Multichain (ชื่อเดิม Anyswap) ระดมทุนได้ 60 ล้านเหรียญ นำโดย Binance Labs - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Multichain (ชื่อเดิม Anyswap) ระดมทุนได้ 60 ล้านเหรียญ นำโดย Binance Labs

Multichain (ชื่อเดิม Anyswap) ระดมทุนได้ 60 ล้านเหรียญ

นำโดย Binance Labs 

สิงคโปร์--22 ธันวาคม 2564--/พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

Multichain  (ชื่อเดิม Anyswap) โปรโตคอลแบบข้ามเครือข่าย (Cross-chain) ระดับชั้นนำของโลก ระดมทุนได้ 60 ล้านดอลลาร์ โดยประเมินมูลค่าไว้ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ นำโดย Binance Labs ร่วมกับ Sequoia China, IDG Capital, Three Arrows Capital, DeFiance Capital, Circle Ventures, Tron Foundation, Hypersphere Ventures, Primitive Ventures, Magic Ventures และ HashKey ซึ่งผู้สนับสนุนทุกรายนอกจากช่วยออกทุนให้แก่ Multichain แล้ว ก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมพัฒนาโครงการนี้ในระดับลึกอีกด้วย เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่อง web3 

Multichain ซึ่งรีแบรนด์มาจาก Anyswap จะสานต่อสิ่งที่ทำมาโดยตลอดจนถึงบัดนี้ในฐานะโปรโตคอลเราเตอร์สำหรับ Web3 และในฐานะผู้บุกเบิกบริการข้ามเครือข่ายแบบกระจายศูนย์นั้น Multichain จึงจัดหาโครงสร้างพื้นฐานแบบเชื่อมต่อระหว่างกันให้แก่บล็อกเชนสาธารณะในกระแสหลักจำนวน 25 ราย อาทิ Ethereum, Fantom, Binance Smart Chain, Avalanche, Moonriver, Arbitrum, Polygon และ Harmony โดยมูลค่าสินทรัพย์รวมที่ฝากไว้ (TVL) กับ Multichain มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ จากจำนวนผู้ใช้มากกว่า 300,000 ราย โดยมีสินทรัพย์คริปโตที่หมุนเวียนในเครือข่ายหลัก (mainnet) ต่าง ๆ กว่า 1,000 รายการ และยังไม่มีใครทำสถิติแซงหน้าได้ในแง่ของความเร็ว ความปลอดภัย และการกระจายศูนย์ ผู้ใช้จึงสามารถสร้างเลเยอร์แอปพลิเคชันนอกเหนือไปจากโครงข่ายนี้ได้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับความสามารถในการประกอบแยกส่วน (Composability) ของ DeFi

"ขณะนี้ Multichain เป็นโครงสร้างพื้นฐานแบบข้ามเครือข่ายที่เชื่อมต่อบล็อกเชนสาธารณะและสินทรัพย์คริปโตมากกว่าเจ้าอื่น โดยมีค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมถูกกว่า มีระยะเวลาการบริดจ์สั้นกว่า และมีระดับความปลอดภัยสูงกว่า และเพื่อให้เป็นไปตามแผนของเราในการปรับปรุง Web3 นั้น Multichain จะผนวกรวม NFT Cross-Chain Bridge และโซลูชัน anyCall ตัวใหม่ของเราสำหรับการเรียกใช้สัญญา (Contract call) แบบข้ามเครือข่ายโดยกำหนดเอง เพื่อสนับสนุนนวัตกรรม NFT และ DeFi DApp ในอีโคซิสเต็มแบบข้ามเครือข่าย เราจะยังคงทำการวิจัยการข้ามเครือข่ายในระดับชั้นแนวหน้าต่อไป" เจาจวิน ผู้ร่วมก่อตั้ง Multichain กล่าว

บิล ชิน ประธานฝ่ายการลงทุนจาก Binance Labs กล่าวว่า "Binance Labs ลงทุนในนวัตกรรมพลิกโลกที่มีสุดยอดศักยภาพที่จะกำหนดภูมิทัศน์คริปโตได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราสนับสนุน Multichain อย่างเต็มที่" ขณะที่ ปีเตอร์ ฮั่ว ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนจาก Binance Labs เสริมว่า "Multichain เป็นผู้สนับสนุนรายสำคัญที่จะทำให้คริปโตมีเครือข่ายหลากหลายได้ในอนาคต เรายินดีที่จะได้กระชับความร่วมมือของเรากับ Multichain ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น และจะทำงานร่วมกับทีมงานอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกันของพวกเรา" 

Multichain จะใช้เงินทุนดังกล่าวไปลงทุนขยายทีมงานและอีโคซิสเต็มเป็นหลัก เพื่อสนับสนุนภารกิจการทำเราติ้งใน Web3 ซึ่งรวมถึงการขยายทีม R&D โดยเฉพาะทีมวิจัยอัลกอริทึมคริปโต ทีมตรวจสอบที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัย และทีมบริการที่สนับสนุนผู้ใช้งานมากขึ้นและอีโคซิสเต็มบล็อกเชนมากขึ้นที่จะเชื่อมต่อกับ Multichain

เว็บไซต์: https://multichain.org/ 
เทเลแกรม: https://t.me/anyswap
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/AnyswapNetwork 
มีเดียม: https://anyswap.mediu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad