ความตื่นเต้นระดับไฮคลาสที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน Porsche Race to the WTA Finals - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ความตื่นเต้นระดับไฮคลาสที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน Porsche Race to the WTA Finals

ความตื่นเต้นระดับไฮคลาสที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน Porsche Race to the WTA Finals 

 นับตั้งแต่ปี 2014 ปอร์เช่สนับสนุนการแข่งขันรายการสุดท้ายอันทรงเกียรติส่งท้ายปี  Porsche Race to the WTA Finals ซึ่งในปีนี้การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นที่เมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ตั้งแต่วันที่ 10 – 17 พฤศจิกายน 2021 โดยนักเทนนิส 8 คน ที่ได้คะแนนสูงสุดในรอบการจัดอันดับ จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ WTA Finals 

Julia Görges , Porsche Brand Ambassador ได้กล่าวถึงความชื่นชอบของเธอที่มีต่อการหวดแร็คเก็ตที่จัดขึ้น ใน Pan American Tennis Center ใจกลางมหานครของประเทศเม็กซิโก และเธอยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง Barbora Krejcikova , Iga Swiatek  และ Anett Kontaveit อีกด้วย

Julia Görges แชมป์เปียนส์ในรายการ Porsche Tennis Grand Prix ปี 2011 กล่าวถึง Barbora Krejcikova ว่า “เธอเป็นนักเทนนิสที่มีความสามารถรอบด้านและเปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพในการปรับตัวเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมที่มีความกดอากาศสูงในเมืองกวาดาลาฮาราได้ดีเยี่ยม ฉันหวังว่าเธอจะไม่วิตกกังวลมากเกินไปกับการแข่งขันครั้งแรกรายการ WTA Finals” ถัดมาเธอแสดงความคิดเห็นถึง Katerina Siniakova นักหวดสาวจากสาธารณรัฐเช็ค แชมป์เปียนส์รายการ French Open 

เกี่ยวกับชัยชนะที่ได้รับร่วมกับ Barbora Krejcikova ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว  โดยทั้งคู่เป็น 1 ใน 8 ทีมประเภทคู่ที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน Porsche Race to the WTA Final ซึ่งการแข่งขันเทนนิสในปีนี้ของพวกเธอจะสมบูรณ์แบบด้วยการร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว ณ เมืองกวาดาลาฮารา

Julia Görges กล่าวถึงเพื่อนร่วมอาชีพสาวชาวโปแลนด์ผู้คว้าแชมป์การแข่งขันรายการ French Open เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาว่า “ทักษะการเล่นของ Iga Swiatek ทำให้เธอเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในรายการนี้ เธอมีทักษะการเล่นที่อาจกลายเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายสูงสุดของการแข่งขัน ณ เมืองกวาดาลาฮารา ครั้งนี้” และหลังจากที่ Julia Görges ประสบความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาเทนนิส เธอจึงตัดสินใจยุติบทบาทอาชีพนักกีฬาเทนนิสของตนเองลงในปีเดียวกัน 

เมื่อกล่าวถึง Aryna Sabalenka มือวางอันดับ 2 ของโลก ตัวเต็งในการคว้าแชมป์จากเบลารุส  Julia Görges  ยังมีข้อสงสัยในโอกาสของการเอาชนะในการแข่งขันรายการนี้ว่า “เธอทำผลงานได้อย่างเหนือชั้นในฤดูกาลนี้ รวมทั้งในการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ซึ่งฉันได้รับชมการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของเธอ แต่ฉันมีความกังวลว่าลูกเทนนิสที่ใช้ในเมืองกวาดาลาฮาราจะควบคุมได้ยากขณะทำการแข่งขัน เนื่องจากรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างตายตัวของเธอ และผลลัพธ์จากความกดอากาศต่ำบนความสูงกว่า 1,500 เมตร ย่อมส่งผลให้นักกีฬามีความจำเป็นต้องลงแข่งด้วยลูกเทนนิสที่มีความนิ่มมากกว่าปกติ ซึ่งนักเทนนิสส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคย การที่บรรยากาศเบาบางทำให้ ลูกเทนนิสเด้งน้อยลง แต่ถ้ามีความกดอากาศสูง ลูกเทนนิสจะพุ่งไปเร็วราวกับจรวด” 

และ Julia Görges ได้กล่าวถึง นักเทนนิสชาวเอสโตเนีย Anett Kontaveit รองแชมป์การแข่งขัน Porsche Tennis Grand Prix เมื่อปี 2019 ที่มีโอกาสสูงในการแทรกขึ้นมาเป็นแชมป์ในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่ง Julia Görges รู้จักเธอเป็นอย่างดีจากการฝึกซ้อมร่วมกันหลายครั้งว่า “เมื่อพิจารณาจากนักเทนนิสทุกคนในการแข่งขันรายการ Porsche Race to the WTA Finals เธอคือผู้ที่ถูกคาดหวังน้อยที่สุดในการผ่านเข้ารอบคัดเลือก แต่เมื่อย้อนไปถึงชัยชนะของเธอจาก 2 รายการแข่งขันในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซียและประเทศโรมาเนีย ที่เธอต้องต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้ายกว่าจะคว้าชัยชนะ 2 ครั้งนี้มาได้ ทำให้ตอนนี้เธอกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยไม่มีแรงกดดัน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอเป็นคู่แข่งที่อันตรายสำหรับนักเทนนิสทุกคน” 

ปิดท้ายบทสัมภาษณ์ของ Julia Görges ด้วยการแสดงความเห็นต่อการไม่เข้าร่วมการแข่งขันของ Ashleigh Barty                     นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวออสเตรเลีย แชมป์เก่าในรายการ Porsche Race to the WTA Finals ผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Porsche Tennis Grand Prix เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า “ ชัยชนะในการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ของเธอที่ผ่าน คือใบเบิกทางของการเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันรายการ Porsche Race to the WTA Finals แต่เเธอตัดสินใจที่จะสละสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้  ซึ่งในฤดูกาลนี้เธอเข้าร่วมการแข่งขันมาเกือบตลอด 7 เดือน  และไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน เนื่องจากมาตรการอันเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)  ของประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่เธออยู่ในภาวะที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจเช่นนี้ เธอยังสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วยการเอาชนะได้ถึง 5 ทัวร์นาเมนต์ รวมถึงในรายการแข่งขัน Wimbledon ที่เธอสามารถคว้าชัยชนะ                   ได้มากกว่านักเทนนิสทุกคน ชัยชนะของเธอถือเป็นความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์และ Ashleigh Barty มีเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ WTA Finals คือหากเธอตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันแล้วเธอต้องเข้าสู่การกักตัวอีกครั้งในการเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่านักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกจะไม่ได้ลงแข่งขันในรายการดังกล่าว เราก็จะยังคงสนุกสนานและตื่นเต้นแน่นอน” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad