มาสเตอร์การ์ดเปิดช่องทางให้ฟินเทครุ่นใหม่เกิดและเติบโตได้จริง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564

มาสเตอร์การ์ดเปิดช่องทางให้ฟินเทครุ่นใหม่เกิดและเติบโตได้จริง


มาสเตอร์การ์ดเปิดช่องทางให้ฟินเทครุ่นใหม่เกิดและเติบโตได้จริง

 

 

กรุงเทพฯ - 30 พ.ย. 2564 - มาสเตอร์การ์ดเพิ่มขีดความสามารถของแพลทฟอร์ม Mastercard Developers ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยฟินเทครายใหม่ๆ ให้ทำไอเดียของตนเองให้เป็นธุรกิจได้จริงและเติบโต โดยมาสเตอร์การ์ดได้เพิ่มบริการใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิมลงไปเพื่อให้เกิดความหลากหลายในการจ่ายเงิน ช่วยเพิ่มประสบการณ์และความไว้วางใจของลูกค้าต่อกระบวนการจ่ายเงินโดยรวม ทั้งนี้ มาสเตอร์การ์ดได้ใช้ทั้งกลยุทธการทำงานภายในมาสเตอร์การ์ดและการควบรวมกิจการเช่น การเข้าซื้อกิจการของAiia, CypherTrace, Ekata, Ethoca, Finicity และNuData ควบคู่ไปกับบริการต่างๆ ที่มาสเตอร์การ์ดพัฒนาขึ้นเองมากมายบนแพลทฟอร์มของตน และพร้อมให้พาร์ทเนอร์นำไปพัฒนาต่อ ชี้ให้เห็นว่าฟินเทครายใหม่ๆ สามารถต่อยอดและเติบโตร่วมกับมาสเตอร์การ์ดได้ง่ายดายยิ่งขึ้

 

โอลัน คัมมิ่นส์ รองประธานบริหาร ด้านผลิตภัณฑ์ดีเวลลอปเปอร์และวิศวกรรม กล่าวว่า "มาสเตอร์การ์ดช่วยให้ฟินเทคใช้เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย และสามารถใช้ประโยชน์จากหลายสิ่งหลายอย่างที่มีอยู่ ตั้งแต่เงินสกุลคริปโต Open banking ไปถึงข้อมูลอัจฉริยะ (data Intelligence) และโซลูชั่นด้านการระบุตัวตน เรายังคงเสนอบริการและเครื่องมือที่ล้ำหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นบนแพลทฟอร์มของเรา ในวันนี้ นักพัฒนาและผู้ที่มีความฝันที่จะสร้างธุรกิจนี้ไม่ว่าจะในรูปแบบใด บริษัทขนาดไหนและจากส่วนไหนของโลกก็สามารถร่วมงานกับเรา โดยใช้เครื่องมือต่างๆ ที่มีเพื่อพัฒนาโซลูชั่นออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว"

 

ซานดีฟ มาลโฮทรา รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม เอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "ฟินเทคในเอเชียแปซิฟิก มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับมาสเตอร์การ์ด เราสนับสนุนเครือข่ายสตาร์ทอัพที่หลากหลายในเอเชียแปซิฟิกกว่ 55 รายด้วยโปรแกรม Start Path ซึ่งขณะนี้มีส่วนใหม่ที่มุ่งสำหรับธุรกิจในสาย Open finance โดยเฉพาะ เรามุ่งขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมธุรกิจที่มุ่งสร้างฟินเทค รวมถึงการแบ่งปันเทคโนโลยี ดาต้า เครื่องมือต่างๆ และความเชี่ยวชาญเพื่อให้สามารถสร้างและนำโซลูชั่นใหม่ๆ มาใช้ให้ทันความต้องการของลูกค้าและธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น"

 

ยุคดิจิทัลทำให้เกิดผู้เล่นกลุ่มใหม่ที่พร้อมจะสร้างและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ บนเครือข่ายของเรา ด้วยเหตุนี้ สิ่งที่สำคัญสำหรับมาสเตอร์การ์ดคือ การเป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และความร่วมมือ รวมทั้งความยืดหยุ่น มาสเตอร์การ์ดมี API ใหม่ทุกเดือน ทั้งเครื่องมือ ช่องทางและความชำนาญที่มีอยู่บน Mastercard Developers portfolio จะเป็นเหมือนทางด่วนให้ฟินเทคทุกขนาดสามารถทดลองและพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ สู่ตลาด โดยสิ่งสำคัญประกอบด้วย

 

  • แพลทฟอร์ม API: ดีเวลอปเปอร์สามารถเข้าถึงAPI ที่กว้างขวางของมาสเตอร์การ์ด พร้อมด้วยเครื่องมือเช่น ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมรายละเอียด และเอกสารด้านเทคนิค การฝึกหัด ข้อมูลอ้างอิงในการใช้งาน แซนด์บ็อกซ์ ข้อมูลลูกค้า และตัวอย่างความสำเร็จที่ช่วยให้การใช้งานรวดเร็วและช่วยให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ
  • ชุมชนฟินเทค: ผู้ที่ต้องการเริ่มเป็นฟินเทคสามารถเข้าชื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนฟินเทคจากทั่วโลกของ         มาสเตอร์การ์ดที่ประกอบด้วยบริษัทที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน โดยสามารถใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว รับข้อมูลข่าวสาร และติดต่อกับธุรกิจประเภทเดียวกัน เพื่อให้พัฒนาธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น
  • โปรแกรมสำหรับสตาร์ทอัพ: สตาร์ทอัพฟินเทคที่มีศักยภาพสูงมีโอกาสที่จะร่วมพัฒนา สร้างสรรค์ และเรียนรู้ประสบการณ์เฉพาะจากมาสเตอร์การ์ด พร้อมเข้าถึงลูกค้าที่หลากหลายผ่านเครือข่ายระดับโลก
  • โซลูชั่น: ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ของมาสเตอร์การ์ดที่จะช่วยให้บริษัทฟินเทคทำธุรกิจโดยได้รับความเชื่อถือในตลาด และใช้ประโยชน์จากสิทธิบัตรจากแบรนด์มาสเตอร์การ์ด รวมทั้งเทคโนโลยีด้านการจับจ่าย ดาต้า ความปลอดภัย การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการปัญหาการปลอมแปลง และบริการให้คำปรึกษา
  • เครือข่ายพันธมิตร: ฟินเทคที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะสามารถเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดเพื่อรวมผลิตภัณฑ์และบริการเข้ากับมาสเตอร์การ์ดเพื่อให้พร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าและ/หรือ เพื่อให้สามารถระบุพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่จะร่วมธุรกิจและเติบโตไปด้วยกัน

 

เพิ่มช่องทางดิจิทัลและเร่งการเข้าถึงบริการทางการเงิน


จากความร่วมมือกับฟินเทคใน 172 ประเทศ มาสเตอร์การ์ดกำลังขับเคลื่อนนวัตกรรมและการมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นที่จะเร่งกลยุทธ์มัลติเรลและเพิ่มบริการทางการเงินในอนาคตที่ครอบคลุมมากขึ้นสำหรับทุกคน ผู้บริโภคทั่วโลก รวมไปถึงZeta TomoCredit และ Superdigital ของบริษัทPagoNxt จาก Santander กรุ๊ป ได้มีส่วนร่วมในพอร์ตโฟลิโอของ Mastercard Developers แล้ว

Zeta สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีธนาคารกำลังมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย เรียบง่าย และคุ้มค่าให้กับชีวิตของผู้บริโภค Zeta เป็นตัวช่วยให้ธนาคารและบริษัทฟินเทคมอบประสบการณ์การใช้เครดิตการ์ดที่สมบูรณ์และทันสมัยให้กับผู้บริโภค โดยใช้โซลูชั่นบนคลาว์ดและมี APIครอบคลุมถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ความร่วมมืออันยาวนานระหว่างมาสเตอร์การ์ดและ Zeta เริ่มในปี2018 เมื่อบริษัทได้เข้าร่วมโปรแกรม Mastercard Start Path และยังคงได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง เมื่อมองไปในอนาคต Zeta มีแผนจะเข้าร่วมโปรแกรม Mastercard Digital Enablement อันได้แก่ Digital First และ Fintech Express อีกด้วย

ในสหรัฐอเมริกา มาสเตอร์การ์ดได้ร่วมมือกันกับTomoCredit เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สร้างนิสัยทางการเงินที่ดีผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับเจนเนอเรชั่นต่อไป

"เราต้องการที่จะสร้างข้อเสนอที่จะช่วยเหลือชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงเครดิตในราคาที่เหมาะสมได้ และเรารู้ว่า มาสเตอร์การ์ดมีเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เราทำความคิดที่ยิ่งใหญ่นี้ให้กลายเป็นจริงได้" คริสตี้ คิม ประธานกรรมการบริหาร ของTomoCredit กล่าว "เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับมาสเตอร์การ์ดและ Finicity เพื่อนำระบบอนุมัติที่เป็นลิขสิทธิ์ของเรากับโซลูชั่น Open bankingของมาสเตอร์การ์ดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เครดิตที่ทุกคนเข้าถึงได้สำหรับผู้บริโภคในเจนเนอเรชั่นต่อไป"

ผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่ราบรื่น นั่นคือเหตุผลที่ธุรกิจฟินเทคในละตินอเมริกาและแคริบเบียนมีพอร์ตโฟลิโอบัตรดิจิทัลของมาสเตอร์การ์ดรวมกันกว่า 100 ล้านใบ ความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของมาสเตอร์การ์ดในการเปิดโอกาสให้กับลูกค้าอย่าง Superdigitalแพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกเพื่อเศรษฐกิจที่ครอบคลุม สร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลแก่ผู้บริโภค ส่งผลให้การเติบโตของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเพิ่มขึ้นถึง      143 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

ทุกวันนี้ยังมีผู้คนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และคนที่ห่างไกลบริการจากธนาคารในแถบละตินอเมริกามากถึง300 ล้านราย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองการณ์ไกลเพื่อทำให้เกิดเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน เลโอพอลโด มาร์ติเนซ ประธานกรรมการบริหารระดับโลก ของSuperdigital กล่าวว่า นอกเหนือจากเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยเราเร่งการขยายธุรกิจไปยังตลาดอื่นๆ แล้ว การที่ Superdigital ได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด ได้ช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์การชำระเงินแบบ Digital-first ที่ราบรื่นอีกด้วย เราจึงตั้งตารอคอยขั้นตอนต่อไปในการร่วมมือกันของเรา

ด้วยพอร์ตโฟลิโอ Mastercard Developers ที่เติบโตอย่างไม่สิ้นสุด มาสเตอร์การ์ดยังคงร่วมมือและลงทุนในเทรนด์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิเช่น ตลาดออนไลน์ ผู้ก่อตั้งระบบใหม่ๆ และเศรษฐกิจคริปโต และจัดหาเครื่องมือเพื่อมอบนวัตกรรมโซลูชั่นเหล่านี้ไปให้ถึงผู้บริโภคนับพันล้านคน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่developers.mastercard.com.

 

###

 

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน เป้าหมายของเราคือการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ครอบคลุมและเป็นประโยชน์แก่คนทุกคนในทุกพื้นที่ โดยการทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ ด้วยข้อมูลที่ปลอดภัยและเครือข่ายพันธมิตร ทำให้เรามีนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน รัฐบาล และธุรกิจให้ตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง การทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในองค์กร คือวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กรของเรา ด้วยเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศและพื้นที่ เราได้สร้างโลกที่ยั่งยืนและปลดล็อคความเป็นไปได้ในหลายๆ ด้าน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad