ประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ เพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร ซีพีเอฟ ร่วมร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี ส่งถึงมือชาวสงขลาต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2565

ประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ เพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร ซีพีเอฟ ร่วมร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี ส่งถึงมือชาวสงขลาต่อเนื่อง

ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ เพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร 

ซีพีเอฟ ร่วมร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี ส่งถึงมือชาวสงขลาต่อเนื่อง 

 

จากนโยบาย ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนินท์ เจียรวนนท์ ประกาศจัดทำโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี ผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแจกฟรี 30 ล้านแคปซูล เพื่อเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาสมุนไพร โดยซีพีเอฟผนึกกำลังทุกกลุ่มธุรกิจแจกจ่ายถึงกลุ่มเปราะบางอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ล่าสุดซีพีเอฟส่งมอบยาฟ้าทะลายโจรแก่ชาวสงขลา ผ่านเทศบาลบ้านไร่ รพ.สต.บ้านพรุ และรพ.สต.คลองยางแดง อ.หาดใหญ่ 

 

 นายจรัส อัศวชาญชัยสกุล รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ นำทีมงานจิตอาสาโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านพรุ เดินหน้าส่งมอบยาฟ้าทะลายโจรจากเครือซีพี เพื่อชาวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผ่าน นายนิวอง รัตนพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ เป็นผู้แทนรับมอบยาฟ้าทะลายโจร และเดินสายมอบแก่ นางสาวกัญเปมฐิษา แกล้วทนงค์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพรุ จัดสรรส่งต่อให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง มีโอกาสได้เข้าถึงยาเพื่อใช้ในการดูแลต่อไป  


 

นายนิวอง รัตนพันธ์ เปิดเผยว่า พื้นที่ตำบลบ้านไร่ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ การที่เครือซีพีมามอบยาแคปซูลในโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ให้กับเทศบาลบ้านไร่ เป็นสื่อกลางในการแจกจ่ายให้กับชุมชนในพื้นที่ผ่านอสม. ผู้ใหญ่บ้าน ในกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  และผู้ที่มีความเสี่ยงในครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อชาวตำบลบ้านไร่ ขอขอบคุณในความห่วงใยที่บริษัทมีต่อพี่น้องประชาชนเสมอมา 

 

ด้าน นางสาวกัญเปมฐิษา แกล้วทนงค์ กล่าวว่า รพ.สต.บ้านพรุ จะนำยาฟ้าทะลายโจรนี้ไปมอบแก่พี่น้องชาวบ้านพรุ สรรพคุณทางยาช่วยบรรเทาอาการเบื้องต้นในผู้ป่วยโควิด-19 ในกลุ่มที่ยังไม่มีอาการรุนแรง ถือว่าเป็นโครงการที่ดีและน่าชื่นชมมากที่ซีพีห่วงใยไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ขอขอบคุณน้ำใจของบริษัทเป็นอย่างมาก 

 

นายเชิดพงศ์ ไตรแก้ว ตัวแทนชาวบ้านไร่ กล่าวขอบคุณซีพีและซีพีเอฟ ที่ส่งมอบยาสมุนไพรที่มีสรรพคุณที่ดีให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แสดงถึงความห่วงใยที่บริษัทมีให้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ ทางด้าน นายอนุสรณ์ สุนทรสวัสดิ์ กล่าวเสริมว่า โครงการนี้ถือว่าช่วยบรรเทาความกังวลแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อโควิด-19 และคนในกลุ่มเสี่ยง ขอขอบคุณอีกครั้งที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ให้กับคนไทย  


ส่วน นายจรัส อัศวชาญชัยสกุล กล่าวว่า ด้วยดำริของประธานอาวุโสเครือซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่เล็งเห็นว่าในสถานการณ์ปัจจุบันการดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง จึงประกาศจัดทำโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 โดยปลูกฟ้าทะลายโจรในพื้นที่ 100 ไร่ ใช้เวลา 100 วัน เพื่อผลิตยาฟ้าทะลายโจร 30 ล้านแคปซูล แจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชนและชุมชน ให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร โดยมีทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯร่วมกันกระจายความห่วงใยนี้ เพื่อช่วยเหลือสังคมให้ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน สำหรับซีพีเอฟร่วมส่งมอบในจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส นครราชสีมา และกรุงเทพฯ 

 

ทางด้าน นายสนต์นา รัตนพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลคลองยางแดง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากซีพีเอฟ โดยมี นายรัชชวัฒน์ นพภา ผู้แทนซีพีเอฟส่งมอบ เพื่อนำไปมอบแก่ชาวคลองยางแดง นายสนต์นา กล่าวขอขอบคุณแทนประชาชนชาวต.ท่าชะมวง ที่เครือซีพีสนับสนุนการใช้สมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร ที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันไข้หวัด ใช้ดูแลสุขภาพสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะมอบฟ้าทะลายโจรให้กับผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพต.คลองยางแดง และมอบให้กับชาวชุมชนต่อไป  

 

ขณะที่ นางสาวอาอีฉ๊ะ หมัดศรี ตัวแทนชาวชุมชนที่มารับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับมอบฟ้าทะลายโจรจากเครือซีพี ซึ่งในชุมชนยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยาที่ได้รับจะช่วยให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจมีสมุนไพรป้องกันตนเองได้ เช่นเดียวกับ นางสาวสิริโฉม เต๊ะหมาด บอกว่า โครงการนี้เป็นผลดีต่อประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 4 ที่ยังคงมีผู้ป่วยและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ด้าน นางสมพร เอียดแก้ว กล่าวขอบคุณความห่วงใยที่ซีพีและซีพีเอฟมอบให้กับชาวสงขลามาตลอด./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad