ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริจาคเสื้อผ้ากันหนาว 1 ล้านชิ้น ให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2565

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริจาคเสื้อผ้ากันหนาว 1 ล้านชิ้น ให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ

  

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริจาคเสื้อผ้ากันหนาว 1 ล้านชิ้น ให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ

การบริจาคครั้งนี้ประกอบไปด้วย ฮีทเทค เสื้อผ้ากันหนาว และเงินช่วยเหลือ เพื่อปกป้องผู้พลัดถิ่นในช่วงฤดูหนาวนี้

กรุงเทพฯ (23 ธันวาคม 2564)  ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะดำเนินการบริจาคเสื้อผ้ายูนิโคล่ ฮีทเทค และเสื้อผ้ากันหนาวจำนวน 1 ล้านชิ้น (มูลค่าประมาณ 1 พันล้านเยน หรือ 300 ล้านบาท) ให้แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) โดยการบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุน UNHCR ทางฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะบริจาคเงินสนับสนุนให้แก่ UNHCR เป็นจำนวนเงินราว 27 ล้านบาท (800,000 เหรียญสหรัฐ) เพื่อช่วยผู้พลัดถิ่นภายในประเทศอัฟกานิสถานและพื้นที่ใกล้เคียงในฤดูหนาวนี้ ซึ่งในภูมิภาคดังกล่าว อุณหภูมิได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนน้อยกว่าจุดเยือกแข็งแล้ว แม้ว่าฤดูหนาวยังไม่เดินทางมาถึงอย่างเต็มที่ และผู้พลัดถิ่นในประเทศอัฟกานิสถานและพื้นที่ใกล้เคียงนั้นจะต้องเผชิญกับภัยแล้งและภัยธรรมชาติอื่นๆ รวมถึงภาวการณ์ขาดแคลนอาหาร ซึ่งในปีนี้ ยังมีความเสี่ยงของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย เงินสนับสนุนในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์เพื่อบรรเทาภัยพิบัติในครั้งนี้ อาทิ ผ้าห่ม ตะเกียงโซลาร์ และอุปกรณ์ฉนวนเต็นท์ เพื่อให้ผู้คนที่ถูกบังคับให้ย้ายถิ่นฐาน โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กที่ตกอยู่ในสภาวะบอบบาง สามารถป้องกันตัวเองจากอุณหภูมิติดลบในช่วงฤดูหนาวได้

มร. ทาดาชิ ยาไน ผู้ก่อตั้ง และประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ได้กล่าวถึงการบริจาคเงินสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือของเรากับ UNHCRได้ดำเนินมากว่า 10 ปีแล้ว และเราเชื่อว่า การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยนั้นเป็นความรับผิดชอบหลักของบริษัทระดับโลก และการช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้กับผู้ที่ถูกบังคับให้หลบหนีจากบ้านนั้น เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เสื้อผ้าและการบรรรเทาทุกข์ต่างๆ ที่เราและ UNHCR จัดหาให้ จะสามารถช่วยคุ้มครองชีวิตและสุขภาพของผู้พลัดถิ่นในช่วงฤดูหนาวที่โหดร้ายได้”

มร. ฟิลิปโป กรันดี ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาติเสริมว่า “ในวันนี้ มีผู้ลี้ภัยและพลัดถิ่นเนื่องจากสงคราม  ความแตกแยก ความรุนแรง การเลือกปฏิบัติ และการกดขี่ข่มเหงกว่า 84 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่กำลังเตรียมความพร้อมในการเผชิญฤดูหนาว พยายามสร้างความอบอุ่นให้แก่ครอบครัว พร้อมกับหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของโควิด-19 อีกด้วย เราต้องขอบคุณแรงสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์อย่าง ฟาสต์ รีเทลลิ่ง และลูกค้าของพวกเขา ที่ทำให้เราสามารถช่วยผู้ลี้ภัยเหล่านี้ให้อบอุ่นและปลอดภัย”

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เปิดตัวโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในปี2001 และในปี 2006 ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้เริ่มพาร์ทเนอร์กับ UNHCR ในการสนับสนุนเสื้อผ้าให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศทั่วโลก จนถึงวันนี้ บริษัทได้ส่งมอบเสื้อผ้าทั้งใหม่และรีไซเคิลจำนวนกว่า 46.1 ล้านชิ้นให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศใน 79 ประเทศทั่วโลก ผ่านองค์กรต่างๆ รวมถึง UNHCR ในอนาคต ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่วิกฤติผู้ลี้ภัยทั่วโลกผ่านธุรกิจเสื้อผ้าของบริษัทต่อไป

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

 

ความร่วมมือระหว่างฟาสต์ รีเทลลิ่ง และ UNHCR

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เริ่มทำงานกับ UNHCR ในปี 2006ด้วยการสนับสนุนเสื้อผ้าให้แก่ผู้ลี้ภัยทั่วโลก ในปี2011 เพื่อสนับสนุนงานด้านแก้ไขปัญหาวิกฤตผู้ลี้ภัยอย่างเต็มรูปแบบ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นบริษัทแรกในเอเชียที่ก้าวสู่กการเป็นพาร์ทเนอร์ระดับโลกกับ UNHCRนอกจากการส่งมอบเสื้อผ้า UNIQLO และ GU ผ่านโครงการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปสู่ค่ายผู้ลี้ภัยแล้ว ทางฟาสต์ รีเทลลิ่งยังมอบความช่วยเหลือหลากหลายรูปแบบ รวมถึง ความช่วยเหลือฉุกเฉิน โครงการสร้างความมั่นคงให้แก่ผู้ลี้ภัย การจ้างงานผู้ลี้ภัยในร้านยูนิโคล่ การสร้างแคมเปญเพื่อการรับรู้เกี่ยวกับผู้ลี้ภัย และการส่งพนักงานไปที่ UNHCR

www.fastretailing.com/eng/sustainability/community/refugees.html

www.unhcr.org/uniqlo.html

 

โครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

 

ยูนิโคล่

ร้านยูนิโคล่ ใน 10 ประเทศ รวมถึงยุโรปและอเมริกา ได้จัดแคมเปญ Every Giving Tuesday ระหว่างวันที่ 30พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม เพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับผู้ลี้ภัย ให้แก่ลูกค้า พร้อมกับเชื้อเชิญให้ลูกค้าร่วมมอบความช่วยเหลือผ่านโครงการนี้อีกด้วย ระหว่างแคมเปญนี้ ยูนิโคล่จะบริจาคสินค้าฮีทเทค 1 ชิ้นให้แก่ผู้ลี้ภัยผ่านUNHCR สำหรับทุกๆ ผลิตภัณฑ์ ฮีทเทค ที่ลูกค้าซื้อไป

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ รวมถึงโครงการความยั่งยืนแบบหมุนเวียนหรือ “RE.UNIQLO” สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.uniqlo.com/jp/en/contents/sustainability/

 

GU

GU เก็บรวบรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ลูกค้าไม่ใช้แล้วและส่งไปให้ผู้คนที่ต้องการเสื้อผ้าทั่วโลก นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ GU และผู้เข้าร่วมในโครงการรีไซเคิล จะได้รับ GU Miles นอกจากผลประโยชน์มาตรฐานของ Loyalty Program แล้ว ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยน GU Miles เป็นเงินบริจาคให้แก่องค์กรพาร์ทเนอร์ต่างๆ เพื่อสานต่องานด้านความยั่งยืนต่อไป

 

Theory

ลูกค้าที่ซื้อสินค้ามูลค่า 10,000 เยนขึ้นไปที่ร้าน Theoryที่ร่วมรายการ จะได้รับเครื่องประดับประจำเทศกาลจากMADE51 Holiday Collection เป็นของขวัญ โดยโครงการ MADE51 เป็นโครงการของ UNHCR ที่จัดตั้งเพื่อสนับสนุนการพึ่งพาตัวเองสำหรับผู้ลี้ภัย ที่ขายไอเทมงานประดิษฐ์จากผู้ลี้ภัยในอัฟกานิสถานและประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อช่วยเพิ่มการรับรู้ในประเด็นนี้

 

# # # # #

 

เกี่ยวกับ UNHCR

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)ถูกจัดตั้งขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติเพื่อเป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ออกจากประเทศเนื่องจากสงคราม ความขัดแย้งและความรุนแรง เราให้ความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง อาหารและน้ำสะอาด มอบความคุ้มครองสิทธิของผู้ลี้ภัย และหาทางออกที่ยั่งยืนเพื่อให้ทุกคนได้มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น www.unhcr.org/th

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Winter Appeal ของUNHCR สามารถศึกษาเพิ่มเติมที่www.unhcr.or.th/donate/giftforlives/winter-survival-fund

 

เกี่ยวกับ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

กลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด เป็นบริษัทด้านรีเทลชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมียูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam และ J Brand บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.13 ล้านล้านเยนในปีบัญชี2021 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2021 (ประมาณ 19.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1ดอลลาร์ ต่อ 109.9 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2021) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟาสต์  รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์www.fastretailing.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad