การแข่งขัน 2022 IMA AsiaPac Student Case Competition เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2564

การแข่งขัน 2022 IMA AsiaPac Student Case Competition เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

 


การแข่งขัน 2022 IMA AsiaPac Student Case Competition เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ 

การแข่งขันรายการนี้เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สิงคโปร์--7 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

IMA ® (Institute of Management Accountants หรือสถาบันการบัญชีบริหาร) หนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร เปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน 2022 AsiaPac Student Case Competition แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 และขอเชิญชวนนักศึกษาจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมการแข่งขันที่ท้าทายและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าอย่างยิ่งนี้

การแข่งขันเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงทักษะการตีความ การวิเคราะห์ การประเมิน การสังเคราะห์ และการสื่อสารวิธีแก้ปัญหาในทางบัญชีบริหาร นักศึกษาต้องลงทะเบียนและแข่งขันกันเป็นทีม ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 3-5 คน สมาชิกของทีมจะมาจากคนละภาควิชาก็ได้ แต่ทั้งหมดต้องมาจากสถาบันหรือมหาวิทยาลัยเดียวกัน

ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกรณีศึกษานี้จะต้องแสดงทักษะการวิเคราะห์และการคิดเชิงกลยุทธ์ เพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ธุรกิจในหัวข้อ "Maximizing Customer Value at the Cage" ซึ่งจะให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันประเมินตำแหน่งทางการแข่งขันของบริษัทกีฬาในร่มโดยสมมุติให้มีชื่อว่า The Cage และเสนอวิธีเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้า โจทย์กรณีศึกษานี้เขียนโดย Junaitha Gaffor และ ดร. Desi Arisandl จากสถาบัน Singapore Institute of Technology (SIT) และได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร Strategic Finance ฉบับเดือนสิงหาคม 2564

"การแข่งขันนี้มุ่งเน้นปัญหาด้านบัญชีและการเงินโดยตรง ซึ่งส่งเสริมให้นักศึกษาใช้ทักษะเชิงเทคนิคและเชิงทฤษฎีในสถานการณ์จริง" ดร. Josh Heniro ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลเชียของ IMA กล่าว "การแข่งขันนี้ยังช่วยให้นักศึกษาฝึกฝนทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ เพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจที่เป็นเหตุเป็นผล และทักษะการสื่อสารที่เป็นเลิศ สิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบอาชีพด้านบัญชีและการเงินในอนาคต"

ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องส่งใบสมัครและการวิเคราะห์กรณีศึกษาทางธุรกิจ ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดย IMA จะคัดเลือก 4 ทีมเพื่อนำเสนอทางออนไลน์ในรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมอบรางวัลให้แก่ทีมที่มีคะแนนสูงสุดเป็น 3 อันดับแรก ทั้งนี้ ทุกทีมควรเตรียมพร้อมที่จะปกป้องแนวคิดของตัวเอง และตอบคำถามเพิ่มเติมจากคณะกรรมการด้วย

ทีมผู้ชนะอันดับหนึ่งจากรอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยที่ปรึกษาของทีม จะได้เข้าไปนำเสนอผลงานในรอบชิงชนะเลิศระดับ Grand Final ที่รัฐดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์* เพื่อแข่งขันกับผู้ชนะของภูมิภาคอื่น ได้แก่ ยุโรป อินเดีย และตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังมีรางวัลบัตรของขวัญมูลค่า 500 ดอลลาร์สหรัฐจาก Amazon มอบให้กับสมาชิกของทีมทุกคน รวมถึงทุนการศึกษาด้านการบัญชีบริหาร U.S. CMA® (Certified Management Accountant) ตลอดจนโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับ Jeff Thomson ประธานและซีอีโอของ IMA และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดูรายละเอียดการแข่งขันทั้งหมดได้ที่ 2022 IMA AsiaPac Student Case Competition

เกี่ยวกับ IMA® (Institute of Management Accountants)

IMA® เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย หลักสูตร CMA® (Certified Management Accountant) และ CSCA® (Certified in Strategy and Competitive Analysis) การศึกษาต่อเนื่อง การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด โดย IMA คว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin มาแล้วสองครั้ง และมีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกประมาณ 140,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 350 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

* หากจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศถูกจัดในลักษณะออนไลน์ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 จะไม่มีการเสนอรางวัลทดแทนการเดินทางไปยังดูไบ

ติดต่อ :  

Jesslyn Aw
IMA Southeast Asia & Australasia
(65)64933113
jesslyn.aw@imanet.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad