เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี และ CNOOC Gas & Power ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซ LNG - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี และ CNOOC Gas & Power ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซ LNG

 



เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี และ CNOOC Gas & Power ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซ LNG

อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนีย--21 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และบริษัทCNOOC Gas & Power Group ในเครือบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CNOOC) ประกาศลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซLNG ระยะเวลา 20 ปี โดยถือเป็นข้อตกลงจัดหาก๊าซ LNG ฉบับแรกที่ลงนามโดยบริษัทส่งออกก๊าซจากสหรัฐอเมริกากับ CNOOC ซึ่งเป็นผู้นำเข้าก๊าซLNG รายใหญ่ที่สุดของจีน โดยข้อตกลงระบุว่า เวนเจอร์ โกลบอล จะจัดหาก๊าซ LNG ปริมาณ 2 ล้านตันต่อปี ภายใต้เงื่อนไข Free on board (FOB) จากสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา นอกจากนี้ CNOOC Gas & Power จะซื้อ ก๊าซ LNG จำนวน 1.5 ล้านตันจากสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ในระยะเวลาสั้นกว่า

"เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีที่ได้ประกาศขยายธุรกิจของเราในเอเชียผ่านการทำข้อตกลงสองฉบับใหม่ เพื่อจัดหาก๊าซ LNG ต้นทุนต่ำและสะอาดจากสหรัฐอเมริกาให้แก่ตลาดจีน" คุณไมค์ ซาเบล ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "จีนมีบทบาทสำคัญในการรับมือกับปัญหาสภาพภูมิอากาศทั่วโลก และการจัดหาก๊าซ LNG โดยเวนเจอร์ โกลบอล จะช่วยให้จีนสามารถเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานปล่อยคาร์บอนต่ำในหลายทศวรรษข้างหน้า ทั้งนี้ การสร้างความร่วมมือระยะยาวกับ CNOOC ถือเป็นการสานต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องและคึกคักตลอดปี 2564"

"ในฐานะผู้นำเข้าก๊าซ LNG รายใหญ่ที่สุดของจีน CNOOC ไม่เพียงมุ่งมั่นที่จะจัดหาก๊าซป้อนตลาดจีนเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศในการผลักดันให้จีนมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ.2603 ด้วย" คุณซื่อ เฉิงกัง ประธานบริษัท CNOOC Gas & Power กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้ประกาศสร้างความร่วมมือระยะยาวกับเวนเจอร์ โกลบอล โดยการลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซ LNG กับเวนเจอร์ โกลบอล จะช่วยให้CNOOC สามารถยกระดับการตอบสนองความต้องการก๊าซที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน พร้อมกับสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของจีน เพื่อสร้างจีนให้สวยงามยิ่งขึ้น"

เกี่ยวกับ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี

เวนเจอร์ โกลบอล คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซ LNG ต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ปัจจุบัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 70 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซ LNG แต่ละแห่งของบริษัทด้วย

เกี่ยวกับ CNOOC

CNOOC คือผู้นำเข้าก๊าซ LNG รายใหญ่ที่สุดของจีน โดยนำเข้าก๊าซLNG มากกว่า 200 ล้านตันนับตั้งแต่ปี 2549 และจนถึงปัจจุบัน CNOOC มีบทบาทสำคัญในการจัดหาก๊าซให้แก่ตลาดจีนอย่างมั่นคง รวมทั้งสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ ในอนาคตCNOOC จะเดินหน้าจัดหาก๊าซ LNG จากทั่วโลก ด้วยความน่าเชื่อถือ ความยืดหยุ่น ความสามารถในการแข่งขัน และความหลากหลายต่อไป  

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/825434/VENTURE_GLOBAL_LNG_INC___Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad