กรมพัฒน์ฯ รับสมัครร้านอาหาร อบรมเทคนิคบริหาร การยิงแอดผ่านเฟซบุ๊กให้ปัง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565

กรมพัฒน์ฯ รับสมัครร้านอาหาร อบรมเทคนิคบริหาร การยิงแอดผ่านเฟซบุ๊กให้ปัง

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดรับสมัครร้านอาหาร และร้านอาหาร Thai SELECT เข้าอบรมหลักสูตร DBD Booster for Smart Restaurants เรียนรู้เทคนิคการบริหารงานในครัว มาตรฐานการทำอาหาร การให้บริการ พร้อมสอนการทำโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธ.ค.64 อบรม 20 และ 23 ธ.ค.ทางออนไลน์ฟรี
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดหลักสูตร DBD Booster for Smart Restaurants ภายใต้โครงการพลิกฟื้น SME ด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล เพื่ออบรมร้านอาหาร และร้านอาหาร Thai SELECT โดยนำผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ด้านเทคนิคการบริหารจัดการร้าน และสอนการทำโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านทางออนไลน์ (ระบบ zoom) กำหนดจัดวันที่ 20 และ 23 ธ.ค.2564 และได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.2564 ที่ www.dbd.go.th หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
         
สำหรับรายละเอียดหลักสูตรที่จะนำมาอบรม มี 2 หัวข้อ คือ 1.สร้างระบบให้เป็นระเบียบ (Restaurant Operation Setup) โดยคุณพรชัย นิตย์เมธาวงศ์ Co-Founder จากเพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร เป็นวิทยากร ซึ่งหัวข้อนี้จะช่วยให้ร้านอาหารสามารถบริหารจัดการงานในครัวและระบบการให้บริการได้อย่างมืออาชีพ คล่องตัว และวิธีการสร้างคู่มือกลางในการทำอาหารให้มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำเมนูของร้านได้ออกมาในรูปแบบขั้นตอนการปรุง รสชาติอาหาร และการจัดจานในแบบเดียวกัน ลดปัญหาการทำอาหารที่รสชาติไม่คงที่ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่เชื่อมั่นในการใช้บริการ        

2.วางกลยุทธ์การทำโฆษณาด้วย Facebook (Ads Strategy) โดยคุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ CEO จากบริษัท สมอลเวิลด์ ฟอร์ คิดส์ จำกัด เป็นวิทยากร จะเป็นการนำเสนอเทคนิคในการสร้างฐานลูกค้าใหม่ รักษาลูกค้าเก่า โดยใช้การตลาดออนไลน์เป็นอาวุธในการสร้างโฆษณาผ่าน Facebook ซึ่งเป็น Social Media ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้าสูง และกำหนดกลยุทธ์การโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะทำให้ร้านอาหารเป็นที่รู้จักในผู้บริโภคกลุ่มใหม่ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่ยังคงรักษาผู้บริโภคกลุ่มเดิมไว้ได้ด้วย

ปัจจุบันประเทศไทยมีธุรกิจร้านอาหารอยู่จำนวน 129,943 ราย แบ่งเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนพาณิชย์จำนวน 112,621 ราย และนิติบุคคลจำนวน 17,322 ราย ในจำนวนนี้มีร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐานจากกรมฯ และพัฒนาจนเป็นร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 1,000 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad