มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 14 ไทยดีไซเนอร์ จัดทำของระลึกการกุศล “Power of Giving ปีที่ 7” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 14 ไทยดีไซเนอร์ จัดทำของระลึกการกุศล “Power of Giving ปีที่ 7”

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 14 ไทยดีไซเนอร์

จัดทำของระลึกการกุศล “Power of Giving ปีที่ 7”

เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่กันในช่วงเทศกาลปีใหม่ นำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ 

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สานต่อภารกิจแห่งการให้ เชิญคนไทยร่วมส่งต่อความสุขส่งท้ายปีพร้อมสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ภายใต้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อให้ผู้ด้อยโอกาสได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่าน โครงการ      พาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่งPower of Giving ปีที่ 7 ที่ร่วมกับ 14 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย เพื่อให้คนไทยได้มอบของขวัญที่มีความหมายให้แก่กันช่วงเทศกาลปีใหม่

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯเผยว่า การ ให้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คนทุกข์น้อยลง ขณะเดียวกันผู้ให้เองก็ได้รับความสุข  สำหรับโครงการ “Power of Giving ปีที่ 7” นี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 7 ปี โดยในแต่ละปีรูปแบบดีไซน์ของสินค้าที่ระลึกก็จะมีความแตกต่างกันออกไป และความพิเศษในปีนี้เพื่อให้เข้ากับสภานการณ์ในปัจจุบัน มูลนิธิได้เลือกจัดทำเซตแก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งาน เป็นแยกภาชนะเพื่อป้องกันโรคต่างๆ และลดการใช้วัสดุพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง แก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมินี้ ทำหน้าที่ช่วยดูแลทั้งสุขภาพของคนและสุขภาพโลกอีกด้วย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออันดีจาก 14 ไทยดีไซน์เนอร์ ที่มาร่วมสร้างสรรค์ลวดลายของที่ระลึกคอลเลกชั่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ใจ เพราะหัวใจคือกุญแจสำคัญที่สุดของความสุขทุกชีวิต และเป็นจุดเริ่มต้นของการแบ่งปัน นำโดย ASAVA (อาซาว่า), DISAYA  (ดิษยา), GREYHOUND (เกรฮาวด์), ISSUE (อิชชู่), Janesuda (เจนสุดา), Kloset Etcetera (คลอเส็ท เอ็ทเซททรา), Milin (มิลิน), PAINKILLER (เพนคิลเลอร์), PATINYA (ปฏิญญา), POEM (โพเอม), Rotsaniyom (รสนิยม), Shaka (ชากะ),  SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์), และVickteerut (วิคธีร์รัฐ)  โดยจะซื้อใช้เอง หรือจะมอบเป็นของขวัญ เพื่อส่งความสุขให้แก่กันในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สุขใจทั้งผู้ให้ และผู้รับ และยังได้ส่งต่อความปรารถนาดีให้กับผู้ป่วย เพราะรายได้ทั้งหมดจะนำมาช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และสนับสนุนภารกิจการทำงานของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป”

.com/img/a/

สำหรับของที่ระลึก พาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง Power of Giving ปีที่ 7 นี้ ประกอบด้วย เซตแก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ สามารถเก็บความเย็นและร้อนได้เป็นอย่างดี พกพาสะดวกและปลอดภัยต่อการใช้งาน บรรจุเป็นเซ็ตในกล่องพิมพ์ลายหัวใจอินฟินิตี จำนวนในราคาชุดละ         799 บาท พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 15ธันวาคมไปเป็นต้นไป ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) เพื่อความปลอดภัย ทางมูลนิธิมีช่องทางออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อได้สะดวกมากๆ จัดส่งถึงบ้าน คลิกที่เว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th และ สั่งซื้อผ่าน Line Official @RAMAFOUNDATION หรือสั่งผ่าน LINE SHOPPING  พร้อมส่งตรงของที่ระลึกน่ารักๆ ไปให้ทุกท่านถึงหน้าบ้านอีกด้วย  สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-201 2222

คำว่าให้ ไม่สิ้นสุด

.com/img/a/

แรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายจากดีไซเนอร์ทั้ง14 แบรนด์ 

.com/img/a/

  1. ASAVA (อาซาว่า)

เมื่อความสวยงามของดอกไม้มาดีไซน์ใหม่ให้เป็นรูปทรงหัวใจโดยใช้โทนสีที่มีความสนุกสนาน จัดวางในรูปแบบคู่สีที่หลากหลายที่สื่อถึงความสดชื่นและความสุข เสมือนเป็นการส่งต่อความรักและกำลังใจให้กับผู้คนรอบข้าง ซึ่งเป็นพลังที่สำคัญที่เราสามารถมอบให้กันได้อย่างไม่มีสิ้นสุด เช่นเดียวกับคอนเซ็ปต์ ‘Giving and sharing’  คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด

.com/img/a/

  1. Disaya (ดิษยา)

โจทย์คือ Live Your Life With Love ที่ไอเดียแรกนอกจากหัวใจแล้วยังนึกถึงตุ๊กตาหมีที่เป็นสัญลักษณ์แทนความรัก ความอบอุ่น  การให้กำลังใจ ความน่ารักสดใส การคอยอยู่เคียงข้างกัน ซึ่งตุ๊กตาหมียังเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ดิษยาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเอากระดิ่งมาร้อยเรียงเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการเริ่มต้นเทศกาลเฉลิมฉลองเพื่อพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง

.com/img/a/

  1. Greyhound (เกรย์ฮาวนด์)

“Giving and sharing” คือโจทย์หลักในเรื่องนี้ เพราะการหยิบยื่นที่ง่ายที่สุดคือการให้รอยยิ้ม เริ่มได้จากคนใกล้ตัว และส่งต่อไปยังคนอื่นๆ เมื่อนึกถึงการส่งความสุขให้กับคนใกล้ชิดที่นึกถึงได้ง่ายๆคือตอนร่วมกันรับประทานอาหารอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และเมื่อมารวมกับแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า Simple But Never Boring จึงเกิดเป็นลวดลายง่ายๆ อย่างการวาดด้วยซอสมะเขือเทศลงบนจาน แทนความสุขด้วยรอยยิ้มจากหัวใจที่เดินต่อไปข้างหน้าเพื่อส่งต่อความสุขให้แก่ผู้อื่น

.com/img/a/

  1. Issue (อิชชู่)

เพราะหัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย การที่เรามีใจที่แข็งแรงและเปิดกว้างจึงพร้อมต่อการเป็นผู้ให้ที่ดีเสมอ ตัวแทนของพระเเม่มารีย์แห่งกัวดาลูเป บ่งบอกถึงการเป็นผู้ให้ความรัก และความเมตตา จึงเป็นที่มาของการนำมาสร้างเป็นลวดลายบนสินค้าที่ระลึกในปีนี้

.com/img/a/

  1. Janesuda (เจนสุดา)

แบรนด์เล่าเรื่องโดยใช้ดอกไม้เป็นหลักเพราะต้องการจะสื่อถึงความสดชื่น และความปรารถนาในการส่งต่อความสุขแต่ทุกๆคนทั้งผู้ให้และผู้รับ อีกทั้งดอกไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขที่ผู้รับต่างรู้สึกดีเมื่อเห็นความสวยงามของดอกไม้

.com/img/a/

  1. Kloset Etcetera (คลอเส็ท เอ็ทเซททรา)

การพูดถึงหัวใจที่เป็นคีย์เวิร์ดที่แบรนด์อยากเล่าเรื่องออกมา แต่ได้ตีโจทย์ใหม่โดยสร้างคาแรคเตอร์ที่มีความสนุกสนานและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันโดยการใช้สีสันสดใส เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตโดยมีพื้นฐานจากความสุขและส่งมอบความสุขให้แก่ผู้อื่นต่อไป

.com/img/a/

  1. Milin (มิลิน)

ลายพิมพ์ “Daring Dash” บนสินค้าที่ระลึกในปีนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานการณ์ของโลกในปัจจุบัน ท่ามกลางโลกที่โกลาหล ความเชื่อมั่นในพลังของการกระทำของสิ่งเล็กน้อย อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เปรียบได้กับทฤษฎีปรากฏการณ์ปีกผีเสื้อขยับ (Butterfly effect) ที่เวลาผีเสื้อที่กระพือปีกอาจสามารถส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปเรื่อยๆจนทำให้เกิดเป็นพายุทอร์นาโดลูกใหญ่ในอีกฟากหนึ่งของทวีปได้ ลายพิมพ์ในครั้งนี้จึงออกแบบเป็นภาพของผีเสื้อที่กำลังขยับปีกเคลื่อนไหวกันอย่างโกลาหล กระทบกันไปเป็นลูกโซ่อย่างไม่มีวันสิ้นสุด ในส่วนของโทนสีที่เลือกใช้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากสีออร่าที่เปล่งประกาย ครอบคลุมแทบทุกสีไม่ว่าจะเป็น สีเหลืองมะนาว  สีเขียวมรกต สีชมพูกลีบกุหลาบ สีม่วงไวโอเลต และสีน้ำเงินโคบอลท์ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้แก่ลวดลาย

.com/img/a/

  1. Painkiller (เพนคิลเลอร์)

ด้วยความปรารถนาที่อยากจะส่งมอบความสดใสและพลังใจให้กับคนไทยทุกคน จึงเกิดเป็นลวดลาย "Giving & Sharing ส่งใจไปให้เธอรัวๆ" เพื่อสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับทุกคนให้ร่วมก้าวผ่านปีที่แสนลำบากนี้ไปด้วยกัน

.com/img/a/

  1. Patinya  (ปฏิญญา)

คอลเลกชั่นนี้มีชื่อว่า “Love me tender collection - Patinya” แรงบันดาลใจเกิดจากการเต้นบัลเล่ย์สวอนเลก (Swan Lake) เป็นบัลเลต์ โอปุสที่ 20 โดยปิออตร์ อิลิช ไชคอฟสกี ที่แต่งขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1875-1876 โดยมี

เค้าโครงมาจากนิทานของรัสเซีย ที่เจ้าหญิงชื่อ "โอเดตต์" ที่ถูกสาปให้กลายร่างเป็นหงส์ในเวลากลางวัน และเป็นมนุษย์ในเวลากลางคืน โอเดตต์มีความรักกับเจ้าชายชื่อ "ซิกฟรีด" แต่มีอุปสรรคทำให้ไม่สามารถอภิเษกสมรสกันได้ จึงเป็นที่มาของลายขนนกที่มาจากหงส์ ผสมผสานให้อารมณ์อ่อนหวานและเข้มแข็งอยู่ในลายผ้า

.com/img/a/

  1. POEM (โพเอม)

การผสมผสานระหว่างแนวคิดด้านสถาปัตยกรรมและรูปทรงเลขาคณิตคือหนึ่งในหัวใจสำคัญของPOEM คอลเลกชั่นมาร่วมทศวรรษ โดยลวดลายนี้เกิดจากการนำเสนอเทคนิคพิเศษในการสร้างภาพลวงตาด้วยเส้น แสง และเงา โดยลายเส้นเชิงเรขาคณิตที่ถ่ายทอดลงบนวัสดุสมัยใหม่นี้จะเกิดเป็นภาพที่มีลูกเล่นแบบสามมิติ นับได้ว่าเป็นการคารวะเทคนิคการใช้เส้นทัศนียภาพ (Perspective line) ในการออกแบบทางสถาปัตยกรรมของ มาแอสโทรชาวสเปน ซานติอาโก้ คาลาทราวา ผู้เป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์โพเอม (POEM)อีกด้วย

.com/img/a/

  1. Rotsaniyom (รสนิยม)

คอลเลกชั่นนี้มีชื่อว่า “LOVE EACH OTHER” ซึ่งหมายถึงความปรองดองกลมเกลียว การอยู่ร่วมกันอย่างเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เรียนรู้ในความแตกต่างในความเป็นมนุษย์ ใจเขาใจเรา รักผู้อื่นเหมือนที่รักตัวเอง

.com/img/a/

  1. Shaka (ชากะ)

จุดเริ่มต้นคือการนำสัญลักษณ์รูปหัวใจกับผู้หญิงมาผสมผสานร่วมเข้าด้วยกันเพื่อสื่อถึงความเป็นผู้หญิง

.com/img/a/

  1. SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์)

แรงบันดาลใจของคอลเลกชั่นนี้คือการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวร่วมกันกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยนำเอาโลโก้มารวมกันกลายเป็นดีไซน์ใหม่ อีกนัยหนึ่งยังหมายถึงการรวมพลังเกิดเป็น Infinity heartระหว่างมูลนิธิรามาธิบดีฯและสไมลี่ฮาวด์อีกด้วย 

.com/img/a/

  1. Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) 

ทางแบรนด์ วิคธีร์รัฐ ได้นำ คอนเซปต์ "Live Your Loveful Life” มาตีความผ่านความหลากหลายของสีสัน แทนความหลากหลายของผู้คนในสังคมที่อยู่ร่วมกันและแบ่งปันความรักให้กันและกันอย่างกลมกลืนไม่มีเส้นแบ่งหรือขอบเขต โดยใช้เทคนิคการผสมผสานและไล่เฉดสี ทั้งโทนร้อน-เย็น สีอ่อน-สีเข็มให้เข้ากันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดังเช่นการให้ที่ไม่สิ้นสุดของมูลนิธิรามาธิบดีฯ

 

#######


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad