Zipmex เสริมแกร่งทีมบริหาร ประกาศ แต่งตั้ง COO - CFO และ Country Manager ประเทศไทย พร้อมรับธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด ยืนหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Zipmex เสริมแกร่งทีมบริหาร ประกาศ แต่งตั้ง COO - CFO และ Country Manager ประเทศไทย พร้อมรับธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด ยืนหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก


Zipmex เสริมแกร่งทีมบริหาร

ประกาศ แต่งตั้ง COO - CFO และ Country Manager ประเทศไทย

พร้อมรับธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด ยืนหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก


ประเทศไทย, กรุงเทพฯ: “Zipmex” (ซิปเม็กซ์) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับเอเชียแปซิฟิก เสริมแกร่งทีมบริหารพร้อมรับธุรกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ประกาศแต่งตั้ง C-Suite สามตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนทีมผู้บริหาร ได้แก่ คุณสกอตต์ ชุง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านกว่า 12 ปี ทั่วโลก คุณนิโคลัส เคราเวค ผู้ร่วมทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (Chief Financial Officer) โดยจะมุ่งเน้นไปที่การวางแผนทางการเงิน การเพิ่มทุน และกลยุทธ์ในการพัฒนาองค์กร และ คุณตรัยคุณ ศรีหงส์ นั่งตำแหน่ง Country Managerประเทศไทย เชื่อมั่นองค์กรจะเติบโตอย่างมั่นคง รักษาความเป็นหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก

 

การประกาศแต่งตั้งครั้งสำคัญนี้ คุณสกอตต์ ชุง จะเข้ามาเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer - COO) จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของ Zipmex ในตลาดทั้งสี่แห่ง โดยมุ่งเน้นไปในด้านการพัฒนา และการเติบโตในออสเตรเลีย และอินโดนีเซีย ซึ่งเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ส่วน คุณนิโคลัส เคราเวค ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (Chief Financial Officer - CFO) โดยจะมุ่งเน้นไปที่การวางแผนทางการเงิน การเพิ่มทุน และกลยุทธ์ในการพัฒนาองค์กร และยังคงมุ่งมั่นแสวงหาผู้ที่มีความสามารถชั้นแนวหน้า เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม และความน่าเชื่อถือมาสู่ลูกค้า ทั้งยังเดินหน้าขยายธุรกิจต่อไปทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งนอกจากจะมีการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซียแล้ว ยังได้ให้ความสนใจในตลาดใหม่ล่าสุดอย่างประเทศออสเตรเลีย โดยมีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับชีวิตประจำวัน ขณะที่ คุณตรัยคุณ ศรีหงส์ จะนั่งในตำแหน่ง Country Managerประเทศไทย ซึ่งมีผลงาน การร่วมบริหาร สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และนำธุรกิจในประเทศไทยเติบโตตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

 

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานผู้บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งZipmex ประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ คุณสกอตต์ และ คุณนิโคลัส เข้าสู่ทีมที่กำลังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งสองต่างมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญระดับโลก ด้านการจัดการบริษัทหลากหลายขนาดทั่วเอเชีย ซึ่งจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาของเราในระดับภูมิภาค และเรามีความยินดีที่ได้แต่งตั้ คุณตรัยคุณ ศรีหงส์ ดำรงตำแหน่ง Country Manager ประเทศไทย ซึ่งมีผลงานโดดเด่นในการร่วมบุกเบิก และบริหารธุรกิจของเราในประเทศไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการเพิ่มการดำเนินงาน โดยมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ผู้บริหารที่มีศักยภาพสูงทั้งสามนี้ จะมีบทบาทสำคัญในการจัดการพัฒนาองค์กร และการขยายทุนของบริษัทในตลาดทั้งหมด หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้ว ในการระดมทุนครั้งล่าสุดของเรา

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา Zipmex ได้สรุปปิดการระดมทุนรอบ Series B ด้วยงบระดมทุม 41 ล้านดอลลาร์ จากบริษัทร่วมทุนของสหรัฐฯ B Capitalและกลุ่มนักลงทุน เช่น TNB Aura บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัดMindWorks Ventures ก็มีส่วนร่วมในการระดมทุนรอบนี้เช่นกัน 

 

ก่อนหน้าที่ คุณสกอตต์ ชุง จะเข้าร่วมทีมบริหารZipmex เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการกลาง ของ Uber รับหน้าที่เป็นศูนย์รวมการบริหารการดำเนินงานของบริษัทขนส่ง และการจัดส่งอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอด 7 ปี เขามีบทบาทสำคัญยิ่ง ในการจัดการการเปลี่ยนแปลง และปรับขนาดทีมในระดับภูมิภาค จนขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตจากสตาร์ตอัป สู่การเป็นบริษัทมหาชน และยังมีประสบการณ์การทำงานระดับโลก หลายแห่ง อาทิ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ โซล สิงคโปร์ ลอนดอน "ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ Zipmexซึ่งเป็นบริษัทที่อายุน้อย แต่เติบโตอย่างรวดเร็ว นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ที่จะได้มีส่วนร่วมในการสร้าง และยกระดับศักยภาพให้ Zipmex เดินหน้าไปสู่จุดสูงสุด ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุน และการชำระเงินที่น่าเชื่อถือ และเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้จริง

 

ด้าน คุณนิโคลัส เคราเวค เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในกลุ่มบริษัท Rocket Internet (เอเชีย) และยังเป็นนักลงทุน ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี และผู้นำทางธุรกิจที่มีประสบการณ์มากว่า 15 ปี ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่เน้นทางด้านขนาด และเทคโนโลยี โดยเขาได้มีส่วนร่วมในการระดมทุน และจัดการกองทุนขนาดใหญ่ รวมถึงการบริหารความเสี่ยง และการบัญชี(IFRS และ US GAAP) ในองค์กร และกองทุนขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ทั่วโลก "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับ Zipmex บริษัทฯ ที่มีการพัฒนา และเติบโตอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2562ซึ่งจากการได้รับเงินระดมทุนครั้งล่าสุดจากนักลงทุนคือเครื่องยืนยันแล้วว่า Zipmex คือบริษัทแถวหน้า เรื่องรูปแบบธุรกิจของบริษัท และมีวิสัยทัศน์ในการเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งผมพร้อมจะร่วมพัฒนาองค์กรให้ก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้

 

ขณะที่ คุณตรัยคุณ ศรีหงส์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ Country Manager ประเทศไทย เพื่อนำทัพธุรกิจให้เติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมบุกเบิกธุรกิจ Zipmex นั้นคุณตรัยคุณเคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการด้านธุรกิจองค์กร และผู้จัดการฝ่ายบริหารประจำสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยมีประสบการณ์การด้านการบริหารและการทำธุรกิจกว่า 10 ปี จากองค์กรชั้นนำในประเทศ เมื่อเข้ามาร่วมงานกับ Zipmex ก็ได้มีบทบาทสำคัญในการบริหาร สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ Zipmex มีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาธุรกิ ผลักดันให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งาน พันธมิตรทางธุรกิจ นบริษัทได้รับความไว้วางใจ และรับเงินระดมทุนจากนักลงทุน ส่งผลให้ Zipmex เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ทีมงาน Zipmex มีความพร้อมและศักยภาพที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงนวัตกรรมต่างๆ ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย ผ่านแพลตฟอร์มของ Zipmex ยิ่งไปกว่านั้นการที่ Zipmex ดำเนินการอยู่ในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จะทำให้มีการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์จากการปฎิบัติการในตลาดต่างๆ เพื่อผลักดันการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยี ด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงผลิตภัณที่ดี และนำสมัยที่สุดอย่างรวดเร็ว

 

นับเป็นก้าวสำคัญ ที่น่าจับตาอย่างยิ่ง สำหรับ“Zipmex” (ซิปเม็กซ์) แม้จะก่อตั้งไม่นาน แต่เต็มไปขุมพลัง และศักยภาพสูง ที่พร้อมจะขึ้นมายืนหนึ่งในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ ดิจิทัลชั้นนำระดับเอเชียแปซิฟิก และทยานสู่ระดับเอเชียต่อไป ติดตามความเคลื่อนไหว และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ zipmex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad