CCTV+: จีนเชิญชวนเที่ยวหมู่บ้านโบราณในอำเภอจินซีแห่งมณฑลเจียงซี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2564

CCTV+: จีนเชิญชวนเที่ยวหมู่บ้านโบราณในอำเภอจินซีแห่งมณฑลเจียงซี


CCTV+: จีนเชิญชวนเที่ยวหมู่บ้านโบราณในอำเภอจินซีแห่งมณฑลเจียงซี

 

ปักกิ่ง--6 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

อำเภอจินซีเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการเยี่ยมชมหมู่บ้านโบราณในมณฑลเจียงซี โดยอำเภอจินซีมีหมู่บ้านโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีมากกว่า 100 หมู่บ้าน ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างรวมกว่า 11,000 หลัง ซึ่งสร้างขึ้นในยุคราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านโบราณที่ไร้กำแพง” และในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อำเภอจินซีได้พัฒนาศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดในส่วนของ “หมู่บ้านโบราณ+การท่องเที่ยว” ด้วยการจัดทำแผนการส่งเสริมการบูรณาการและการพัฒนาการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เราจึงได้เห็นการท่องเที่ยวเติบโตอย่างคึกคักทั่วทั้งอำเภอ โดย “ทุกที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และทุกคนมีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์” นับเป็นการขับเคลื่อนการบูรณาการข้ามพรมแดนและการพัฒนาอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

 

หมู่บ้านแต่ละแห่งในอำเภอจินซีมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และหลายหมู่บ้านกำลังมีอนาคตที่สดใส โดยในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อำเภอจินซีพยายามสำรวจความหมายแฝงเชิงวัฒนธรรมที่อยู่เบื้องหลังหมู่บ้านแต่ละแห่ง โดยอ้างอิงตามสถานการณ์ของแต่ละสถานที่ และพลิกโฉมหมู่บ้านด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ และองค์ประกอบของโลกตะวันตก โดยการผสมผสานชนบทที่สวยงามเข้ากับการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศทำให้อำเภอจินซีค้นพบแนวทางใหม่ในการอนุรักษ์และชุบชีวิตหมู่บ้านโบราณเหล่านี้

 

ปัจจุบัน “หมู่บ้านโบราณจินซี” ค่อย ๆ เติบโตอย่างมั่นคงและเป็นที่รู้จักของสาธารณชน โดยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่นได้ดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้มาเยี่ยมเยือน “เมื่อคุณได้มาเยือนจินซี คุณจะรู้สึกว่าหมู่บ้านอื่นไม่คุ้มค่ากับการไปเยือน” นี่เป็นคำชมที่ดีที่สุดจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เคยมาเยือนอำเภอจินซี และเป็นหลักฐานชั้นดีที่แสดงถึงความเชื่อมั่นทางวัฒนธรรมในหมู่บ้านโบราณ

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลท้องถิ่นอำเภอจินซีได้สำรวจกลไกการเปลี่ยนแปลงคุณค่าของผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศให้กลายเป็นความจริง และเป็นผู้นำในการเปิดตัว “สินเชื่อทางการเงินหมู่บ้านโบราณ” โครงการแรกของประเทศ โดยปล่อยจำนองสิทธิการบริหารอาคารโบราณให้แก่ธนาคารต่าง ๆ และประสบความสำเร็จในการทำให้ “สินทรัพย์ที่ไม่มีการดำเนินงาน” ซึ่งมีอายุร่วมศตวรรษสามารถกลับมาใช้งานได้ และยังช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในชนบทให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1703058/Ancient_Villages_Jinxi.jpg

คำบรรยายภาพ: หมู่บ้านโบราณในอำเภอจินซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad