CCTV+: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

CCTV+: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก


CCTV+: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก

 

ปักกิ่ง--4 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

นายเสิน ไห่เซียง ประธานของ China Media Group (CMG) ได้ส่งสารถึงผู้ชมทั่วโลกเนื่องในวันปีใหม่ 2022 โดยเน้นย้ำถึงการทำงานของ CMG ตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงบทบาทสำคัญของ CMG ในการรายงานข่าวในอนาคต

 

“แสงแรกของปีใหม่ส่องสว่างไปทั่วโลก ปีใหม่นี้เป็นปีเสือตามปฏิทินจันทรคติจีน ผมขอส่งความปรารถนาดีจากปักกิ่งไปถึงทุกท่าน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่เจริญรุ่งเรืองและคึกคักสำหรับทุกท่าน” นายเสินกล่าว

 

นายเสินกล่าวว่า CMG อุทิศตนทำหน้าที่ในฐานะสักขีพยานของอดีตอันน่าจดจำและผู้บันทึกความสำเร็จของประเทศ โดยบริการเผยแพร่เรื่องราวของจีนในต่างประเทศจะดำเนินต่อไปในปี 2022

 

นอกจากนี้ นายเสินเน้นย้ำว่า การนำเสนอเรื่องราวของจีนสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ยังคงเป็นภารกิจสำคัญของ CMG

 

ประธานของ CMG กล่าวเสริมว่า การรายงานข่าวตามข้อเท็จจริงควรเป็นหลักการพื้นฐานของสื่อมวลชนทั่วโลก และในขณะเดียวกัน CMG ได้หักล้างคำโกหกและความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับข่าวต่าง ๆ เช่น โควิด-19 และอัฟกานิสถาน

 

เขากล่าวว่า CMG ได้สร้างกลไกความร่วมมือที่มีความหลากหลายและครอบคลุมร่วมกับพันธมิตรสื่อจากนานาชาติ

 

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงการที่จีนเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวและพาราลิมปิก 2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬางานใหญ่ที่สุดของโลกในปีนี้

 

เขากล่าวว่า CMG พร้อมถ่ายทอดการแข่งขันสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและช่อง Olympic Channel ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

 

“ในระหว่างมหกรรมโตเกียวโอลิมปิ 2020 ทาง CMG ได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกผ่านช่อง 4K Ultra HD เป็นครั้งแรก ซึ่งดึงดูดผู้ชมกว่า 400ล้านคนภายในสามเดือนหลังเปิดตัว และอีกเพียง 30 กว่าวัน ไฟโอลิมปิกก็จะลุกโชนอีกครั้งที่กรุงปักกิ่ง ในช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี โดย CMG จะใช้เทคโนโลยี “5G+4K/8K+AI” และจัดตั้งตู้โดยสารถ่ายทอดสดบนรถไฟความเร็วสูงจากกรุงปักกิ่งไปยังเมืองจางเจียโข่วในมณฑลเหอเป่ย โดยถือเป็นครั้งแรกของโลกในการบันทึกและถ่ายทอดสดด้วยความละเอียดระดับ Ultra HD บนรถไฟความเร็วสูง” นายเสินกล่าว

 

นายเสินกล่าวทิ้งท้ายว่า ในปี 2022 จีนเตรียมจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 เพื่อร่างแผนแม่บทสำหรับอนาคตของประเทศต่อไป

 

ลิงก์https://youtu.be/tgS2VG4TRQs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad