TecAlliance ผนึกกำลังกลุ่มผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พลิกโฉมห่วงโซ่อุปทานอะไหล่ทดแทนสู่ระบบดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564

TecAlliance ผนึกกำลังกลุ่มผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พลิกโฉมห่วงโซ่อุปทานอะไหล่ทดแทนสู่ระบบดิจิทัล





TecAlliance ผนึกกำลังกลุ่มผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พลิกโฉมห่วงโซ่อุปทานอะไหล่ทดแทนสู่ระบบดิจิทัล


งานสัมมนาครั้งแรกว่าด้วยความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อการพลิกโฉมตลาดอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์สู่ระบบดิจิทัล ซึ่งนำเสนอโดย TecAlliance ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดงานผ่านทางออนไลน์

 

TecAlliance ได้ร่วมมือกับบริษัท AAC จากประเทศไทย, Solid Automotiveจากมาเลเซีย, SB (Sumber Berkat) Group จากอินโดนีเซีย และCassTime Technology แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอะไหล่ทดแทนชั้นนำจากจีน ในการสำรวจความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อพลิกโฉมห่วงโซ่อุปทานอะไหล่ทดแทนสู่ระบบดิจิทัล โดยข้อมูลมาตรฐาน TecDoc ของ TecAllianceจะถูกใช้เป็นตัวประสานฐานซัพพลายเออร์กับฐานลูกค้าของ AAC, Solid Automotive และ SB Group ส่วนแพลตฟอร์ม CassTime จะเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยสร้างตลาดรองรับฐานซัพพลายเออร์และฐานลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยให้ AAC, Solid Automotive และ SB Group สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ (ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์) ในการรองรับระบบนิเวศการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งหมด จากผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก ไปสู่อู่ซ่อมรถ

 

ในระหว่างงานสัมมนา คุณแมทเทียส มอริตซ์ กรรมการผู้จัดการของTecAlliance Asia Pacific ได้นำเสนอธุรกิจของ TecAlliance ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะที่คุณจง เว่ยเจีย ได้นำเสนอระบบดิจิทัลสำหรับรับประกันและคืนสินค้าของ TecAlliance ส่วนคุณมาร์คัส โกห์ ผู้รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์และข้อมูล ได้นำเสนอโซลูชันแคตตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้มีการยกตัวอย่าง TecDoc Web Catalogue ที่ปรับแต่งเพื่อบริษัท AAC โดยเฉพาะ

 

หลังจากนั้น AAC, Solid Automotive และ SB ได้นำเสนอฐานซัพพลายเออร์และฐานลูกค้าของตนเองที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ในการจัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทน และแสวงหาทางออกด้วยระบบดิจิทัล ขณะเดียวกัน CassTime ได้นำเสนอเทคโนโลยีแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัท ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีในการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

คุณธีรพจน์ จากบริษัท AAC ผู้รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ข้อมูล และแคตตาล็อก อธิบายว่า “ปัญหาสำคัญในตอนนี้คือ ทำอย่างไรจึงจะช่วยให้ลูกค้าค้นพบชิ้นส่วนยานยนต์ที่ต้องการผ่านวิธีการค้นหาที่หลากหลายด้วยความรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นจุดแข็งของ TecAlliance พอดี” ขณะเดียวกัน คุณพรศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท AAC กล่าวเสริมว่า “เราต้องการทำความเข้าใจให้มากขึ้นเกี่ยวกับระบบรับประกันและคืนสินค้า ซึ่งไม่เพียงช่วยทำให้กระบวนการรับประกันทั้งหมดดำเนินไปอย่างถูกต้องราบรื่นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลูกค้าของเราเสียเวลาน้อยลงด้วย”

 

คุณโดนัลด์ ตัน จากบริษัท Solid Automotive ในมาเลเซีย กล่าวเสริมว่า “อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ต้องการวิธีที่ดีขึ้นในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสานงานกัน ขณะเดียวกัน เรากำลังมองหาโซลูชันที่เป็นดิจิทัลมากขึ้นและใช้ได้ผลสำหรับเรา”

 

คุณฮวน เดลาโน จากบริษัท SB Group กล่าวว่า “ท่ามกลางสภาพตลาดที่มีการแข่งขันสูงและสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน เราต้องแสวงหาวิธีการที่ดีกว่าเดิมในการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ โดยเราหวังว่าจะได้เจอโซลูชันดิจิทัลและแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ที่เหมาะสมและสามารถพลิกโฉมธุรกิจของเรา ซึ่งควรเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการค้นหา การซื้อขาย และการขนส่งอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์อย่างมืออาชีพ”

 

คุณเฉิน ผู้ร่วมก่อตั้ง CassTime กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ TecAlliance มองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะส่งผลให้เทคโนโลยีของเราถูกนำไปใช้ในต่างประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ”

 

TecAlliance ก่อตั้งขึ้นในเยอรมนีเมื่อปี 2537 บริษัทมุ่งมั่นส่งมอบข้อมูลที่ได้มาตรฐานและบริการสร้างมาตรฐานข้อมูลให้แก่ตลาดอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ โดย TecDoc Standard ได้กลายเป็นมาตรฐานข้อมูลสากลในอุตสาหกรรมอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ทั่วโลก ทั้งนี้ TecAlliance ให้ข้อมูลยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงโซลูชันครบวงจรแก่ตลาดหลากหลายแห่ง โดยอาศัยประสบการณ์ระดับโลกที่บริษัทสั่งสมมานาน

 

Automotive Asiatic (Thailand) Co., Ltd. (AAC) คือบริษัทจัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ชั้นนำของไทย บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และให้บริการลูกค้ากว่า 3,000 ราย โดยนำเสนออะไหล่แบรนด์ดังกว่า 50 แบรนด์จากทั่วโลก

 

Solid Automotive คือกลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ชั้นนำในมาเลเซีย บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อ 40 ปีที่แล้ว โดยมีฐานลูกค้ากว่า 6,000 รายในมาเลเซีย ทั้งยังส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่ 30ประเทศ

 

SB (Sumber Berkat) Group คือกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนชั้นนำ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2514 และมีบริษัทในเครือ 20 แห่ง โดยจัดจำหน่ายอะไหล่แบรนด์ดังเกือบทุกแบรนด์จากทั่วโลกในตลาดอินโดนีเซีย 

 

CassTime ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 ในเมืองเซินเจิ้น โดยเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีตลาดบนแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมอะไหล่ทดแทน โซลูชันของบริษัทประกอบด้วยบริการ SaaS สำหรับผู้จัดจำหน่ายและอู่ซ่อมรถ รวมถึงแพลตฟอร์มโลจิสติกส์

 

ติดต่อ

TecAlliance Asia Pacific

เอเมลีน เซี่ย

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

โทร: +86 21 3387 0258 187

อีเมล: Yuling.Xie@tecalliance.net



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad