PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2564 จาก IDC MarketScape - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2564 จาก IDC MarketScape

PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2564 จาก IDC MarketScape

รายงานระบุ PwC เข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจเฉพาะของลูกค้ารวมทั้งสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะให้แก่พวกเขาได้

PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2564 จากสำนักวิจัย IDC MarketScape (ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564, IDC #US47455721) โดยรายงานระบุว่า ‘ลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก (APAC) ให้คะแนนบรรดาผู้ให้บริการโดยรวม ดีที่สุดในการช่วยเหลือพวกเขาตามลำดับความสำคัญทางธุรกิจต่าง ๆ ดังต่อไปนี้: ปรับปรุงการดำเนินงานภายใน เปลี่ยนแปลงกระบวนการที่สำคัญ และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัล’

นาย เดวิด แมคเคียริง หุ้นส่วน และหัวหน้าสายงานที่ปรึกษา PwC ออสเตรเลีย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASEANZ Consulting* กล่าวว่า ‘เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในรายงานของ IDC MarketScape สำหรับงานที่ปรึกษาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมไปถึงรายงานระดับทั่วโลก ทวีปอเมริกา และยุโรป 

‘การที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บวกกับความต้องการที่จะรู้ว่าต้องทำอะไร และอย่างไรให้ทันและเหมาะสมตามขนาดและความรวดเร็ว ทำให้การสร้างความไว้วางใจและการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนให้แก่ลูกค้ามีความท้าทายมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทีมงานของ PwC คอยแสวงหาแหล่งที่มาของคุณค่าใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเรา ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างลงตัวของบุคลากรและดิจิทัล โดยความสามารถในการระบุแนวโน้มและโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ ตลอดจนการแก้ปัญหาความท้าทายในการเปลี่ยนสู่ดิจิทัล ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถคิดค้นวิธีที่จะแข่งขันท่ามกลางภูมิทัศน์ในการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว’

รายงานระบุว่า ‘PwC ทำงานเพื่อส่งมอบผลกระทบและคุณค่า ผ่านการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่รอบด้านครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการนำไปปฏิบัติจริง อาศัยการใช้ทักษะของพนักงานทั่วทั้งองค์กรไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การดำเนินงาน การเงิน บุคลากร และองค์กร ลูกค้า การออกแบบ การวิเคราะห์ ผลงาน และการจัดการแผนงาน เทคโนโลยี นิติวิทยาศาสตร์ ดิจิทัล ดีลส์ การจัดการภาษี การเปลี่ยนแปลงองค์กร และประเด็นความเสี่ยงด้านการกำกับและการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์’

IDC MarketScape ยังระบุด้วยว่า ‘การยอมรับและรางวัลที่ PwC ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความแตกต่างหลากหลายของเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก กล่าวคือ ความสามารถในการรับฟังและเข้าใจลูกค้า รวมทั้งทำงานร่วมกันเพื่อคาดการณ์ความต้องการทางธุรกิจในอนาคต ซึ่ง PwC ได้นำเสนอความเป็นสากล ผนวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของตลาดและอุตสาหกรรมในระดับท้องถิ่น เพื่อส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าแต่ละราย อีกทั้งยังช่วยลูกค้าขับเคลื่อนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ ผ่านภูมิทัศน์ระดับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว’

นาย ไซมอน กีลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PwC South East Asia Consulting*1 กล่าวว่า ‘เรารู้สึกยินดีที่เห็นกลยุทธ์ของเราได้ผล โดยเราใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีทักษะ ผ่านศูนย์ความเป็นเลิศระดับภูมิภาค เพื่อส่งมอบงานที่มีคุณภาพและคุณค่าให้แก่ลูกค้า สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจอยู่เสมอ ไม่ใช่เพียงแค่จุดแข็งทางด้านเทคนิค แต่ยังรวมไปถึงความแตกต่างหลากหลาย และความสามารถในการฟันฝ่าการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของคนของเรา สิ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนผสมพื้นฐานของความสามารถในการแก้ปัญหาและสร้างความไว้วางใจ แม้ว่าจะตกอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายของการทำธุรกิจมากขึ้น’

รายงานยังได้ระบุถึงจุดแข็งของ PwC ว่า ‘ในบรรดาลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก PwC ถูกมองว่า เป็นหนึ่งในบริษัทที่แข็งแกร่งในการนำเสนอฟังก์ชัน ข้อมูลเชิงลึก และความสามารถ สำหรับการมีส่วนร่วมกับลูกค้า PwC เข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจเฉพาะของลูกค้า และสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะให้แก่พวกเขาได้’

นาง จูลี โคทส์ หุ้นส่วน และหัวหน้างานลูกค้าและอุตสาหกรรม PwC ออสเตรเลีย กล่าวว่า ‘การได้รับการยกย่องในครั้งนี้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์สมการใหม่ หรือ The New Equation ของ PwC ที่มีต่อลูกค้า โดยแสดงให้เห็นอย่างแท้จริงว่า บุคลากร ลูกค้า และการประยุต์ใช้เทคโนโลยีของ PwC ช่วยให้เรากลายเป็นชุมชนนักแก้ปัญหาที่สร้างความน่าเชื่อถือ และขับเคลื่อนคุณค่า รวมทั้งผลลัพธ์แห่งความยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ตลอดจนความท้าทาย และโอกาสอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าของเราทั้ง ESG การสร้างมูลค่าผ่านงานบริการด้านดีลส์ การเปลี่ยนแปลงองค์กร และการตอบสนองต่อความเสี่ยงและกฎระเบียบ’

ด้านนางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา และหัวหน้าสายงานกลุ่มธุรกิจบริการทางการเงิน บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ‘ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ธุรกิจการให้คำปรึกษาของ PwC เติบโตอย่างมากในประเทศไทย และเรามีความภูมิใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราได้บรรลุผล แต่ถึงกระนั้น เรายังคงพัฒนาบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยตอบสนองต่อความต้องการอย่างเร่งด่วนของลูกค้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้เพิ่ม integration services ในพอร์ตโฟลิโอของเรา เช่น นำโปรแกรม SAP และ Workday มาใช้แก้ปัญหาทางธุรกิจ ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และแพลตฟอร์มการตรวจจับการฉ้อโกงที่ใช้เทคโนโลยีเอไอ ซึ่งบริการเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์จากบริการที่หลากหลาย และทีมงานระดับภูมิภาคที่มากด้วยประสบการณ์’

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad