ยูเอสจีเอจับมือโพรเมดีคาเพิ่มเงินรางวัลเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น กว่า 331 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565

ยูเอสจีเอจับมือโพรเมดีคาเพิ่มเงินรางวัลเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น กว่า 331 ล้าน


ยูเอสจีเอจับมือโพรเมดีคาเพิ่มเงินรางวัลเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น กว่า 331 ล้าน

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ และ โพรเมดีคา ประกาศสิทธิ์ในการเป็นพันธมิตรสำหรับการแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง และ เพิ่มเงินรางวัลรวมให้ชิงชัย 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 331 ล้านบาท ยังคงเป็นรายการที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุดในวงการกอล์ฟหญิง และเตรียมจะเพิ่มขึ้นไปถึง 12 ล้านดอลลาร์หรือเกือบ 400 ล้านบาท

            ไมค์ วาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา และ แรนดี้ โอสตรา ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารโพรเมดีคา ร่วมแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ถึงความร่วมมือระหว่างยูเอสจีเอ และโพรเมดีคา องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีแบบบูรณาการ ในการสนับสนุนเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น โดยจะใช้ชื่อการแข่งขันว่า "ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น โดย โพรเมดีคา"  นับเป็นครั้งแรกที่พันธมิตรมีชื่อในรายการของยูเอสจีเอ

            ความร่วมมือครั้้งนี้ มีการเพิ่มเงินรางวัลรวมจากเดิม 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 182.05 ล้านบาทในปี 2021 ไปเป็น 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 331 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งจะแข่งขันที่ไพน์ นีเดิลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ ที่เซาเทิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน นี้ นับเป็นการเพิ่มเงินรางวัลขึ้นเกือบสองเท่า นอกจากนี้ยังมีแผนการเพิ่มเงินรางวัลเป็น  11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 364.2 ล้านบาท และ12 ล้านดอลลาร์สหรัญ หรือราว 397.2 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า   

ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการกอล์ฟเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงซึ่ง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2018

            ไมค์ วาน เผยว่า "ยูเอสจีเอ ภูมิใจในการจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ ไม่เพียงได้ช่วยให้นักกีฬารุ่นใหม่ได้ไปถึงฝันของตัวเอง ตลอดระยะเวลากว่า 75 ปี ของกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นหนึ่งในความฝันของเหล่าเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ทั้งหลายจากทุกประเทศทั่วโลก ที่ฝันอยากจะคว้าแชมป์รายการนี้ และตอนนี้

โพรเมดีคา พันธมิตรของเราได้ทำให้การแข่งขันเติบโตขึ้นทุกวิถีทาง เริ่มตั้งแต่จุดประสงค์จนกระทั่งเงินรางวัล รวมทั้งสถานที่ในการจัดการแข่งขัน ผมมีความภาคภูมิใจที่วันนี้เราได้ร่วมกันประกาศออกมา ผมทราบดีว่านี่คือการเริ่มต้น ที่เราจะก้าวไปด้วยกันกับโพรเมดีคา เพื่อผลักดันเปลี่ยนแปลงเกมกอล์ฟของผู้หญิง และมันมีความหมายกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่จากทั่วโลก ที่จะก้าวไปถึงความฝันอันสูงสุดของพวกเธอทุก ๆ ปี"

            แรนดี โอสตรา ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโพรเมดีคา กล่าวว่า "เราทั้งสององค์กร ได้สร้างรากฐานใหม่ ซึ่งโพรเมดีคาได้ประโยชน์จากการทำงานด้านสุขภาพกับสังคมในระดับชาติ ขณะที่ยูเอสจีเอได้ประโยชน์จากนโยบายขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในการทำกิจกรรมยกระดับศักยภาพของผู้หญิง คุณไม่อาจพูดได้ว่าการทำงานด้านสุขภาพ และความเป็นอยู่ของบุคคลทั้งมวลนั้น ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ก็เป็นอีกแพลทฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่จะเริ่มส่งไปยังผู้หญิง และ ผู้ชมได้เพิ่มมากขึ้น"

            ด้านการเป็นพันธมิตรระหว่างยูเอสจีเอและโพรเมดีคา ทำให้พวกเขาจะได้บริการด้านการแพทย์ในรายการต่าง ๆ ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหัฐอเมริกาเพื่อสร้างประสบการณ์กับแฟน ๆ ในรายการนั้น ๆ และผ่านทางชุมชนของการแข่งขันรายการเหล่านั้น

            นอกจากนี้ ยูเอสจีเอ ยังได้ประกาศรายชื่อสนามอีก 5 สนาม ที่จะใช้แข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ได้แก่ ริเวรา คันทรี่ คลับ ที่แปซิฟิก พาลีซาเดส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี 2026, อินเวอร์เนส คลับ เมืองโทลีโด รัฐโอไฮโอ ปี 2027, ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ต แอนด์ คันทรี่ คลับ ในวิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา ปี 2029, อินเทอร์ลาเคน คันทรี คลับ ในเอดีนา รัฐมินนิโซตา ปี 2030 และ โอ้กแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ เมืองบลูมฟิลด์ ฮิลล์ส รัฐมิขิแกน ในปี 2031และ 2042

 

รายชื่อสนามแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ล่าสุด

ปี 2022 ไพน์ นีเดิลส์ ลอดจื แอนด์ กอล์ฟ คลับ

ปี  2023 เพบเบิลบีช กอล์ฟ คลิงค์

ปี  2024 แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ

ปี  2025 อริน ฮิลล์ส

ปี 2026 ริเวรา คันทรี่ คลับ

ปี 2027 อินเวอร์เนส คลับ

ปี 2028, 2038   โอ้กมอนต์ คันทรี คลับ

ปี 2029 ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ต แอนด์ คันทรี่ คลับ

ปี 2030 อินเทอร์ลาเคน คันทรี คลับ

ปี 2031, 2042   โอ้กแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ

ปี 2034, 2046   เมอเรียน กอล์ฟ คลับ

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

 

เครดิตภาพ: USGA

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad