ทีมแข่งอิสระจากปอร์เช่ พร้อมสู้ศึกเพื่อชิงแชมป์ในรายการ Petit Le Mans - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ทีมแข่งอิสระจากปอร์เช่ พร้อมสู้ศึกเพื่อชิงแชมป์ในรายการ Petit Le Mans

 ทีมแข่งอิสระจากปอร์เช่ พร้อมสู้ศึกเพื่อชิงแชมป์ในรายการ Petit Le Mans

บรรดาทีมแข่งอิสระจากปอร์เช่ กำลังก้าวเข้าสู่ภารกิจครั้งสำคัญ พร้อมเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ในรายการ Petit Le Mans บนสนาม Road Atlanta Circuit  โดยทีม Pfaff Motorsportsและทีมแข่งสัญชาติแคนาดา จะเข้าร่วมประลองความเร็วระยะยาว 10 ชั่วโมงในฐานะผู้นำในตารางคะแนนสะสม overall ของรุ่น GTD และมีโอกาสสูงสำหรับการคว้าถ้วยรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้สำหรับการแข่งขันในสนาม Road Atlanta Circuit ถือเป็นการแข่งขันสุดทรหดที่ทีมแข่งอิสระทั้ง 2 ทีมจะต้องฝ่าฟันและผ่านไปให้ได้พร้อมกับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ (Porsche GTR) ถัดมาที่รายการ IMSA Michelin Endurance Cup การแข่งขัน endurance ระยะยาวสุดคลาสสิที่ถูกจัดขึ้ ณ รัฐ Daytona, Sebring, Watkins Glen และ Road Atlanta โดยทีม Wright Motorsports สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ ด้วยคะแนนรวมสูงสุดในรุ่น GTD โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นที่รัฐ Georgia เมือง Braselton ถัดมาที่ทีมแข่ง WeatherTech Racing  ผู้คร่ำหวอดในวงการกีฬาความเร็วของอเมริกามาอย่างยาวนาน จะได้มีโอกาสลงสนามในรุ่นGTLM พร้อมกับรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ที่มีขุมพลังสูงถึง 515 แรงม้า จำนวน คัน จะได้แสดงศักยภาพบนแผ่นดินอเมริกา ทั้งนี้การแข่งขันในรุ่น GTLM มีระดับเทียบเท่ากับการแข่งขันในรุ่น GTE ของรายการ FIA World Endurance Championship WEC แต่อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไปจะไม่มีการแข่งขันในรุ่น GTLM สำหรับรายการ IMSA อีกต่อไป

*หมายเหตุ* Braselton เป็นเมืองใน Barrow, Gwinnett, Hall และ Jackson ในรัฐGeorgia โดยห่างจาก Atlanta ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 43 ไมล์

เกี่ยวกับการแข่งขัน

การแข่งขัน Petit Le Mans ได้รับการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 1988บนสนาม Road Atlanta Circuit ที่มีความยาว 4.088 กิโลเมตรและมีโค้งถึง 12 โค้ง ตลอดจนเส้นทางอันน่าตื่นเต้นและหลากหลาย นอกจากชัยะอันน่าประทับใจเมื่อปี 2015 แล้ว ปอร์เช่ยังสามารถสร้างผลงานชั้นเยี่ยมได้จากการเป็นแชมป์ในรุ่นต่างๆ ได้สำเร็จอีกกว่า 24 ครั้ง และสำหรับปี 2021 ทีผ่านมาปอร์เช่ยังคงเอาชนะในการแข่งสุดดุเดือดในรุ่น GTLM หลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) โดย Matt Campbellนักแข่งจากประเทศออสเตรเลีย Frédéric Makowiecki จากประเทศฝรั่งเศส และ Nick Tandy จากประเทศอังกฤษ

Steffen Höllwarth หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ IMSA กล่าวว่า เรากำลังเดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขันในรุ่น GTLM สำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ ได้ส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจที่เหนือระดับให้กับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมานานหลายปี เราคือสักขีพยานของความยุติธรรมในการขับเคี่ยวที่สูสีและความทรหดจากกลางสนามที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่สวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง สำหรับในฤดูกาลนี้ปอร์เช่ประสบความสำเร็จอย่างมากในซีรีส์การแข่งขันดังกล่า โดยทีมนักแข่งอิสระจาก WeatherTech Racing สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) และเราต้องการส่งท้ายฤดูกาลนี้ ให้จบลงอย่างสวยงามและเมื่อเปรียบเทียบกับทีมแข่งของโรงงานแล้ว ฤดูกาลที่ผ่านมาเราสามารถคว้าชัยชนะได้ในรายการ Petit Le Mans และสำหรับปีนี้ในถือเป็นปีสุดท้ายของการแข่งขันในรุ่น GTLM เรามุ่งมั่นและตั้งใจที่จะยึดตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้ง

การแข่งขัน 10 ชั่วโมง ในรายการ IMSA Michelin Endurance Cup บนสนามRoad Atlanta Circuit ถือเป็น ใน 4 ของสนามพิเศษที่มีระยะทางยาวที่สุดของฤดูกาล ปอร์เช่ทำผลงานได้อย่างสวยงามจนสามารถรั้งอันดับ บนตารางคะแนนสะสมของ Endurance Cup ในรุ่น GTD เอาไว้ได้ โดยใช้รถแข่งที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด FIA GT3 ทั้ง รัฐ ได้แก่ Daytona, Sebring และ Watkins Glen

Sebastian Golz ผู้จัดการโครงการปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ (Porsche 911 GT3 Rกล่าวว่า การแข่งขันต่อเนื่อง 10 ชั่วโมงไม่เคยเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักแข่งและรถเรากำลังเดินทางไปที่ Road Atlanta ในฐานะ ทีมที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก นอกจากนี้เรายังมีคะแนนสะสมขึ้นนำทั้ง รุ่น แต่ทุกการแข่งขันไม่มีอะไรเรียบง่ายสนามแห่งนี้เต็มไปด้วยความท้าทายอย่างแท้จริง ตลอดจนความหลากหลายของเส้นทางที่เปิดโอกาสให้ประลองความเร็วกันด้วย slipstream ซึ่งคุณต้องเลี้ยวตัดเข้าโค้งที่ 3 อย่างรวดเร็วเพื่อรักษาตำแหน่งบนตารางเอาไว้ การขับรถแข่งขึ้นไปบนโค้งอาจจะสร้างความเสียหายให้แก่ตัวรถได้ ยิ่งไปกว่านั้น เราจำเป็นต้องเตรียมตัวเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในช่วงเวลานี้ของปี แต่เราก็ยังมุ่งหวังถึงการปิดฉากอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ และทีมแข่งอิสระ

ห้องโดยสารรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) หมายเลข 79 ของทีมWeatherTech Racing ถูกใช้ร่วมกันโดย 3 นักแข่ง คือ Matt Campbell จากประเทศออสเตรเลีย Mathieu Jaminet จากประเทศฝรั่งเศส และเสริมด้วย Cooper MacNeil นักแข่งอิสระจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นักแข่งทั้ง 3 คนสามารถเอาชนะได้ในการแข่งขัน 12 ชั่วโมง ที่รัฐ Sebring ซึ่งถือเป็นผลงานที่เหนือกว่ารถแข่งจากทีมโรงงาน รวมถึงการเอาชนะที่ Road America ทำให้ทีมสามารถยึดอันดับ 3 เอาไว้ได้ ก่อนจะลงสนามปิดท้ายฤดูกาล โดยความสำเร็จครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ต้องยกประโยชน์ให้กับรถแข่งหมายเลข 79  และนับว่าเป็นการอำลารถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSRจากการปฏิบัติหน้าที่ในรายการ North American championship และนอกจากนี้ WeatherTech Racing ยังส่งรถแข่งหมายเลข 97 ลงสนามอีก 1 คัน โดยนักขับที่รับหน้าที่กุมบังเหียนได้แก่นักขับจากทีมโรงงานเลือดฝรั่งเศส Kévin Estre Frédéric Makowiecki และ Dane Michael Christensen

ด้านการแข่งขันในรุ่น GTD ทีมแข่งอิสระ Pfaff Motorsports เปิดสงครามความเร็วเต็มพิกัด โดยนักขับประจำทีมคือ Laurens Vanthoor จากประเทศเบลเยียม ตามมาด้วยนักขับทดสอบของโรงงานปอร์เช่ Lars Kern จากประเทศเยอรมนี และนักขับหนุ่ม Zacharie Robichon จากประเทศแคนาดา ที่จะมานั่งหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์  (Porsche 911 GT3 Rหมายเลข 9 พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพจากรัฐ Ontario หลังจากเอาชนะไปได้ สนาม ทำให้ทีมมีคะแนนสะสมนำในรุ่น GTD และในส่วนการจัดอันดับผู้ผลิต ปอร์เช่ยังคงครองตำแหน่งผู้นำบนหัวตาราง ต้องขอบคุณผลงานอันยอดเยี่ยมจากอีกทีมในรุ่น GTD นั่นคือทีมWright Motorsports ที่สามารถผนึกกำลังนักขับชาวอเมริกันPatrick Long มาพร้อมกับเพื่อนร่วมชาติอีก คนจากประเทศเบลเยี่ยม Trent Hindmann และ Jan Heylen ที่จะลงสนามด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ (Porsche 911 GT3 Rหมายเลข 16 และทีมงานจากรัฐ Ohio สามารถทำคะแนนสะสมตามหลังทีม Pfaff Motorsports ที่มีคะแนนนำบนตารางอันดับของการแข่งขันรายการ IMSAMichelin Endurance Cup ปิดท้ายด้วยทีม Hardpoint ส่ง นักขับจากประเทศสหรัฐอเมริกา Rob Ferriol และ Andrew Davis ประสานพลังกับ Katherine Legge นักขับจากประเทศอังกฤษลงสนามด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ (Porsche 911 GT3 Rหมายเลข 88 

ถ่ายทอดสดจากขอบสนามแข่งขัน

การแข่งขัน 10 ชั่วโมง ในรายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship จากสนาม Road Atlanta Circuit รัฐ Georgia จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2021 ตามเวลาท้องถิ่น 12:10 น. ประเทศสหรัฐอเมริกา (เวลา 00:10 น. ตามมาตรฐานเวลาในประเทศไทย) สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดทั้งรายการนอกประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้ที่ www.imsa.com. ติดตามตารางเวลาการถ่ายทอดได้ที่ scoring.imsa.com.

ตารางการแข่งขัน (เวลาท้องถิ่นประเทศไทย)

วันพฤหัสบดี ที่ 11 พฤศจิกายน 2021

9:20 – 10:20 . (21:20  22:20 น.): Free practice 1

14:20 – 15:35 น. (02:20  03:35 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2021)Free practice 2

18:30 – 20:00 น. (06:30  08.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2021)Free practice 3

วันศุกร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2021

15:45 – 16:25 น. (03:45  04:25 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2021)รอบจัดอันดับ รุ่นGT

วันเสาร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2021

9:15 – 9:35 น. (21:15  21:35 น.): Warmup

12:10 – 22:10 น. (00:10 – 10.1น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2021)รอบแข่งจริง

นานาทัศนะจากนักขับก่อนการแข่งขัน

Mathieu Jaminet (รถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ หมายเลข 79): รายการแข่งขัน Petit Le Mans บนสนาม Road Atlanta Circuit คือการแข่งขันสุดพิเศษส่งท้ายฤดูกาลในประเทศสหรัฐอเมริกา ปอร์เช่มักจะทำผลงานได้ดีเสมอมา ผมคิดว่ารายการแข่งขันนี้จะเป็นอีหนึ่งฤดูกาลกาที่นักแข่งต้องขับเคี่ยวกันด้วยกลยุทธเราต้องการอยู่ในกลุ่มผู้นำเมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อเราคว้าชัยชนะที่รัฐ Sebring ทำให้เรารู้สึกเข้าใกล้การทำงานที่สมบูรณ์แบบ เราน่าจะรู้สึกดีมากๆ เมื่อได้ขึ้นไปยืนบนตำแหน่งสูงสุดของโพเดี้ยมอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการปิดฉากที่สมบูรณ์แบบของรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ในรายการIMSA

Kévin Estre (รถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ หมายเลข 97): ผมเฝ้ารอคอยการแข่งขันที่มีความหมายสำหรับผม บนสนาม Road Atlanta Circuitเนื่องจากจะเป็นการลงแข่งครั้งสุดท้ายของรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche911 RSR) ในอเมริกาเหนือ ซึ่งการแข่งขันรายการ IMSA เต็มไปด้วยความดุเดือดมาโดยตลอด และในขณะเดียวกันการแข่งระยะยาวแบบ endurance ยังต้องอาศัยกลยุทธอันชาญฉลาด ใครก็ตามที่ขึ้นเป็นผู้นำได้ในชั่วโมงสุดท้าย มักมีโอกาสเอาชนะได้แข่งขัน ในการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันที่น่าอัศจรรย์และตื่นเต้น อีกทั้งผมยังรู้สึกดีมากที่ได้ขับรถแข่งร่วมกับ Michael อีกครั้ง และนี่คือการร่วมทีมครั้งแรกของผมกับ Fred ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้จะเปลี่ยนไป แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่  ในการทำงานร่วมกัน เนื่องจากเราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ผมมีความมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในรายการแข่งขัน Petit Le Mans

Laurens Vanthoor (รถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ หมายเลข 9): “สำหรับพวกเรา ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการคว้าแชมป์ ดังนั้น การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นสนามที่สำคัญที่สุดของฤดูกาล ทั้งต่อทีมงาน เพื่อนร่วมทีม ตลอดจนตัวผมเอง แม้ว่าเราจะคาดหวังถึงตำแหน่งแชมเปียนส์เอาไว้ก็ตาม เราก็พยายามจะไม่สร้างความกดดันให้แก่ตัวเองมากนัก เราไม่ควรเริ่มต้นการแข่งขันด้วยการคิดคำนวณตัวเลขต่างๆ แต่ให้มุ่งหน้าไปที่การแข่งขันเหมือนทุกครั้ง

Patrick Long (รถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ หมายเลข 16): การแข่งขันที่ Road Atlanta คือศูนย์รวมความตื่นเต้นทั้งหมดของฤดูกาลนี้ เนื่องจากเป็นการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ที่สูสี ผมคิดว่าทีมมีกลยุทธการแข่งขันที่ดีเสมอ เรามาดูกันว่าท้ายที่สุดใครจะทำได้ดีกว่า รถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ (Porsche GT3 R) ถือเป็นรถที่แข็งแกร่งในรุ่น GTD เราต้องการรักษาความได้เปรียบนี้เอาไว้จนถึงในสนามสุดท้าย รวมถึงทำผลงานให้ดีที่สุด หากเราทำได้สำเร็จนี่จะกลายเป็นความหวังสำคัญที่จะช่วยให้ปอร์เช่ คว้าแชมป์ในประเภทโรงงานผู้ผลิต

Katherine Legge (รถแข่งปอร์เช่ 911 จีทีอาร์ หมายเลข 88): รายการแข่งขันPetit Le Mans เป็นหนึ่งในสนามที่ผมชื่นชอบที่สุดของปฏิทินการแข่งขันIMSA ทุกฤดูกาล โดยปกติผมสนุกกับการแข่งขันในเส้นทางระยะยาว โดยเฉพาะในเวลาที่ต้องขับในเวลากลางคืน เดือนพฤศจิกายนน่าจะเป็นช่วงที่ค่อนข้างหนาวในรัฐ Georgia สภาพอากาศถือเป็นปัจจัย   ที่ส่งผลเป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขัน ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการทดสอบรถที่สนาม Road Atlanta Circuit และมั่นใจว่าเราจะมีรถที่แข็งแกร่งสำหรับลงสนามในครั้งนี้ผมหวังว่าจะปิดฉากฤดูกาลนี้ด้วยผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad