ประธานบริษัท “ยูนิลูมิน” ประกาศบริจาคหุ้น 11 ล้านหุ้นให้แก่มูลนิธิยูนิลูมิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ประธานบริษัท “ยูนิลูมิน” ประกาศบริจาคหุ้น 11 ล้านหุ้นให้แก่มูลนิธิยูนิลูมิน


ประธานบริษัท “ยูนิลูมิน” ประกาศบริจาคหุ้น 11 ล้านหุ้นให้แก่มูลนิธิยูนิลูมิน

 

เซินเจิ้น, จีน--10 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

ยูนิลูมิน กรุ๊ป (Unilumin Group) บริษัท LED ชั้นนำระดับโลกจากเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ประกาศต่อสาธารณชนว่า คุณหลิน หมิงเฟิง ประธานบริษัท ได้ลงนามข้อตกลงบริจาคหุ้น 11 ล้านหุ้นของยูนิลูมินที่เขาถือครองอยู่ (มูลค่าเกือบ 100 ล้านหยวนตามราคาซื้อขาย ณ วันที่มีการมอบ) ให้แก่มูลนิธิยูนิลูมิน เพื่อนำไปใช้ในการกุศล

 

คุณหลิน หมิงเฟิง ได้อธิบายถึงจุดประสงค์ของการบริจาคในจดหมายเปิดผนึก โดยเขาได้กล่าวถึงชีวิตวัยเด็กในชนบทอันยากลำบากของเขา พร้อมกับระบุว่าความสำเร็จของเขาเป็นผลพวงมาจากนโยบายเปิดประเทศของจีน รวมถึงการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน เขาหวังว่าจะตอบแทนสังคมด้วยการมอบแสงสว่างตามท้องถนนในชนบทด้วยไฟถนนจากยูนิลูมิน ซึ่งเป็นผู้นำด้านไฟและจอ LED

 

นอกเหนือจากการบริจาคของประธานบริษัทในครั้งนี้แล้ว ยูนิลูมิน กรุ๊ป ยังแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด ยกตัวอย่างการต่อสู้กับโควิด-19โดยยูนิลูมินได้บริจาคเงิน 5 ล้านหยวนและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ให้กับทั่วโลก 

 

ก่อนหน้านี้ในปี 2560 คุณหลิน หมิงเฟิง และเพื่อนร่วมงาน มีแนวคิดริเริ่มในการประกอบกิจการสาธารณประโยชน์ หลังจากนั้นได้จัดตั้งมูลนิธิยูนิลูมินขึ้นในเมืองเซินเจิ้น และนับตั้งแต่นั้นมา เขาได้ใช้มูลนิธิยูนิลูมินเป็นสื่อกลางเพื่อให้ผู้มีส่วนร่วมในบริษัทได้แสดงความมีน้ำใจ จนส่งผลให้กิจการของมูลนิธิเจริญรุ่งเรือง และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจบริจาคหุ้นส่วนตัว 11 ล้านหุ้นให้แก่มูลนิธิยูนิลูมิน เพื่อเพิ่มทุนให้กับมูลนิธิและสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิด้วยเช่นกัน

 

คุณหลิน หมิงเฟิง กล่าวว่า เขามีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารบริษัทให้ไปได้ดี พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของยูนิลูมิน ในขณะเดียวกันก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ด้วย ในอนาคต มูลนิธิยูนิลูมินจะให้ความสำคัญกับ “การคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท การสนับสนุนทางการแพทย์ การสนับสนุนนักเรียนนักศึกษา และการสนับสนุนการเรียนการสอน” พร้อมกับแสวงหาแนวทางที่ทันสมัยในการประกอบกิจการสาธารณประโยชน์ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad