เขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เดินหน้าพลิกโฉมอุตส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

เขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เดินหน้าพลิกโฉมอุตส

เขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เดินหน้าพลิกโฉมอุตสาหกรรมขนดาวน์เฉียวสวี

 

กุ้ยกัง, จีน—13 ธ.ค.—ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

เมื่อไม่นานมานี้ แปลงบีของโครงการ Qiaoxu - China Down Valley ได้เดินเครื่องก่อสร้างเต็มรูปแบบ โดยมีเครื่องจักรขนาดใหญ่หลายตัวเข้ามาปรับระดับที่ดิน เพื่อสร้างโรงงานขนดาวน์ (down feather) ตามแผนที่วางไว้ โดยกรมประชาสัมพันธ์เขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวมีที่ดินรวมกัน 69618.12 ตารางเมตร มีแผนสร้างโรงผลิต 2 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ส่วนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แปลงเอของโครงการเดียวกันก็ได้เดินเครื่องผลิตแล้ว นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญในการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมขนดาวน์ในเขตกังหนาน

 

อุตสาหกรรมขนดาวน์เฉียวสวี (Qiaoxu) ของเขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มีความเฟื่องฟูในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1980 โดยตลอด 40 ปีมานี้ อุตสาหกรรมขนดาวน์เฉียวสวีก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว จากการรวบรวมทรัพยากรขนดาวน์คุณภาพสูงและพึ่งพาอุตสาหกรรมที่ลงทุนน้อยแต่ให้ผลเร็ว ขณะที่ความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจและการเกษตรก็วางรากฐานในการสร้างชื่อเป็น ถิ่นกำเนิดขนดาวน์ในจีน” “ฐานการผลิตขนดาวน์คุณภาพสูงในจีน และ กลุ่มอุตสาหกรรมขนดาวน์ชั้นเลิศในจีน โดยส่งผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในมณฑลเจ้อเจียง นครเซี่ยงไฮ้ ไปจนถึงภูมิภาคและประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี สหรัฐ และยุโรป ทั้งนี้ ปริมาณการแปรรูปขนดาวน์ในพื้นที่นี้คิดเป็นสัดส่วน 28% ของจีน หรือ 18% ของทั้งโลก

 

เพื่อใช้ข้อได้เปรียบที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ รัฐบาลเมืองเฉียวสวีและบริษัทGuangxi Qiaoxu Lotus Down Feather Group ได้เตรียมการเพื่อร่วมกันจัดตั้งโครงการ Project of Qiaoxu - China Down Valley เพื่อยกระดับให้เป็นโรงงานแห่งใหม่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มสูง โดยยกระดับทั้งในแง่มาตรฐาน ความทันสมัย ความเป็นสากล และความชาญฉลาด โครงการดังกล่าวคาดว่ามีมูลค่าการลงทุนรวมแตะ 1.615 พันล้านหยวน และพื้นที่ก่อสร้างอยู่ที่ 46.19 เฮกตาร์ แบ่งเป็น 3 เฟสด้วยกัน รวมระยะเวลาสร้าง 5 ปี ส่วนแผนพัฒนาแบรนด์สำหรับโครงการนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว โดยพัฒนาแบรนด์คุณภาพสูงไปแล้วกว่า 20 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น “Qiaoxu Down”, “Lotus Down Quilt” และ “Lotus City Home Textile” โครงการดังกล่าวยังได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคาร์บอนต่ำ เทคโนโลยีบำบัดและรีไซเคิลน้ำเสียเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีแปลงพลังงานในการผลิต ทั้งยังสร้าง Yezzileaf Ecological Breeding Base ขึ้นมาเพื่อกำจัดกลิ่นแปลกประหลาดของผลิตภัณฑ์ขนดาวน์ และรับประกันการจัดหาวัตถุดิบเพื่อใช้ผลิตขนดาวน์เฉียวสวีคุณภาพสูง ไลน์การผลิตที่ไม่ใช้สารชะล้างและระบบฆ่าเชื้อโรคขั้นสูงยังได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นในโครงการ เพื่อกำจัดกลิ่นของผลิตภัณฑ์และยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อคงไว้ซึ่งคุณลักษณะดั้งเดิมทางระบบนิเวศของขนดาวน์ นอกจากนี้ โครงการ Qiaoxu Down Trading Center และ Expo Science and Innovation Center ยังได้รับการส่งเสริมเพื่อยกระดับเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนา พร้อมส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีอุตสาหกรรมด้วย

 

โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ขนดาวน์ระดับไฮเอนด์ของจีน พร้อมพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมขนดาวน์ดั้งเดิมแห่งเดียวในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมครบวงจร ทั้งการเพาะพันธุ์ทางวิทยาศาสตร์ การแปรรูปขั้นสุดท้าย ไปจนถึงการขายออนไลน์และออฟไลน์ และเมื่อโครงการนี้ดำเนินการแล้ว ก็จะผลิตขนดาวน์รวมทั้งปีได้ 63,000 ตัน ผ้านวมดาวน์ 5 ล้านผืน คิดเป็นมูลค่าถึง 1 หมื่นล้านหยวน สร้างรายได้จากภาษีถึง 300 ล้านหยวน ทั้งยังสร้างงานกว่า 8,000 ตำแหน่ง

 

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์เขตกังหนาน เมืองกุ้ยกัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad