ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ส่งความห่วงใยให้คนไทย มอบยาฟ้าทะลายโจรฟรี 30 ล้านแคปซูล ซีพีเอฟ ผนึกกำลังร่วมร้อยเรียงความดี นำส่งให้ชาวสงขลา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ส่งความห่วงใยให้คนไทย มอบยาฟ้าทะลายโจรฟรี 30 ล้านแคปซูล ซีพีเอฟ ผนึกกำลังร่วมร้อยเรียงความดี นำส่งให้ชาวสงขลา

.com/img/a/

ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ส่งความห่วงใยให้คนไทย มอบยาฟ้าทะลายโจรฟรี 30 ล้านแคปซูล 

ซีพีเอฟ ผนึกกำลังร่วมร้อยเรียงความดี นำส่งให้ชาวสงขลา 

 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รับนโยบาย ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ร่วม ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี ส่งมอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ในโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจรแก่ประชาชนคนไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าวสุดส่งมอบให้ชาวสงขลา ผ่านโรงพยาบาลรัตภูมิ และเร่งแจกจ่ายแก่คนไทยในพื้นที่ที่ยังมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส  .com/img/a/

นายแพทย์สุวิทย์ คงชูช่วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตภูมิ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือเครือซีพี เพื่อส่งต่อแก่พี่น้องประชาชนชาวสงขลา ที่ยังต้องให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ ควบคุมโรคช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อ ช่วยแบ่งเบาภารกิจด้านสาธารณสุขของประเทศ โดยมี นายวิฑูรย์ เจริญทิพย์ปัญญา ผู้แทนซีพีเอฟ นำชาวจิตอาสาร่วมมอบ ณ โรงพยาบาลรัตภูมิ 

 .com/img/a/


“ขอบคุณบริษัทซีพีที่ได้มามอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ตามโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร เพื่อมอบให้กับ  ชาวสงขลา ซึ่งเป็นสมุนไพรไทยใช้ดูแลผู้ป่วยหวัดและผู้ป่วยโควิด-19 การที่ซีพีนำยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมอบให้ในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะได้นำมอบให้กับผู้ป่วยต่อไป และขอขอบคุณทางซีพีมาในโอกาสนี้” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตภูมิกล่าว 

.com/img/a/


 ด้าน นางสาวฟารีดา หมัดศิริ ชาวตำบลกำแพงเพชร กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะประชาชนได้เข้าถึงสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมากขึ้น ขอขอบคุณบริษัทซีพีที่ช่วยชาวสงขลา ได้เข้าถึงยาที่มีประโยชน์และมีสรรพคุณในการรักษาไข้หวัด เช่นเดียวกับ นางกานดา ทองขวัญ ที่รู้สึกดีใจมากที่บริษัทซีพีมามอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้กับชาวบ้าน ยามีสรรพคุณมากมาย ขอขอบคุณซีพีที่เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพของพี่น้องคนไทย 

 

นายวิฑูรย์ เจริญทิพย์ปัญญา ผู้แทนซีพีเอฟ กล่วว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยจะมีแนวโน้มที่ลดลง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังและป้องกันโรคอย่างเข้มงวดตลอดเวลา เครือซีพียึดมั่นในหลักปรัชญาสามประโยชน์ มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ และประชาชนมาเป็นลำดับแรก ก่อนจะเป็นของบริษัท ในยามที่ประเทศกำลังเผชิญวิกฤตเช่นนี้ ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ มีนโยบายที่ต้องการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงยาสมุนไพรไทย เพื่อใช้เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันโรค จึงจัดตั้งโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ให้กลุ่มธุรกิจในเครือซีพี ปลูกต้นสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เพื่อสกัดเป็นยาสมุนไพรแคปซูล 30 ล้านเม็ด โดยมุ่งแจกจ่ายไปที่ประชาชนกลุ่มเปราะบางและมอบให้หน่วยงาน องค์กรพันธมิตร และกลุ่มจิตอาสาต่างๆร่วมแจกจ่ายไปยังภูมิภาคต่างๆ 

.com/img/a/

.com/img/a/


 ซีพีเอฟมีสาขาและโรงงานในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ที่ยังมีความเสี่ยงต่อโควิด-19 เราจึงร่วมผนึกกำลังลงพื้นที่กระจายยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เร่งแจกจ่ายให้ประชาชน เพื่อใช้เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันโรคในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อส่งต่อความห่วงใยของท่านประธานอาวุโส และเครือซีพี ที่มุ่งนำศักยภาพจากทุกกลุ่มธุรกิจ ช่วยประเทศ โดยเฉพาะ การส่งเสริมให้คนไทยมีการสร้างภูมิคุ้มกันทางร่างกายตลอดเวลาและเตรียมตัวต่อทุกสถานการณ์ ก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟได้ร่วมแจกจ่ายให้ชาวโคราชไปแล้ว” นายวิฑูรย์ กล่าว 


สำหรับยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร โครงการ "ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร" มาจากแปลงปลูกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (GAP)จากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งการบรรจุแคปซูลได้รับรองมาตรฐานจากGMP PIC/S ซึ่งเป็นมาตรฐานสำคัญของโรงงานผลิตยา และดำเนินการผลิตตามพ.ร.บ.ยาสมุนไพร ผ่านการรับรองการขึ้นทะเบียนยาสมุนไพร กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาที่มีข้อกำหนดด้านปริมาณสารสำคัญ แอนโดรกราโฟไลด์ (andrographolide)ในวัตถุดิบอย่างเคร่งครัด เพื่อผลิตสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 30 ล้านแคปซูล เร่งแจกจ่ายให้ประชาชนคนไทยทั่วทุกภูมิภาค ได้สร้างภูมิคุ้มกัน มีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้เครือซีพีจะมีการส่งเสริมเกษตรกรให้ปลูกฟ้าทะลายโจรเพื่อให้เกิดความยั่งยืนอีกด้วย./ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad