ESET ออกแบบเทคโนโลยีที่สามารถป้องกัน Ransomware ได้สูงสุด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ESET ออกแบบเทคโนโลยีที่สามารถป้องกัน Ransomware ได้สูงสุด

 


ESET ออกแบบเทคโนโลยีที่สามารถป้องกัน Ransomware ได้สูงสุด 

 

มีการโจมตีทางไซเบอร์เกิดขึ้นมากมาย และหนึ่งในการโจมตีทางไเบอร์ที่เหล่าองค์กรโดนมากที่สุดคือการโจมตีของ Ransomware 

 

รายงานของ ESET พบว่า การโจมตีของ Ransomware มีจำนวนเพิ่มขึ้เฉลี่ยสูงถึง 200-300% ต่อปี ซี่งสร้างความเสียหายโดยรวมกว่า 6 แสนล้านบาท นั้นแสดงให้เห็นว่าการโจมตี Ransomware ยังไม่หายไปไหน เพียงแต่ไม่ได้มีข่าวออกมาตลอด ซึ่งมีการคาดการณ์ไว้ว่า การโจมตีของ Ransomware จะมีจำนวนมากขึ้น และมีการเรียกค่าไถ่ในจำนวนที่สูงขึ้นอีกด้วย 

 

เหตุที่ว่าทำไมการโจมตีถึงสูงขึ้นและมีการเรียกค่าไถ่เพิ่มขึ้นกิดจาก หลังมีการขาย Ransomware แบบสำเร็จรูปอย่างแพร่หลายบนตลาดมืด และการโจมตีมีการพุ่งเป้าไปที่ข้อมูลที่ทำให้การทำงานนั้นหยุดชะงักได้ เช่น การเข้ารหัสไฟล์สำคัญๆอย่างรายชื่อผู้ป่วยของโรงพยาบาล เป็นต้น 

 

การโจมตีในลักษณะดังกล่าวจะเป็นการกดดันให้องค์กรเหล่านั้นต้องจ่ายเงินอย่างจำใจ นี้เป็นเหตุผลว่าการป้องกันไว้ดีกว่าแก้อย่างน้อยๆก็ Back Up ไฟล์อย่างสม่ำเสมอ หรือเพิ่มความปลอดภัยไปอีกขั้นด้วยโซลูชันความปลอดภัยที่สามารถป้องกัน Ransomware ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

ด้วยประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ ESET ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 30 ปี ได้าดการณ์ไว้ว่า Ransomware จะมีจำนวนการโจมตีเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน จึงได้มีการออกแบบเทคโนโลยีที่ทำให้สามารถป้องกัน Ransomware ได้สูงถึง 99.9% เพื่อมอบความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับทุกองค์กร จึงนำ Sandbox เข้ามาปรับใช้คือ Cloud Based Sandbox เป็นพื้นที่สำหรับการตรวจสอบพฤติกรรมไฟล์ต่างๆก่อนนำไปใช้งานจริงบนคอมพิวเตอร์  

 

โดยมีการตรวจสอบพฤติกรรมที่ละเอียดมาก เมื่อวิเคราะห์แล้วว่าเป็นไฟล์อันตรายระบบจะทำการบล็อคทันที ซึ่งทั้งหมดใช้เวลาเพียง 2-นาที นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ (Zero-Day attack) ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ในโซลูชันความปลอดภัย ESET Dynamic Threat Defense เท่านั้  

 

หากองค์กรไหนสนใจโซลูชันดังกล่าวสามารถเข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ในวันพุธที่ 24 พฤจิกายนนี้ เวลา 14.00-15.00 น. เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกองค์กรสามารถเตรียมปรับแนวทางการรับมือกับ Ransomware ที่มีการโจมตีที่น่ากลัวกว่าเดิม และวิธีการป้องกัน Ransomware ที่มีประสิทธิภาพ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://attendee.gotowebinar.com/register/4993258753505750287  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad