สร้างกระแสตั้งแต่ต้นปี “เลย์” จับเมนูสุดฮอตเปิดสองรสชาติใหม่ ตอกย้ำเจ้าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565

สร้างกระแสตั้งแต่ต้นปี “เลย์” จับเมนูสุดฮอตเปิดสองรสชาติใหม่ ตอกย้ำเจ้าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ

 


สร้างกระแสตั้งแต่ต้นปี

“เลย์” จับเมนูสุดฮอตเปิดสองรสชาติใหม่ ตอกย้ำเจ้าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ

 

-          ศึกการแข่งขันวงการขนมขบเคี้ยว มันฝรั่งทอดกรอบเป็นผลิตภัณฑ์ที่เติบโตมากที่สุดในตลาดโลกและตลาดประเทศไทย¹  จากข้อมูลทางการตลาดในประเทศไทยปี 2564 มีการเติบโตในรอบ 12 เดือน (ข้อมูลตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงเดือน พฤศจิกายน 2564)ที่ผ่านมา ตลาดประเทศไทยมีการเติบโตของมันฝรั่งทอดเพิ่มขึ้น 7.2% โดยมีเลย์เป็นผู้นำตลาดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

-          บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง ส่ง เลย์ (Lay’s) ตอกย้ำอันดับหนึ่งมันฝรั่งทอดกรอบที่ครองใจคนไทยตลอดกาล ด้วยการเปิดตัวสองรสชาติใหม่จากเมนูสุดฮอตอย่าง รสเห็ดทรัฟเฟิล และกลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส ที่กำลังเป็น Talk of the town ในโลกออนไลน์ อิงจากอินไซด์ของผู้บริโภคหลังคลายล็อกดาวน์โควิด-19 ที่เริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอย และยอมจ่ายเงินเพื่อซื้ออาหารจากวัตถุดิบพรีเมียมอย่างเนื้อ ผักหรือสมุนไพร และซีฟู๊ดกันมากขึ้น จึงเป็นหนึ่งในคอนเซปต์ Food InspiLAYSion ของรสชาติใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมนูยอดฮิตที่กำลังมาแรงบนโลกออนไลน์ ที่เลย์เลือกวัตถุดิบสุดพรีเมียมอย่างเห็ดทรัฟเฟิลและแซลมอนมาให้ตอบโจทย์คนไทยกับรสชาติที่ผสานกับมันฝรั่งได้อย่างลงตัว

-           งานนี้ได้คว้าสองหนุ่มเพื่อนซี้อย่าง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร  ผ่านคาแรกเตอร์ที่สนุกสดใส เพื่อสร้างExtraordinaLay’s “เปลี่ยนให้ทุกวัน ไม่ธรรมดา” ไปกับเลย์ได้แล้ว

 


ทำเอาทั้งวงการฯ อึ้ง  “เซอร์ไพรส์!!!”  เป็นกลยุทธ์ใหม่ของ  “เลย์”  ใช้เปิดตัวสองรสชาติใหม่ โดยจะให้แฟนๆ ทาย พร้อมเซอร์ไพรส์ให้กระทบไหล่ซุปตาร์ นับเป็นอีกครั้งที่ใช้กับการสร้างแบรนด์ และ สร้างการรับรู้ ล่าสุด เลย์ เจ้าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบยกระดับวงการสแน๊ค ขนมทานเล่น ด้วยการเปิดตัว “เลย์” สองรสชาติใหม่  ใช้สูตร “ซุปตาร์” & “กิมมิก”  สร้างกระแสปักธงในใจกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ต๊าซสุดไม่ไหวแม่ ด้วยการคว้า  “พพบก” พีพี-บิวกิ้น”พรีเซนเตอร์นัมเบอร์วัน ที่ร่วมงานกับเลย์เป็นประจำอยู่แล้ว แถมยังมีกระแสแรงในโลกโซเชียลมาเป็นพรีเซนเตอร์ ลอนช์โปรดักส์พร้อมกิจกรรม อีกทั้งเปิดประสบการณ์ตรงๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย จุดพลุให้สองรสชาติใหม่ ครองใจกลุ่มเป้าหมายและสร้างปรากฎการณ์ตั้งแต่ต้นปี 2565 อีกด้วย

 

คุณชลกร อภิชาติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจอาหารและขนมขบเคี้ยว บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ได้เผยถึงการเปิดตัวเลย์ สองรสชาติใหม่นี้ไว้ว่า

 “อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าตลาดสแน็คมีการแข่งขันที่ค่อนข้างดุเดือด ความชอบและความสนใจของผู้บริโภคเปลี่ยนได้ตลอดเวลา นอกจากที่เราจะคงความคลาสสิคไว้กับรสชาติประจำของเราแล้ว เรายังต้องมีกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงใจมากที่สุด ซึ่งในตลอดปีที่ผ่านมา เลย์ได้สร้างสรรค์รสชาติแปลกใหม่และหลากหลายเพื่อผู้บริโภคมาโดยตลอด ในครั้งนี้เราได้เลือกเปิดตัวสองรสชาติใหม่ที่จะมาเพิ่มสีสันให้ผลิตภัณฑ์ อย่างรสเห็ดทรัฟเฟิล และ กลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส ซึ่งตรงกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ที่นำวัตถุดิบของเห็ดทรัฟเฟิลมาใช้เป็นส่วนผสมของเมนูอาหารหลากหลายรูปแบบหรือการเป็นที่พูดถึงในออนไลน์จนมีการพรีออเดอร์มาจากต่างประเทศ จากกระแสที่ผ่านมาจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเลย์รสชาติใหม่นี้จะเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน และในงานนี้เราเลือกสองหนุ่มบิวกิ้น-พีพี มาเป็นตัวแทนสื่อสารกับผู้บริโภค เพราะเลย์เล็งเห็นว่าน้อง ๆ ทั้งสองคนมีคาแรกเตอร์ที่เหมาะกับโปรดักส์เรา และยังมีความผูกพันกับแบรนด์มาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน เลยคิดว่าสำหรับสองรสชาติใหม่นี้ บิวกิ้น-พีพี จะสามารถเป็นตัวแทนในการนำเสนอแบรนด์และรสชาติใหม่ได้อย่างดี เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้เหมือนเคย ท้ายนี้เราต้องขอบคุณลูกค้าของเราที่ให้การตอบรับเลย์เป็นอย่างดีตลอดมา และหวังว่าเลย์รสเห็ดทรัฟเฟิล และ เลย์กลิ่นสโมคแซลมอนครีสชีส สองรสชาติใหม่ที่เรารังสรรค์ขึ้นมานี้จะสร้างความแปลกใหม่และเข้าไปอยู่ในใจใครหลาย ๆ คนได้ค่ะ”  


 

“ซุปตาร์” & “กิมมิก” เกมกลยุทธ์รุกตลาด

เป็นเรื่องธรรมดาที่แบรนด์มันฝรั่งเลย์ เวลาลอนช์อะไรต้องไม่ธรรมดา โดยแผนการเปิดตัวสองรสชาติใหม่ เลย์ยังให้ความสำคัญกับการเปิดประสบการณ์ ซึ่งรุกทำกิจกรรมการตลาด เริ่มจากการสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Boxset สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีเพียง 2,000 ชิ้นเท่านั้น จำหน่ายผ่าน Grab Kitchen เมื่อวันที่ 4-10 มกราคม ที่ผ่านมา ในราคาเพียง 199 บาท โดยงานนี้มีเซอร์ไพรส์ 20 คนแรกที่จับจองเป็นเจ้าของ Boxset จะได้รับสิทธิ์พิเศษร่วมกิจกรรมกับสองหนุ่มบิวกิ้น-พีพี ในงานเปิดตัวที่เลย์ส่งตรงความสุขรับปีใหม่แก่ผู้บริโภค ในรูปแบบ Pop Up Store Lay’sTaurant ร้านอาหารเลย์ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ด้านนอกร้านแต่งเป็น Glass House ที่คนด้านนอกสามารถมองเห็นกิจกรรมด้านในได้ บรรยากาศด้านในเป็นการจำลองร้านอาหาร Fin Dining ที่รวมความอร่อยสุดมาไว้ในร้าน เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดหรูหรา กับกิจกรรมดี ๆ อย่างเชฟชื่อดังที่มาสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ พร้อมเฉลิมฉลองไปกับความอร่อยของเลย์รสเห็ดทรัฟเฟิลรสชาติใหม่ล่าสุด เพื่อสร้างภาพจำให้ผู้บริโภคได้รู้สึกว่าแค่มีเลย์รสเห็ดทรัฟเฟิลก็เหมือนได้ฉลองไปทุก ๆ วัน ตามคอนเซ็ปต์อร่อยหอมฟินอินทุกโมเมนต์ และมีแผนการตลาดที่จะไปสร้างประสบการณ์ Pop Up Store โดยจะ Road Show ไปหลาย ๆ จังหวัด เพื่อส่งต่อประสบการณ์สุดพิเศษให้ทุกคนรับปี 2022  พร้อมชวนสาวกติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Twitter : LaysThailand

ท้ายสุด สินค้า “ออนเชลฟ์” หลัง “ออนไลน์”

เลย์พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ได้ลิ้มรสกันโดยออกวางจำหน่าย สามารถซื้อได้ที่ซูเปอร์มาเก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ Pepsico Official Shop โดยวางจำหน่ายในขนาด 13 กรัม ราคา 5 บาท, 27 กรัม ราคา 10 บาท, 43 กรัม ราคา 20 บาท, 67กรัม ราคา 30 บาท และ 107 กรัม ราคา 45 บาท

 

########

¹ อ้างอิงข้อมูลจาก NielsenIQ Retail Index ที่จัดส่งให้บริษัท Pepsi-Cola (Thai) Trading โดยดัชนีค้าปลีกในประเทศไทยของ NieslenIQ ครอบคลุมร้านค้าปลีกลักษณะ supermarket, hypermarket, convenience store และ traditional trade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad