ILINK ครองสถิติโตต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไรพุ่งแรงทุกธุรกิจ ตุนกำไร 9 เดือนบวก 27.25% - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ILINK ครองสถิติโตต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไรพุ่งแรงทุกธุรกิจ ตุนกำไร 9 เดือนบวก 27.25%

ILINK ครองสถิติโตต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไรพุ่งแรงทุกธุรกิจ ตุนกำไร 9 เดือนบวก 27.25%

ผลประกอบการไตรมาส 3/64 ของ ILINK ทำรายได้โต 16.61% แตะ 1,551.77 ล้านบาท พร้อมกำไร 78.85 ล้านบาท พุ่งแรง 44.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รับไฮซีซั่น และการเติบโตของเทรนดิจิทัล มั่นใจโค้งสุดท้ายของปีพุ่งสู่เป้า New High 6,000 ล้านบาท

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผู้นำเข้า และค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/64 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,551.77 ล้านบาท เติบโต 16.61% จากทั้ง 3 ธุรกิจ เมื่อเทียบกับ 1,330.79 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันมีกำไรสุทธิ (ส่วนที่มีอำนาจควบคุม) 78.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.55% เมื่อเทียบกับ 54.55 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้มั่นใจได้ว่า แนวโน้มรายได้และกำไรสุทธิปี 2564 นี้ มุ่งสู่จุดสูงสุดในรอบ 5 ปี

ธุรกิจจัดจำหน่าย (Distribution) ไตรมาส 3/64 มีรายได้จากการขายรวม 597.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.99% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้ในงวดนี้ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ เป็นผลมาจากการเติบโตของกระแสดิจิทัล รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่ปรับตัวได้เป็นอย่างดี แม้จะประสบกับสถานการณ์ล็อกดาวน์ภายในประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง และกระทบต่อหลายธุรกิจทั่วโลก แต่สำหรับธุรกิจจัดจำหน่าย กลับสวนทางตอบรับปัจจัยการสนับสนุนและเติบโตจากเทรนเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งจำเป็นต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อสื่อสารผ่านสายสัญญาณ และอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ได้มาตรฐานและมีเสถียรภาพสูงสุด จึงผลักดันให้ความต้องการในสินค้าของธุรกิจจัดจำหน่ายพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

ธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) ไตรมาส 3/64 มีรายได้จากการให้บริการรวม 518.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.03% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยการเติบโตนี้มาจากการรับรู้รายได้ในส่วนงานบริการโครงข่ายของโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO Phase 2) ตามการส่งมอบ รวมถึงมีจำนวนลูกค้ารายใหม่ที่เพิ่มขึ้นระหว่างงวด นอกจากนี้ การให้บริการติดตั้งที่สำคัญและรับรู้รายได้ในงวดนี้ คือ โครงการจัดหารถยนต์ปฏิบัติการพร้อมติดตั้งระบบตรวจจับและรบกวนสัญญาณควบคุมอากาศยานไร้คนขับของหน่วยงานภาครัฐรายหนึ่งจำนวน 86.53 ล้านบาท งานจ้างเหมา ออกแบบ จัดหา และติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสงของหน่วยงานภาครัฐรายหนึ่งจำนวน 67.78 ล้านบาท และงานจ้างเหมาตรวจซ่อมและบำรุงรักษาโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนําแสงของหน่วยงานภาครัฐรายหนึ่งจำนวน 14.32 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ๆ และเตรียมลงนามในสัญญาต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดการให้บริการให้มีความหลากหลายอย่างครบวงจรมากขึ้นในอนาคตผ่านแผนการเข้าซื้อ บริษัท เวทเธอเรีย อี ซึ่งเป็น Holding Company ถือหุ้น 51% ในบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และให้บริการระบบไอที เช่น Cyber Security, CCTV & Security Solution เป็นต้น

ธุรกิจวิศวกรรม (Engineering) ไตรมาส 3/64 มีรายได้รวมอยู่ที่ 425.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.85% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมาจากการรับรู้รายได้ของงานโครงการที่สำคัญ ได้แก่ โครงการCC4 หรือ งานจัดซื้อพร้อมติดตั้งรถไฟฟ้าไร้คนขับAPM ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบการทำงานร่วมกันของแต่ละระบบ และทดสอบการเดินรถไฟฟ้า (System Demonstration) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด รวมถึงโครงการจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยในจังหวัดราชบุรี จังหวัดพิจิตร จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการดำเนินงานทั้งหมดเป็นไปตามแผน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้รอรับรู้ในมือ (backlog) จากงานโครงการภาครัฐและภาคเอกชนอีกกว่า 1,100 ล้านบาท

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad