ธุรกิจขนาดเล็ก-กลางกำลังตกเป็นเป้าหมายของ Ransomware!! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ธุรกิจขนาดเล็ก-กลางกำลังตกเป็นเป้าหมายของ Ransomware!!

 


ธุรกิจขนาดเล็ก-กลางกำลังตกเป็นเป้าหมายของ Ransomware!!  

ข้อมูลจากธนาคารโลก หรือ World Bank รายงานว่าธุรกิจ Start up และ SME มีบทบาทมากที่สุดในระบบเศรษฐกิจคิดเป็น 90% ของธุรกิจทั่วโลก และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจส่งผลให้ SME กลายเป็นเป้าหมายหลักในการโจมตีในอนาคต 
นอกจานี้ SME ยังคงมีปัญหาด้านงบประมาณที่มีจำกัดและมีพนักงานไม่เพียงพอที่จะรับมือกับความเสี่ยงบนโลกไซเบอร์ ส่งผลให้มีความเสี่ยงด้านการโจมตีมากขึ้นและขาดความสามารถในการปิดช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้น และอีกปัญหาคือ ขาดการอบรมวิธีป้องกันและแนวทางการดำเนินการเมื่อเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ 
การโจมตีโดยโปรแกรมเรียกค่าไถ่ (Ransomware) มักแฝงมากกับการโจมตีแบบ Social Engineering อย่าง Phishing ซึ่เป็นวิธีที่ใช้กันมากที่สุด  
บางธุรกิจเลือกที่จะจ่ายเงินเพื่อให้ได้ข้อมูลกลับคืนมา แต่ความเสียหายอื่นๆยังมีคือ ข้อมูลที่สูญหาย ค่าใช้จ่ายในการกู้ข้อมูล ชื่อเสียงที่เสียหาย และอื่นๆ ที่สำคัญไม่มีอะไรการันตีได้ว่าจะไม่โดนโจมตีอีกครั้ง หรือจ่ายเงินแล้วก็อาจไม่ได้ข้อมูลคืนมา   
วิธีป้องกันคือ หมั่นอัเดโปรแกรมต่าง ๆให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ และใช้โซลูชันความปลอดภัย ESET Dynamic Threat Defense มีเทคโนโลยี Cloud Based Sandbox ทำหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมไฟล์ต่างๆก่อนนำไปใช้งานจริงบนคอมพิวเตอร์ โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบพฤติกรรมในเชิงลึก เมื่อไฟล์ถูกวิเคราะห์ว่าเป็นอันตรายต่อระบโปรแกรมจะทำการบล็อคทันที ขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาเพียง 2-5 นาทีเท่านั้นในการตรวจสอบ ช่วยให้ทุกองค์กรปลอดภัยจากการโจมตีของ Ransomware ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad