnect เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียว สำหรับผู้ที่มีและไม่มีรายได้ประจำ อายุ 20 ปีขึ้นไป มีสัญชาติไทย ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีที่เข้าถึงคนไทยได้มากที่สุดด้วยค่างวดผ่อนที่เลือกได้ตามกำลัง มาลดช่องว่างการเข้าถึงบริการผ่อนทองรูปพรรณให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนและสะสมทรัพย์ได้อย่างไม่จำกัด เพียงผ่อนครบทุกงวดก็สามารถไปรับทองได้ที่ร้านทองออโรร่ากว่า 220สาขาทั่วประเทศได้อย่างสะดวกสบาย 

 

อย่างไรก็ดี การผ่อนทองรูปพรรณเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย ข้อดีคือ สามารถเลือกผ่อนได้เมื่อพอใจในราคา ไม่ต้องรับความเสี่ยงจากราคาที่ผันผวน เช่น ช่วงปลายปีที่ราคาทองอยู่ในช่วงที่มีสัญญาณราคาขาลง ประกอบกับปัจจุบันทิศทางราคายังมีแนวโน้มลดลง การเข้าผ่อนทองรูปพรรณในช่วงนี้อาจได้มีทองในราคาไม่สูงมาก เป็นต้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad