CRI Online: ปีนป่ายต้นไม้ เดินทอดน่อง เล่นสนุก --แพนด้ายักษ์เพลิดเพลินใจในโลกแห่งน้ำแข็งและหิมะ ณ เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบตเชียงอาป้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

CRI Online: ปีนป่ายต้นไม้ เดินทอดน่อง เล่นสนุก --แพนด้ายักษ์เพลิดเพลินใจในโลกแห่งน้ำแข็งและหิมะ ณ เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบตเชียงอาป้า

CRI Online: ปีนป่ายต้นไม้ เดินทอดน่อง เล่นสนุก --แพนด้ายักษ์เพลิดเพลินใจในโลกแห่งน้ำแข็งและหิมะ ณ เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบตเชียงอาป้า

เขตปกครองตนเองอาป้า, จีน–20 .. 2564–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ของสถานีบริหารเขตเหมาสังกัดอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์พบว่า บรรดาแพนด้ายักษ์ปรากฏตัวบ่อยยิ่งขึ้นในขณะที่ทำการคัดแยกข้อมูลจากกล้องอินฟราเรด โดยเหล่าแพนด้ายักษ์ทั้งปีนป่ายต้นไม้ เดินทอดน่อง เล่นสนุกและ แสดงความกระตือรือร้น ต่อหน้ากล้องอินฟราเรดที่ติดตั้งเอาไว้

ในภาพหนึ่ง แพนด้ายักษ์หลายตัวค่อย ๆ เยื้องย่างผ่านหน้ากล้องไปทีละก้าวอย่างผ่อนคลาย เสมือนกำลังร่วมงานเดินแบบสุดพิเศษบนแคทวอล์คของอุทยานแห่งชาติยามฤดูหนาว

คุณเถา ป๋อซาน หัวหน้าสถานีบริหารเขตเหมาของอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์ได้เปิดเผยว่า ทุกวันนี้แพนด้าปรากฏตัวบ่อยมากขึ้นเรื่อย ๆ และเราสามารถพบเห็นแพนด้าเหล่านี้ได้แทบทุกวัน โดยเขาเชื่อว่าการที่มีแพนด้าปรากฏตัวบ่อยครั้งนั้น หลัก ๆ แล้วเป็นเพราะการก่อตั้งอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์ขึ้นมา หลังมีการยกระดับการปกป้องแพนด้ายักษ์ ตลอดจนระบบนิเวศที่มีสภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ

ข้อมูลจากผลสำรวจแพนด้ายักษ์ทั่วประเทศครั้งที่ 4 ระบุว่า มีแพนด้ายักษ์ป่าจำนวน 348 ตัวในเขตปกครองตนเองชนชาติทิเบตเชียงอาป้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 18.7% ของประชากรแพนด้ายักษ์ป่าทั่วประเทศจีนและ 25.1% ของประชากรแพนด้ายักษ์ป่าในมณฑลเสฉวนซึ่งเป็นถิ่นอาศัยอันแท้จริงสำหรับแพนด้ายักษ์

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1713199/CRIOnline.jpg 
คำบรรยายภาพ: แพนด้ายักษ์ปีนต้นไม้ บันทึกด้วยกล้องอินฟราเรด (ภาพจากสำนักงานบริหารอาป้าของอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad