วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน และ IPB International จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน และ IPB International จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกัน

วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน และ IPB International

จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกัน

 

จี่หนาน, จีน—13 ธ.ค.—ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน และ Institut Pariwisata dan Bisnis Internasional (IPB Internasional) ได้จัดพิธีลงนามทางออนไลน์ขึ้นที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน วิทยาเขตจี่หนาน ในมณฑลซานตง และที่ IPBI วิทยาเขตบาหลี เพื่อเริ่มโครงการความร่วมมือระหว่างกัน โดยในพิธีลงนามครั้งนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนานได้ประกาศจัดตั้งวิทยาเขตแรกในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นความก้าวหน้าของจี่หนานในการส่งมอบหลักสูตรอาชีวศึกษาในยุคใหม่

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนานได้พัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้เปิดกว้าง หลากหลาย และรอบด้าน เพื่อสนองจุดมุ่งหมายในโครงการ Belt and Road Initiative ทางวิทยาลัยได้ยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเติมเชื้อเพลิงเร่งการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจี่หนาน และนับตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่ทางวิทยาลัยเปิดรับนักเรียนนักศึกษาจากต่างประเทศเข้าเรียนด้วยนั้น วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนานก็เปิดรับนักเรียนนักศึกษาจากต่างประเทศรวมกันแล้วกว่า 200 รายจาก 13 ประเทศทั่วเอเชีย นับเป็นการสร้างแบรนด์ใหม่ที่สะท้อนให้เห็นความร่วมมือทางการศึกษาระดับนานาชาติตามสโลแกน Studying in Jinan


North Bali Cultural Tour Guide Training Center ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนานมีแผนก่อตั้งขึ้นนั้น เป็นวิทยาเขตต่างประเทศแห่งแรกของทางวิทยาลัย ทั้งยังเป็นความเคลื่อนไหวที่สอดรับกับอนาคตตามโครงการ Belt and Road Initiative และเป็นความก้าวหน้าสำคัญในการสำรวจความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างสถาบันจีนกับอาเซียน การเปิดสถาบันศึกษาในต่างประเทศนับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับวิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน

 

เราจะใช้โอกาสนี้สำรวจโมเดลความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศแบบ Chinese+ Wang Chunguang เลขาธิการพรรคประจำวิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน กล่าว เราจะสอนหลักสูตรไกด์นำเที่ยวระดับมืออาชีพให้กับนักเรียนนักศึกษาชาวอินโดนีเซียรวมถึงหลักสูตรภาษาจีน ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมืออย่างรอบด้านผ่านโครงการแลกเปลี่ยนครูและนักเรียน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม แลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ และความร่วมมือด้านการวิจัยในขอบข่ายอาชีพ เพื่อเปิดบทใหม่ในความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศ

 

ที่มา: วิทยาลัยอาชีวศึกษาจี่หนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad