Bugatti และ Rimac Automobili ผนึกกำลังร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Bugatti และ Rimac Automobili ผนึกกำลังร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

 Bugatti และ Rimac Automobili ผนึกกำลังร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

หลังจากองค์กรยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ Porsche Bugatti และ Rimac ได้ประกาศความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมากว่า 4  เดือน ด้วยการเริ่มต้นโครงการควบรวมกิจการอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของโลก ทำให้เหล่าบรรดาผู้นำในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ก็สามารถบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ได้สำเร็จ โดยองค์กรพันธมิตรทางธุรกิจ Bugatti Rimac มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Sveta Nedelja ประเทศโครเอเชีย

Bugatti Rimac แบ่งสัดส่วนการถือครองหุ้นเป็น 2 ส่วน โดยมี Porsche AG  ถือครองกรรมสิทธิ์ถือหุ้น 45 เปอร์เซ็นต์ และ Rimac Group ถือครองกรรมสิทธิ์ถือหุ้นที่เหลืออีก 55 เปอร์เซ็นต์ สำหรับในส่วนงานบริหารด้าน Rimac Automobili มอบหมายให้ Mate Rimac ผู้ก่อตั้งบริษัท Rimac Automobili และนักสร้างสรรค์รถพลังงานไฟฟ้า hypercar เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยทาง Porsche AG ได้ส่ง 2 ผู้บริหารหลักคือ Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร พร้อมทั้ง Lutz Meschke รองประธานบริหารและสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงินมาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารภายในของ Bugatti Rimac ภายใต้วัตถุประสงค์ของการร่วมทุนระหว่าง Bugatti และ Rimac Automobili และทั้ง 2 บริษัทจะยังคงดำเนินงานอย่างมีอิสระภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ของตนเองต่อไปและใช้สายการผลิตรวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายจากโรงงานในเมือง Zagreb ประเทศโครเอเชีย และเมือง Molsheim ประเทศฝรั่งเศสเช่นเดิม

Bugatti Rimac มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Sveta Nedelja ไม่ไกลจากเมือง Zagreb บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ใช้งบประมาณไปถึง 200 ล้านยูโร เพื่อเป็นอาคารสำนักงานสำหรับวิจัยและพัฒนาของบริษัท โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้จะถูกกำหนดให้เปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการในปี 2023 พร้อมบุคลากรอีกกว่า 2,500 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad