ซูมไลออนเปิดตัวเทคโนโลยีวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ล้ำวงการ มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ซูมไลออนเปิดตัวเทคโนโลยีวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ล้ำวงการ มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

ซูมไลออนเปิดตัวเทคโนโลยีวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ล้ำวงการ มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

 

ฉางซา, จีน--13 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.;1157.HK) ได้เปิดตัวเทคโนโลยีวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความก้าวล้ำ รวมถึงรถปั๊ม (ZLJ5460THBSF 63X-6RZ) ที่มาพร้อมกับบูมที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่นิคมอุตสาหกรรม Lugu Industrial Park ในเมืองฉางซา ประเทศจีน


รถปั๊มที่ว่านี้เป็นรถปั๊มคันแรกที่ออกแบบและผลิตบูมจากคาร์บอนไฟเบอร์ในจีนทั้งหมด ซึ่งไม่ได้เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนการผลิต ผ่านเทคโนโลยีวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์และเทคโนโลยีการผลิตที่ซูมไลออนพัฒนาขึ้นเองและจดสิทธิบัตรไปแล้วเท่านั้น แต่ยังยกระดับคุณสมบัติความน้ำหนักเบาด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างลูกผสมระหว่างโลหะกับวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย


ความหนักของบูมที่ว่านี้ลดลงถึง 35% เมื่อนำเทคโนโลยีโครงสร้างแบบไฮบริดมาใช้กับรถปั๊ม เทคโนโลยีน้ำหนักเบานี้ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์หนัก 44 ตันนี้ทำความสูงได้สูงสุด 63 เมตร ทำให้เป็นบูมที่ยาวที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับรถที่มีน้ำหนักเหมือนกัน โครงสร้างดังกล่าวยังฝังเซ็นเซอร์ชิป ซึ่งเปรียบได้กับการติดตั้งเส้นประสาทลงในกระดูก มอบคุณสมบัติในการตรวจสอบติดตามและคาดการณ์เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น


เทคโนโลยีบุกเบิกวงการของซูมไลออน เช่น วัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ และเทคโนโลยีการออกแบบบูมในลักษณะ โพรง ครั้งแรกของโลก ยังมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการประหยัดพลังงานและบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยคาร์บอนในอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่น ในการผลิตรถปั๊มรุ่น Lingyunของซูมไลออน ซึ่งนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้ในการผลิตทั้งปีรวมกัน 2,500 คันนั้น เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยลดการใช้เหล็กกล้าได้ 750 ตัน และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,500 ตัน เทคโนโลยีน้ำหนักเบาเช่นนี้ยังช่วยลดพลังงานที่ใช้ในการดำเนินการด้วย


ซูมไลออนได้ดำเนินการพัฒนาอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และได้กำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยบูรณาการทั้งการออกแบบ การผลิต และการบริหารจัดการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในตลาดที่มองหาการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนจากภาคธุรกิจ


เมื่อโลกกำลังมุ่งบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน อุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างจำเป็นต้องเดินหน้านำเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ด้วยความก้าวหน้าใหม่ ๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน Fu Ling หัวหน้าวิศวกรและรองประธานบริษัทซูมไลออน กล่าว ซูมไลออนยึดมั่นในกลยุทธ์การพัฒนาสีเขียว ซึ่งสะท้อนให้เห็นความพยายามและความรับผิดชอบของบริษัทในการทำหน้าที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม


เกี่ยวกับซูมไลออน


ซูมไลออนเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรระดับไฮเอนด์ ที่ผสมผสานธุรกิจเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงินเข้าด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad