KUN สุดพีค อัดแคมเปญ“ผ่อนบ้านล้าในละพัน” ส่งท้ายปี กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย หนุนรายได้ปี64 แตะนิวไฮ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

KUN สุดพีค อัดแคมเปญ“ผ่อนบ้านล้าในละพัน” ส่งท้ายปี กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย หนุนรายได้ปี64 แตะนิวไฮ

KUN สุดพีค อัดแคมเปญ“ผ่อนบ้านล้าในละพัน” ส่งท้ายปี

กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย หนุนรายได้ปี64 แตะนิวไฮ

กรุงเทพฯ – บมจวิลล่า คุณาลัย “KUN” เดินหน้าอัดแคมเปญโค้งสุดท้าย “ผ่อนบ้านล้านละพัน”สอดรับ มาตรการ LTV กระตุ้นความต้องการซื้อช่วงท้ายปีเพิ่ม ล่าสุดตุนBack log 280 ล้านบาท ขณะที่ยอดขาย 10 เดือน ทำได้แล้ว 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% ของเป้าทั้งปีที่ 1,500 ล้านบาท ย้ำผลงานปีนี้มาตามนัดรายได้ส่อแววแตะนิวไฮ มั่นใจตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัว  

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยถึงกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายของปี2564 ว่า บริษัทฯออกโปรแกรมทางการเงินร่วมกับพันธมิตร ภายใต้ชื่อโครงการ “ผ่อนบ้านล้านละพัน” เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับ KUN ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประกาศผ่อนคลายมาตรการ LTV ป็นการชั่วคราว โดยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน เป็น 100%  จากเดิมที่ระดับ 70-90%  สำหรับสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น และจะส่งผลดีกับลูกค้าในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 เนื่องจากปัจจุบันKUNมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งจะทำให้ลูกค้าในกลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อมากขึ้น

ทั้งนี้ KUN ได้เตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังจากนี้ โดยการเตรียมสินค้าไว้รองรับการขายในอนาคต ด้วยมีที่ดินที่อยู่ระหว่างการรอพัฒนา รวมมูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท และในปี 2565 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวจะรองรับการเติบโตในอนาคตได้ต่อเนื่อง  พร้อมกันนี้บริษัทฯจะยึดกลยุทธ์การยืดหยุ่นในการขยายธุรกิจ ตามสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ เพื่อให้เกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในการทำกำไรที่ดี

พร้อมกันนี้ ยังได้เดินหน้าตอกย้ำภาพรวมผลการดำเนินในปี 2564 ว่า บริษัทฯได้วางเป้าหมายรายได้ เติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 803.79 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากเริ่มมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการ Work From Home ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายในแต่ละโครงการของKUN เพิ่มสูงขึ้น เพราะในทุกโครงการของวิล่าคุณาลัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกพื้นที่การใช้สอยตรงตามความต้องการของลูกค้า

 บริษัทฯทยอยส่งมอบบ้านให้ลูกค้าได้ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทฯได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการก่อสร้าง ด้วยการเริ่มก่อสร้าง เพื่อจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด รวมถึงงานเก็บรายละเอียด ซึ่งเป็นหน้าที่ของทีมบริการหลังการขายที่จะต้องเข้ามาดูแลลูกค้ามากขึ้น หลังจากมีการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา โดย ณ สิ้นเดือนกันยายน 2564 บริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 280 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4/2564 

 อย่างไรก็ตาม สำหรับยอดขาย (Presale) ในปี 2564 บริษัทฯได้วางเป้าหมายยอดขาย (Presale) ไว้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังคงเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยล่าสุด (ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2564) บริษัทฯ มียอดขายสะสมแล้วประมาณ 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80ของเป้าหมายทั้งปี ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/2564 จะเป็นการขายเพื่อรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2565

 โดยในช่วงที่ผ่านมา KUN ก็มาได้เปิดตัวโครงการใหม่แล้ว โครงการ อาทิ คุณาลัย PARCO มูลค่าโครงการประมาณ 600 ล้านบาท และ โครงการ คุณาลัย Daisy มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งทั้งโครงการปัจจุบันมียอดขายเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการคุณาลัย นาวาร่า จำนวน 431 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,780 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในทิศใต้ โซนพระราม 2 ซึ่งถือเป็นทิศใหม่ในการขยายโครงการของบริษัทฯคาดจะเปิดขายในช่วงต้นปี 2565ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของKUN     

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad